Thực đơn suất ăn công nghiệp cần đảm bảo những tiêu chí gì?

Để vận hành một bếp ăn công nghiệp bài bản và hiệu quả thì cần phải chỉn chu trong từng khâu của quy trình sản xuất. Trong đó, việc lên thực đơn cho bếp cũng là một khâu vô cùng quan trọng cần phải thực hiện định kỳ. Vậy để lên được thực đơn suất ăn công nghiệp cần những tiêu chí nào?

Với gần 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực suất ăn công nghiệp, STAVI là một trong những đơn vị tiên phong hành đầu với dịch vụ chuyên nghiệp, thực đơn đa dạng. STAVI sở hữu đội ngũ đầu dày dặn kinh nghiệm, với thái độ cầu thị, biết lắng nghe, tiếp nhận ý kiến khách hàng để có thể cải thiện và thay đổi thực đơn phù hợp với khẩu vị của khách hàng. Do vậy, hàng tháng ban kiểm soát bếp sẽ họp và lên thực đơn cố định cho các tháng tiếp theo – với 41 ngày không trùng lặp.

Bài viết này STAVI xin được bật mí một số tiêu chí cần thiết để lên được thực đơn suất ăn công nghiệp để khách hàng có thể nắm được.

Xem thêm các bài viết:

Thực đơn suất ăn công nghiệp STAVI đa dạng, thơm ngon

Tầm quan trọng của thực đơn suất ăn công nghiệp

Thực đơn suất ăn công nghiệp là những bữa ăn hết ca hoặc giữa ca cho công nhân, nhân viên văn phòng của các công ty, hay học sinh, sinh viên của các trường học. Mỗi suất ăn đều đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như cơm, món chính, món phụ, canh và tráng miệng. Tuy nhiên, định lượng suất ăn nhiều hay ít phụ thuộc vào giá thành mà hai bên đã ký hợp đồng.

Suất ăn công nghiệp mang đến nhiều tiện lợi cho nhà máy, giúp cán bộ công nhân viên có những bữa ăn chất lượng và yên tâm trong quá trình làm việc. Hiện nay, xu hướng lựa chọn các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp ngày càng tăng cao, thay cho việc công ty tự set up bếp. Các đơn vị cung cấp suất ăn chuyên nghiệp thường có quy trình quản lý bài bản, các thực đơn cũng được lên sẵn theo đúng ý của phía công ty.

Việc lên thực đơn suất ăn công nghiệp có ý nghĩa như sau:

  • Thực đơn thay đổi theo hàng ngày hàng tuần, không bị lặp lại món giúp người ăn không bị nhàm chán
  • Bếp trưởng các bếp sẽ có kế hoạch cụ thể cho từng ngày và thời gian chế biến các món ăn
  • Công ty theo dõi được thực đơn và định lượng mỗi suất ăn để có thể điều chỉnh trong những tháng tới
  • Quản lý được chế độ dinh dưỡng cần thiết cho nhân viên và thay đổi món cho phù hợp

Các tiêu chí để xây dựng thực đơn suất ăn công nghiệp

Mỗi khi lên thực đơn suất ăn công nghiệp đều cần phải đảm bảo các tiêu chí như sau:

Đảm bảo vệ an toàn thực phẩm

Thời gian gần đây vấn đề an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu bởi xảy ra hàng loạt các vụ ngộ độc thức ăn trong các nhà máy, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của khách hàng. Vì thế mà tiêu chí hàng đầu để lên thực đơn suất ăn công nghiệp là luôn lựa chọn các thực phẩm tươi ngon, đảm bảo vệ sinh, hạn chế mức tối đa các loại thực phẩm đông lạnh, bảo quản lâu ngày.

Thực phẩm ưu tiên là tôm, cá, gà, vịt, thịt lợn, thịt bò, trứng... hàng tươi sống, được nhập vào bếp ăn trước mỗi ca ăn. Các thực phẩm được quản lý bếp nhận hàng và kiểm tra chặt chẽ chất lượng, trước khi đưa vào chế biến. Những hàng không đúng quy cách sẽ bị từ chối và bổ sung hàng mới đúng theo yêu cầu của phía bếp. Đây chính là tiêu chí quan trọng nhất để lên thực đơn cho mỗi bữa ăn.

Thực đơn suất ăn công ngiệp STAVI luôn tươi ngon hợp khẩu vị

Thực đơn suất ăn công ngiệp STAVI luôn tươi ngon hợp khẩu vị

Đảm bảo dinh dưỡng

Người lao động, học sinh sinh viên hay nhân viên văn phòng đều là những người hoạt động nhiều nên tiêu tốn rất nhiều năng lượng về thể chất và trí tuệ. Vì thế, cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để cơ thể hoạt động tốt nhất cho một ngày làm việc hiệu quả.

Một chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng cần thiết cho mỗi người bao gồm 4 nhóm chất dinh dưỡng như: Chất béo, chất đạm, chất tinh bột, vitamin và khoáng chất. Những nhóm chất cần thiết này được bổ sung từ cơm, món chính, món phụ, canh rau và hoa quả tráng miệng. Suất cơm công nghiệp luân phiên các món từ thịt, cá, trứng, sữa và rau xanh.

Lưu ý chế độ dinh dưỡng dành cho công nhân cần được thực hiện đúng theo tháp dinh dưỡng mà WHO đã xây dựng, theo đó giảm bớt lượng muối trong thức ăn. Bởi muối là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh liên quan đến thận và làm tăng các triệu chứng của bệnh huyết áp, đau đầu, khô da, cơ thể tích nước... Bên cạnh đó, cũng hạn chế bột ngọt để có một sức khỏe tốt nhất. Các suất ăn cũng hạn chế món chiên rán, đan xen các món xào, rang, tăng cường món luộc hấp để tốt cho sức khỏe công nhân, qua đó nâng cao hiệu suất làm việc và duy trì nguồn nhân lực cho các công ty.

Xem thêm các bài viết:

Thực đơn đa dạng và đủ định lượng

Để công nhân có ấn tượng và yêu thích mỗi bữa ăn tại công ty thì thực đơn suất ăn hàng ngày cũng cần đa dạng, linh động thay đổi. Điều này, giúp người ăn không bị nhàm chán, kích thích vị giác trong mỗi bữa ăn. Khi ăn no, người lao động sẽ có năng lượng để làm việc và duy trì một tinh thần thoải mái cho cả ngày dài trên công ty, giúp tăng năng suất lao động.

Bên cạnh đó cần xem xét về định lượng suất ăn có đủ để giúp công nhân no hay không, có đảm bảo dinh dưỡng không. Nếu suất cơm chưa hợp lý cần họp lại để thay đổi thực đơn và định lượng cho phù hợp.

Thực đơn suất ăn công nghiệp của STAVI đa dạng và đủ định lượng

Thực đơn suất ăn công nghiệp của STAVI đa dạng và đủ định lượng

Phù hợp khẩu vị

Một tiêu chí quan trọng nữa là vị món ăn luôn phải thơm ngon và phù hợp. Bởi vì nếu thực phẩm ngon đến đâu nếu như không biết cách chế biến cũng sẽ không tạo ra được món ăn chất lượng. Chính vì vậy các bếp ăn công nghiệp cần chọn lựa đầu bếp kỹ lưỡng, có kinh nghiệm đứng bếp lâu năm.

Tại Suất ăn công nghiệp STAVI các đầu bếp đều có kinh nghiệm nhiều năm, được đào tạo bài bản, được các khách hàng đánh giá rất cao. Nếu có phản hồi từ phía khách hàng các bếp sẽ lập tức tổng hợp và tiếp thu ý kiến để điều chỉnh ngay trong lần nấu tiếp theo.

Giá thành cạnh tranh

Tiêu chí lên thực đơn suất ăn công nghiệp cần ưu tiên đến các món ăn vừa ngon vừa có giá thành hợp lý. Hiện nay những công ty cung cấp có quy mô lớn có thể cung cấp suất ăn công nghiệp giá rẻ mà vẫn chất lượng vì công suất phục vụ lớn, bài bản, gần với vị trí khách hàng, ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ thống quản lý chất lượng ….

Dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp STAVI

Suất ăn công nghiệp STAVI là một trong những công ty cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Hà Nội. Với gần 10 năm kinh nghiệm và hiện đang là đối tác của các doanh nghiệp lớn như: Canon, Toyota, Hòa Phát, Esoft, Nissei,Cocacola, Taisei, Arion, Fujikura... cam kết suất ăn chất lượng, đa dạng món ăn, phục vụ chuyên nghiệp, hợp khẩu vị, đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm với chi phí thấp nhất dành cho các doanh nghiệp cũng như người lao động trên mọi tỉnh thành.

Hiện STAVI đang là đối tác của các doanh nghiệp đến từ trong và ngoài nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan... và được các đối tác đánh giá cao và tin tưởng tuyệt đối. Mỗi ngày STAVI cung cấp hàng chục nghìn suất ăn thơm ngon, chất lượng cho khách hàng.

Dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp STAVI uy tín và chuyên nghiệp

STAVI luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng từ suất ăn công nghiệp cho nhà máy, xí nghiệp đến suất ăn văn phòng, nhà bếp trường học... Chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính với cam kết:

  • Đảm bảo vệ sinh ATTP
  • Khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu
  • Thực đơn linh động, thay đổi từng ngày/từng ca
  • Phục vụ chuyên nghiệp, suất ăn đúng giờ
  • Chính sách giá cạnh tranh

Công ty chúng tôi có nhiều hình thức cung cấp suất ăn như ship tận nơi hay nấu ăn tại bếp mang đến những nhanh chóng, chất lượng, đúng giờ, phục vụ tận nơi tại các đơn vị, nhà máy, văn phòng, xí nghiệp, trường học, … Tại STAVI có thực đơn suất ăn công nghiệp 20k, thực đơn suất ăn công nghiệp 25k, thực đơn suất ăn công nghiệp 30k... tùy theo nhu cầu của đơn vị đối tác.

Liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0917325858 hoặc truy cập Website https://stavi.com.vn/ để được tư vấn về suất ăn công nghiệp và sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất. Chúng tôi đảm bảo sẽ lên thực đơn suất ăn công nghiệp phù hợp nhất, tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

 

Bài viết khác

0917325858