Top 5 thực đơn cơm suất ăn công nghiệp dành cho nhà máy và văn phòng

Đối với người lao động việc được thưởng thức một bữa cơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng sau mỗi giờ làm cũng là một phần “hạnh phúc”. Những bữa ăn đó giúp họ nạp thêm nguồn năng lượng để đảm bảo sức khỏe và tiếp thêm động lực để bắt đầu ca làm việc mới. Chính vì thế, việc lên thực đơn suất ăn công nghiệp tại các nhà máy, xí nghiệp, trường học hay bệnh viện là hết sức quan trọng.

Thực đơn suất ăn công nghiệp cực ngon, giá hợp lý

Suất ăn công nghiệp cũng đầy đủ ba món chính trong mỗi bữa ăn: Món mặn, món rau, món canh. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu của khách hàng mà định lượng của mỗi suất ăn sẽ khác nhau. Trong bài viết dưới đây, Stavi xin chia sẻ đến bạn những thực đơn suất ăn công nghiệp đơn giản, dễ làm, tiện lợi và ngon miệng dành cho dân văn phòng.

Thực đơn 1: Tôm chiên, cá tẩm bột chiên giòn, canh cải

Món tôm chiên này cũng rất dễ làm. Trước tiên chọn tôm tươi rồi đem về rửa sạch cắt hết râu. Sau đó, để tôm ráo nước rồi nhúng qua bột chiên giòn và lăn qua bột chiên xù. Cho tôm vào chảo dầu đang sôi và chiên đến khi nào tôm vàng đều thì vớt ra.

Đối với món cá chiên cũng làm tương tự, cá rô phi lọc thịt rửa sạch, thái miếng vừa và đem để ráo nước, sau đó tẩm ướp với bột chiên giòn và lăn qua bột chiên xù rồi chiên trên dầu nóng già. Khi cá nổi vàng đều 2 mặt thì vớt ra.

Thực đơn suất ăn công nghiệp thơm ngon hấp dẫn

Thực đơn suất ăn công nghiệp thơm ngon hấp dẫn

Thực đơn 2: Vịt chiên giòn, đậu sốt cà chua, cải chíp luộc, canh rau củ

Thực đơn này có vẻ nhiều món và cầu kỳ hơn một chút, tuy nhiên các món ăn cũng rất dễ thực hiện. Với vịt chiên bạn chọn vịt tươi ngon, mỗi con có trọng lượng từ 2,5 – 2,8kg để thịt dày, khi chiên lên sẽ ngon hơn. Vịt làm sạch lông xát muối để khử hết mùi hôi rồi đem đi tẩm ướp gia vị.

Các gia vị ướp vịt gồm có mắm, hạt nêm, hành, tiêu, tỏi, dầu hào, ngũ vị hương, đường, gừng, giấm, sả, lá móc mật.... Ướp vịt cùng với gia vị trong khoảng 3 tiếng để gia vị ngấm đều rồi đem đi chiên giòn. Bắc chảo dầu lên bếp, chờ đến khi lửa nóng già thì thả vịt vào chảo ngập dầu, bật nhỏ lửa chiên đến khi da vịt vàng đều thì vớt ra để ráo dầu.

Với món đậu sốt cà chua, bạn thái đậu miếng vừa ăn và đem chiên giòn. Phi hành mỡ và cho cà chua vào đảo đều cùng gia vị mắm muối, đến khi cà chua mềm thì bỏ đậu vào sốt và nêm nếm gia vị vừa ăn. Tắt bếp thêm hành lá vào để món đậu chiên giòn được thơm ngon hơn.

Thực đơn suất ăn công nghiệp thơm ngon hấp dẫn

Thực đơn suất ăn công nghiệp thơm ngon hấp dẫn

Thực đơn 3: Món thịt kho tàu trứng gà, đậu nhồi thịt sốt cà chua, cải chíp luộc nấm và canh ngao dứa

Thịt kho tàu vốn là món ăn quen thuộc của người Việt bởi đây là món ăn đưa cơm và béo ngậy, mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng. Để làm được món này các đầu bếp cần sơ chế thịt và ướp trong khoảng 1-2 tiếng để gia vị ngấm vào thịt sẽ ngon hơn. Cách ướp gia vị gồm có mắm, mì, hạt nêm, bột canh, một chút đường và nước hàng. Trứng gà đem luộc và bóc vỏ rồi chiên sơ qua dầu cho vỏ trứng vàng đều.

Sau đó phi thơm hành và cho thịt vào xào săn lại rồi đổ ngập nước. Đun sôi nước và thả trứng vào đến khi thịt mềm thì tắt bếp, để nguội trước khi chia ra khay cho người lao động. Món này ăn với cơm trắng đảm bảo rất hợp.

Canh ngao cũng là món canh hấp dẫn và nấu đơn giản. Trong canh ngao sẽ có vị chua của dứa và cà chua sẽ làm cho suất cơm công nghiệp trở nên đẹp mắt và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Thực đơn suất ăn công nghiệp thơm ngon hấp dẫn

Thực đơn suất ăn công nghiệp thơm ngon hấp dẫn

Thực đơn 4: Thịt luộc, thịt cuộn lá lốt, mướp đắng xào trứng, canh ngao

Thực đơn mang đậm những món ăn yêu thích và đơn giản của người Việt. Chọn phần thịt vai tươi ngon đem rửa sạch và chần qua nước sôi cho bớt bọt. Sau đó đem luộc chín cùng một chút gia vị như hạt nêm và hành khô để thịt thơm ngon, đậm đà hơn.

Thịt cuộn lá lốt không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, bởi lá lốt thường để dùng để trị một số bệnh về xương khớp, trị đầy hơi. Với hương thơm ‘nức mũi’ đặc trưng, cùng phần nhân thịt đậm đà ướp với mắm và tiêu, chả lá lốt từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc trong mâm cơm nhà. Chính vì thế trong suất cơm công nghiệp có sự xuất hiện của món lá lốt góp phần mang đến hương vị quen thuộc như “cơm mẹ nấu”.

Canh ngao chua chính là món ăn ngon khó cưỡng, giúp cho suất cơm thêm trọn vị và bắt mắt hơn. Hãy cùng Stavi thực hiện bữa ăn với đầy đủ các món ngon như này nhé!

Thực đơn suất ăn công nghiệp thơm ngon hấp dẫn

Thực đơn suất ăn công nghiệp thơm ngon hấp dẫn

Thực đơn 5: Tôm hấp, chả nem cuộn, cải chíp luộc và canh củ quả

 Món tôm hấp cần chọn tôm tươi để thịt dai ngọt. Tôm hấp chỉ cần ướp một chút hạt nêm và đem vào nồi hấp cùng sả sẽ cho ra món tôm hấp vô cùng hấp dẫn.

Chả nem cuộn cũng là món ăn hấp dẫn và hương vị thơm ngon. Đây là món ăn truyền thống không thể thiếu trong các dịp lễ lớn của người Việt. Chả nem cuộn được nhiều người lựa chọn một phần vì hương vị rất hấp dẫn một phần vì nguyên liệu chính là thịt heo nên rất dễ mua và chế biến.

Món tôm hấp và chả nem kết hợp cùng cải chíp luộc, canh rau củ quả tạo nên một suất ăn hấp dẫn, đầy đủ dưỡng chất.

Thực đơn suất ăn công nghiệp thơm ngon hấp dẫn

Thực đơn suất ăn công nghiệp thơm ngon hấp dẫn

Xem thêm bài viết:

STAVI cam kết khi sử dụng dịch vụ của công ty

Sử dụng dịch vụ của STAVI, chúng tôi cam kết:

  • Luôn đề cao vấn đề an toàn thực phẩm và thực phẩm trải qua khâu kiểm thực 3 bước khắt khe
  • Nguồn nguyên liệu thực phẩm được nhập từ các nhà cung cấp uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, tươi sạch uy tín, có chứng nhận cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm sạch do Cục vệ sinh an toàn thực phẩm cung cấp.
  • Thực đơn đa dạng, chất lượng hàng đầu, nấu theo khẩu vị của từng địa phương, ngành nghề, lứa tuổi...
  • 41 ngày không trùng lặp thực đơn
  • Giá thành hợp lý nhất thị trường

Trên đây là top 5 thực đơn suất ăn công nghiệp với những món ăn quen thuộc, các bếp có thể áp dụng để tạo nên khay cơm ngon, hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín, chất lượng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp thì STAVI là lựa chọn hoàn hảo. Với sự cam kết về chất lượng, uy tín và đa dạng trong dịch vụ, chúng tôi tự tin mang lại trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp cho mọi khách hàng. Suất ăn công nghiệp STAVI - Nơi niềm tin và chất lượng gặp gỡ, đem lại sự an tâm và hài lòng cho mỗi bữa ăn. Liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0917325858 để được tư vấn hỗ trợ về dịch vụ!

Bài viết khác

0917325858