Cơ hội và thách thức của nghề kinh doanh suất ăn công nghiệp

Những cơ hội và thách thức trong lĩnh vực suất ăn công nghiệp hiện nay

Theo báo cáo từ Tổng cục Thống kê, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên của cả nước 9 tháng năm 2022 là 51,6 triệu người. Đây là con số rất lớn chiếm tới ½  tổng dân số Việt Nam. Cũng chính vì vậy mà đây được xem là một lợi thế và cơ hội để nghề kinh doanh suất ăn công nghiệp phát triển. Có thể nói kinh doanh suất ăn công nghiệp là thị trường phát triển tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức. Vậy cơ hội và thách thức của ngành nghề này như thế nào? Hãy cùng Stavi tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết sau đây nhé!

Hình ảnh: Suất ăn công nghiệp thơm ngon bổ dưỡng dành cho công nhân

Mời bạn tham khảo chi tiết hơn " Suất ăn công nghiệp " STAVI trong đường dẫn: https://stavi.com.vn/vi/dich-vu/Cung-cap-suat-an-cong-nghiep.html

Bạn hiểu thế nào là dịch vụ suất ăn công nghiệp?

- Suất ăn công nghiệp là bữa ăn giữa ca của các công nhân, nhân viên của các xí nghiệp, nhà máy. Đây là những suất cơm được sản xuất với số lượng lớn, hoàn thành trong thời gian ngắn để phục vụ nhiều công nhân viên cùng một lúc và với chi phí rẻ để phù hợp với túi tiền của công nhân viên hiện nay.

- Các công ty cung cấp dịch vụ suất ăn công nghiệp có thể lớn bằng một doanh nghiệp với nhiều địa điểm hoặc là đơn vị cá nhân cung cấp dịch vụ ăn uống của riêng mình. Các bữa ăn trưa, các bữa tiệc lớn như đám cưới hoặc sự kiện công ty là một số sự kiện mà có thể sử dụng dịch vụ suất ăn công nghiệp với chất lượng cao tùy vào nhu cầu của khách hàng.

Vì sao nên phát triển dịch vụ suất ăn công nghiệp?

Trước kia khi các khu công nghiệp mở ra còn ít các bữa chính của người lao động thường là tự chuẩn bị, tức là họ phải tự chuẩn bị sẵn phần cơm của mình từ ở nhà để mang đi, hoặc tranh thủ những giờ nghỉ giữa ca để ra bên ngoài ăn. Sau này có một số đơn vị bắt đầu quan tâm đến đời sống của nhân viên đã tổ chức được bữa ăn giữa ca cho nhân viên tại nhà ăn tập thể của đơn vị, hoặc xây dựng các căng tin để giúp người lao động thuận tiện, nhanh chóng có được bữa ăn theo nhu cầu và túi tiền.

uất ăn công nghiệp STAVI trong các nhà máy

Hình ảnh: Suất ăn công nghiệp STAVI trong các nhà máy

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh lao động ngày càng nghiêm ngặt của thời đại công nghiệp hóa, quy mô sản xuất ngày càng mở rộng, diện tích mặt bằng càng ngày càng hiếm, việc tổ chức bữa cơm tại nhà máy, xí nghiệp trở nên phức tạp và giảm hiệu quả, đặc biệt là các doanh nghiệp có số người lao động trong ca lớn. Việc người lao động buộc phải tự lo bữa ăn từ nhà vất vả, tốn thời gian và sức lực, trong khi xu hướng ăn uống tự do không đảm bảo về sức khỏe trở nên phổ biến. Chính vì thế, một ngành dịch vụ mới, ngành kinh doanh suất ăn công nghiệp ra đời và ngày càng phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu thiết thực của nền kinh tế hiện đại đang phát triển mạnh mẽ theo hướng công nghiệp hóa nhằm giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp cũng như của người lao động.

Mời bạn tham khảo thực đơn suất ăn công nghiệp STAVI

Cơ hội và thách thức của dịch vụ suất ăn công nghiệp

1: Cơ hội

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa vì thế các sản phẩm nông sản của ngành nông nghiệp rất đa dạng tất cả các mùa trong năm, đồng thời giá thành rau củ quả lại khá rẻ so với các nước khác trong khu vực. Mặt khác, các sản phẩm từ thịt, cá cũng đa dạng với giá thành phải chăng. Đây được xem là một lợi thế để kinh doanh ngành suất ăn công nghiệp.

Hiện nay số người trong độ tuổi lao động ở nước ta chiếm tỷ lệ lớn, đa số làm việc tại các công ty, xí nghiệp trong khu công nghiệp. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng suất ăn công nghiệp tại đây là rất cao. Đây là cơ hội rất rất nhiều tiềm năng cho bạn làm dịch vụ suất ăn công nghiệp.

Suất ăn công nghiệp trong các khu công nghiệp

Hình ảnh: Suất ăn công nghiệp trong các khu công nghiệp

Ngoài ra, các suất ăn công nghiệp khi chế biến được sự trợ giúp từ các thiết bị bếp công nghiệp – Là những kiểu bếp có công suất cao, thời gian nấu nhanh, đảm bảo chất lượng món ăn. Loại bếp này thường làm từ chất liệu inox rất bền, dễ lau chùi và bảo quản, như bếp gas công nghiệp, bếp Á, tủ nấu cơm, nồi hầm xương…. Với sự hỗ trợ của các thiết bị bếp công nghiệp, các đầu bếp chế biến các món ăn nhanh và đơn giản hơn bao giờ hết và cùng một lúc có thể nấu với số lượng thức ăn lớn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Hệ thống bếp ăn công nghiệp đạt chuẩn

Hình ảnh: Hệ thống bếp ăn công nghiệp đạt chuẩn

2: Thách thức

Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là mối lo lắng hàng đầu của ngành dịch vụ suất ăn công nghiệp, việc này luôn đòi hỏi bạn không chỉ đảm bảo vệ sinh khâu chế biến và nấu nướng mà ngay cả khâu phân chia, lưu trữ và vận chuyển cũng cần được đảm bảo với việc sử dụng các khay inox để chia các suất ăn sẽ, giúp giữ nóng được thức ăn, đồng thời không bị xảy ra quá trình phản ứng hóa học đối với thực phẩm. tạo tính chuyên nghiệp và đảm bảo tất cả các quy trình được diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất.

Mặt khác, phải tính toán làm sao để các suất ăn vừa đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng vừa an toàn vệ sinh, giá thành lại hợp lý mà vẫn mang về lợi nhuận cho người kinh doanh. Chính vì vậy, các cơ sở kinh doanh suất ăn công nghiệp cần phải có các nguyên tắc đồng nhất từ khâu nhập nguyên liệu thực phẩm đầu vào, khâu chế biến món ăn cho đến khâu phân chia suất ăn và vận chuyển đến tay người dùng đều phải được quản lý chặt chẽ và nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh suất ăn công nghiệp luôn phải tuân theo quy trình bếp công nghiệp một chiều, tức là từ khâu chọn nguyên liệu, sơ chế, chế biến đều phải bằng các thiết bị nấu an toàn mới có thể đảm bảo được số lượng lớn và nhanh nhất có thể, không được lặp lại dù ở bất kì khâu nào nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các suất ăn.  

Lời kết

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp STAVI. Chúng tôi là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn công nghiệp cho các công ty, bệnh viện, trường học, văn phòng với hơn 15 năm kinh nghiệm. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Liên hệ tới STAVI để nhận được những suất ăn Ngon - Bổ - Rẻ nhé!

Bài viết khác

0917325858