Kinh doanh suất ăn công nghiệp chữ tâm của người quản lý

Việc kinh doanh và quản lý suất ăn công nghiệp đối với doanh nghiệp lớn với hàng nghìn công nhân viên thường sẽ gặp nhiều khó khăn trong khâu quản lý. Đặc biệt, đối với dịch vụ ăn uống việc đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm là vô cùng quan trọng để duy trì được sức khỏe cho nguồn lao động chính của công ty. Để tối ưu quy trình quản lý và đảm bảo việc theo dõi dễ dàng, nhiều công ty, doanh nghiệp đã rất vất vả để có thì tìm được một người quản lý đáng tin cậy.

Những khó khăn khi quản lý suất ăn công nghiệp

Đa số các dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp được sản xuất trong thời gian ngắn và đồng loạt nên thường gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp trong phục vụ, quản lý.

Suất ăn công nghiệp STAVI

Hình ảnh: Suất ăn công nghiệp STAVI, thực đơn đa dạng bổ dưỡng ngon miệng

Tốn kém thời gian xác nhận khẩu phần ăn

Việc quản lý suất ăn công nghiệp rất tốn kém thời gian trong việc phát phiếu, xác nhận phiếu ăn của nhân viên. Đặc biệt, ở khu công nghiệp, số lượng lao động đăng ký suất ăn mỗi ngày rất lớn, có thể còn theo từng ca.

Điều này khiến quản lý nhà ăn lúng túng trong việc thực hiện, không đáp ứng được nhu cầu ăn uống của nhân viên trong một khoảng thời gian. Qua đó, người quản lý tốn kém thời gian, công nhân viên cũng bị lãng phí thời gian nghỉ giữa ca.

Xảy ra tình trạng gian lận của nhân viên

Trong các khu công nghiệp, tình trạng gian lận hoàn toàn có thể xảy ra. Có rất nhiều cách thức gian lận như: Một người ăn nhiều lần, nhân viên bếp gian lận nguyên vật liệu, người không phải của công ty đến ăn, không đi làm nhưng vẫn ăn như bình thường, nhân viên nhận nhầm suất ăn,… Tất cả gây ra khó khăn trong việc quản lý và khiến công nhân viên có những trải nghiệm không tốt.

Khó kiểm soát thông tin suất ăn

Mỗi một bộ phận công nhân viên và cán trong công ty sẽ có những thực đơn khác nhau. Có thể thấy rõ được sự khác nhau giữa cơm công nhân và cơm của cấp quản lý, giám đốc, đặc biệt với những công ty có ban lãnh đạo người nước ngoài như Hàn, Nhật thì họ sẽ có thực đơn khác, các món truyền thống của nước họ.

Tính toán chi phí suất ăn chậm trễ

Có đa đạng các hình thức thanh toán cho suất ăn, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thanh toán cho công ty sản xuất suất ăn để họ trực tiếp phục vụ cho người lao động, cũng có những công ty trả qua bên thứ 3. Doanh nghiệp sẽ phải tính toán tổng chi phí suất ăn mỗi nhân viên và có thể xảy ra sai sót, nhầm lẫn, không chính xác, tốn kém thời gian rà soát lại.

Người quản lý suất ăn công nghiệp tốt là “trái tim” của mỗi doanh nghiệp

Suất ăn công nghiệp chính là các bữa ăn hàng ngày vào các buổi trưa hoặc ca đêm của người lao động sau hết ca, thường áp dụng trong các môi trường nhà máy, nhà xưởng trong khu công nghiệp hoặc các khu chế xuất. Với mục tiêu mang đến những bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm cho mỗi lao động tại nhà máy, khu công nghiệp.

Kinh doanh suất ăn công nghiệp

Hình ảnh: Kinh doanh suất ăn công nghiệp

Hiện nay, đa phần các công ty đã và đang đẩy mạnh công tác tuyển chọn những người quản lý suất ăn công nghiệp có năng lực và tâm huyết với nghề. Bởi đa số các doanh nghiệp đều có lượng công nhân lao động rất lớn. Điều đó đòi hỏi nhà máy đó cần đáp ứng điều kiện an toàn thực phẩm cho công nhân, vừa phải đáp ứng được việc kiểm soát chất lượng thức ăn hàng ngày, và nguồn thực phẩm mà các cơ sở chế biến cung cấp cho doanh nghiệp đó. Lúc này cần có những người quản lý tiềm năng để kiểm soát suất ăn một cách chi tiết và cụ thể nhất.

Có một người quản lý tốt chính là việc quản lý suất ăn một cách thông minh. Giúp giảm tải tối đa về nhân lực cũng như các chi phí khác.

Chữ "tâm" việc xây dựng và phát triển thương hiệu suất ăn công nghiệp

Chữ tâm của người quản lý suất ăn công nghiệp được thể hiện rõ nét qua việc dùng người. Hiện nay trong các doanh nghiệp thường xảy ra tình trạng người quản lý không dám lựa chọn và sử dụng người giỏi hơn mình. Họ luôn giữ vị thế cao nhất của mình ở những vị trí then chốt trong công ty.

Ngươi quản lý chỉ biết giữ vị trí của mình, không quan tâm tới việc đào tạo đội ngũ nhân sự cho doanh nghiệp sẽ khó tuyển dụng nhân tài. Người giỏi sẽ có người giỏi hơn, nếu lãnh đạo chỉ sử dụng những nhân sự kém hơn mình, cuối cùng doanh nghiệp chỉ còn lại những người trình độ thấp mà thôi.

Đào tạo những nhân lực giỏi, xây dựng môi trường làm việc lý tưởng sẽ là cách người quản lý dễ dàng thu hút những nhân sự giỏi nhất cho mình. Chữ tâm của người quản lý thể hiện ở việc tạo điều kiện hết sức để nhân viên phát huy khả năng làm việc của mình.

Không chỉ thể hiện ở việc quản lý nhân sự, cái tâm của người quản lý còn thể hiện ở việc chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu và văn hóa trong kinh doanh Suất ăn công nghiệp. Bên cạnh việc tập trung nâng cao quyền lợi cho mình, người quản lý có tâm cũng cần tập trung cho thương hiệu, mang lại những lợi ích thiết thực nhất tới nhân viên.

Thương hiệu được hình thành qua chất lượng của mỗi suất ăn và cam kết doanh nghiệp tới khách hàng, cộng đồng. Hai yếu tố này đồng hành và không thể thiếu chữ “tâm” của người quản lý và doanh nghiệp. Do đó, chữ tâm của người quản lý suất ăn công nghiệp thể hiện từ việc cùng xây dựng và phát triển thương hiệu vững mạnh trên thị trường.

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ có những thăng trầm trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây chính là cái tâm của người quản lý thể hiện như thế nào trong những tình huống khó khăn ấy. Do đó, để đạt được thành công, người quản lý cần hết sức chú trọng việc nuôi dưỡng tâm-tầm của mình.

Bài viết khác

0917325858