Mách bạn thực đơn suất ăn văn phòng đơn giản, dễ thực hiện

Chắc hẳn nếu bạn là dân văn phòng luôn bận rộn với guồng quay của công việc và không có nhiều thời gian chăm chút cho bữa trưa của mình thì hãy bỏ túi vài thực đơn tủ nhé. Thay vì đau đầu nay ăn gì, mai ăn gì bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị sẵn thực đơn tại nhà mỗi ngày. Bài viết dưới đây Suất ăn công nghiệp STAVI xin gửi đến bạn 5 thực đơn cơm văn phòng đơn giản, dễ làm cho những người không có nhiều thời gian cho công việc bếp núc.

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 5 thực đơn cơm trưa văn phòng giúp bữa ăn trưa của bạn trở nên đa dạng, hấp dẫn hơn nhé!

Xem thêm bài viết:

1. Thực đơn cơm trưa văn phòng truyền thống người Việt

Thực đơn

  • Cơm trắng
  • Thịt luộc
  • Cà pháo, mắm tôm
  • Canh cua mồng tơi

Giới thiệu thực đơn

Thực đơn cơm trưa văn phòng mang hương vị truyền thống người Việt bao gồm toàn những món ăn quen thuộc, nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản. Chỉ cần bữa trưa có vài lát thịt luộc chín mềm cùng ít gia vị chanh ớt thì tuyệt cú mèo.

Tất nhiên, thịt luộc với canh cua thì làm sao thiếu được vài quả cà pháo, như vậy mới chuẩn bữa cơm truyền thống quen thuộc. Vì thế, hãy chuẩn bị đầy đủ các món ăn để tăng thêm hương vị của bữa cơm.

Cuối cùng, món canh cua mồng tơi sẽ là điểm nhấn đặc biệt giúp bữa cơm trưa văn phòng được trọn vẹn hương vị hơn như “cơm mẹ nấu” ở nhà. Món canh có vị thanh mát, thơm của cua, mềm của rau mồng tơi tạo nên một bữa cơm trưa văn phòng cực kỳ hấp dẫn!

 thực đơn cơm văn phòng đơn giản, dễ làm

 Thực đơn cơm văn phòng đơn giản, dễ làm 

 

2. Thực đơn cơm trưa văn phòng cho người bận rộn

Thực đơn

  • Cơm trắng
  • Chả lụa
  • Rau cải luộc

Giới thiệu thực đơn

Với những người eo hẹp về thời gian thì việc chuẩn bị một bữa cơm cầu kỳ trở nên vô cùng khó khăn và khiến họ áp lực. Do đó, có những thực đơn tối giản và siêu nhanh dành cho những người bận rộn, rút ngắn được việc vào bếp nấu nướng.

Với thực đơn cơm trắng, giò lụa bạn hoàn toàn có thể sử dụng cơm nấu sẵn rồi chia thành nhiều bữa, cất trong ngăn mát tủ lạnh. Còn chả lụa có thể mua sẵn ở siêu thị hoặc những chợ dân sinh. Sau đó, đến giờ ăn chỉ cần quay nóng lại và chấm với một chút gia vị như nước mắm, tương ớt tùy theo sở thích của bạn.

Để bữa trưa văn phòng đơn giản nhưng vẫn đầy đủ rau xanh, bạn nên luộc một chút rau cải ăn kèm nhé. Hoặc nếu ngại đun bếp có thể ghé qua siêu thị mua sẵn một hộp salad ăn kèm là được.

 thực đơn cơm văn phòng đơn giản, dễ làm

 Thực đơn cơm văn phòng đơn giản, dễ làm 

3. Thực đơn cơm trưa văn siêu nhanh gọn

Thực đơn

  • Cơm trắng
  • Trứng tráng lá hành
  • Đậu phụ
  • Rau muống xào

Giới thiệu thực đơn

Với những người có lối sống ăn uống lành mạnh và tiết kiệm thời gian cho bữa trưa tại văn phòng thì có thể ưu tiên thực đơn này nhé. Trứng chiên lá hành làm rất đơn giản và nhanh gọn, bạn chỉ cần mất 5 phút là đã có một đĩa trứng thơm ngon.

Đậu phụ bạn mua về luộc qua nước sôi để đảm bảo vệ sinh. Với món rau muống bạn có thể luộc qua rau lấy nước chan cơm, còn phần rau đem xào tỏi, sẽ cho ra được món rau xào thơm ngon, cực kỳ đưa cơm. Phần nước luộc rau bạn đem vắt chanh hoặc thêm vài ba quả sấu để có vị chua thanh mát.

 thực đơn cơm văn phòng đơn giản, dễ làm

Thực đơn cơm văn phòng đơn giản, dễ làm 

4. Thực đơn cơm trưa văn phòng cho người muốn tăng cân

Thực đơn

  • Cơm trắng
  • Đùi gà chiên
  • Bò hầm củ quả

Giới thiệu thực đơn

Khối lượng công việc quá nhiều cùng với quỹ thời gian eo hẹp khiến bạn không thể chăm chút cho bữa cơm trưa của mình tại văn phòng, nhưng lại muốn tăng cân. Đây chính là bài toán khó cho những người gầy, muốn có bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng.

Vậy bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian để làm cho mình 1 đùi gà chiên cùng bò hầm củ quả. Những món ăn này cũng không quá tốn thời gian chuẩn bị, đối với gà chiên bạn nêm chút gia vị đến khi gà ngấm thì bắc dầu chiên. Để lửa nhỏ đến khi gà vàng thì đảo mặt, trong thời gian chờ gà chín thì chuẩn bị món bò hầm. Gà được bạn vớt ra rồi bắc bò lên hầm củ quả, hẹn giờ thời gian để bếp tự tắt khi thức ăn chín.

Những món ăn này rất giàu dinh dưỡng và giúp bạn dễ dàng tăng cân hơn. Vì thế, hãy dành tâm huyết cho bữa ăn của mình tại văn phòng nhé!

5. Thực đơn cơm trưa văn phòng cho người ăn kiêng

Thực đơn

  • Ngô luộc
  • Ức gà nướng
  • 1 quả táo

Giới thiệu thực đơn

Đối với người có chế độ ăn kiêng và muốn giảm cân thì thực đơn này rất là chuẩn luôn. Nhiều bạn chọn nhịn ăn hoặc bỏ cơm trắng chỉ ăn rau hoặc thức ăn, nhưng cách này khiến cơ thể mệt mỏi do thiếu tinh bột và phản khoa học. Vì thế hãy thay cơm trắng bằng ngô luộc, với nhóm tinh bột chậm hấp thu hơn và lượng calo cũng hợp lý. Món ăn này làm nhanh gọn và không cần cầu kỳ tốn thời gian.

Kết hợp ngô luộc cùng ức gà để tăng bổ sung protein cho cơ thể, nhưng không chứa chất béo gây tăng cân. Ngoài ức gà có thể thay bằng trứng luộc, tôm hấp, cá hấp... vì đây là món ăn giàu dinh dưỡng dùng để giảm cân.

Cuối cùng, thực đơn cơm trưa văn phòng này sẽ kết thúc cùng 1 quả táo để tráng miệng. Mỗi ngày một quả táo sẽ giúp bổ sung vitamin và chất xơ cần thiết cho cơ thể luôn khỏe mạnh và giàu năng lượng!

Với 5 thực đơn cơm trưa văn phòng nói trên, bạn hãy chăm chỉ vào bếp để chuẩn bị cho mình bữa chất lượng nhé. Còn nếu quá bận, không có thời gian cho việc bếp núc các bạn có thể cân nhắc việc đặt cơm văn phòng bên ngoài.

Hiện nay, suất ăn công nghiệp Stavi đang cung cấp suất ăn văn phòng cho nhiều công ty tại khu vực Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận.  

Nếu bạn đang cần đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam. Hãy tham khảo dịch vụ của STAVI và liên hệ ngay với chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng, tận tâm của chúng tôi. Với phương châm “Sự hài lòng của quý khách là ưu tiên số 1”, nhà cung cấp suất ăn công nghiệp STAVI rất mong muốn được hợp tác, đồng hành cùng quý doanh nghiệp.

 

Bài viết khác

0917325858