Dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp STAVI chia sẻ cách chế biến một số món ăn ngon

Dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp STAVI chia sẻ 6 cách chế biến món ngon từ cá ngừ

Đến với suất ăn công nghiệp hàng đầu miền Bắc - STAVI, bạn sẽ không phải đau đầu suy nghĩ xem mỗi ngày phải ăn gì hoặc nấu món gì vừa ngon, vừa dinh dưỡng. Stavi luôn có một ngân hàng thực đơn với hàng nghìn món ăn khác nhau từ bò, gà, cá, trứng, thịt lợn... để cho ra những suất cơm hấp dẫn. Tuy nhiên, làm thế nào để các món ăn ngon, mềm, thấm đượm gia vị thì cần phải có công thức chuẩn.

Ngày hôm nay, STAVI chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chế biến một số món ăn ngon được làm từ Cá ngừ, một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao không chứa bất kỳ hàm lượng carbohydrate, chất xơ hoặc đường nào. Cá ngừ có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon có thể bạn chưa biết, cùng suất ăn công nghiệp STAVI tìm hiểu về cá ngừ và cách chế biến chúng nhé:

Vậy thịt cá ngừ có những thành phần dinh dưỡng nào và lợi ích của chúng mang lại là gì?

1. Thành phần dinh dưỡng có trong cá ngừ

  • Về chất béo: Trong các loại cá cá ngừ là loại cá chứa nhiều chất béo lành mạnh như omega 3 rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt những người mắc bệnh tim mạch, béo phì. Tuy nhiên, mỗi loại cá ngừ sẽ có lượng chất béo khác nhau như cá ngừ vây xanh tươi, cá ngừ albacore trắng, cá ngừ ánh sáng, cá ngừ vằn tươi và cá ngừ vây vàng tươi. Chất béo trong cá ngừ là loại chất béo dễ hòa tan và hấp thu nhanh, nên sử dụng nhiều cũng không sợ hây hại.

thành phần dinh dưỡng có trong cá ngừ

Cá ngừ giàu chất dinh dưỡng có thể chế biến thành nhiều món thơm ngon

  • Về chất đạm: Đây là loại cá giàu protein nên được ưa chuộng và đánh giá cao về mặt dinh dưỡng. Trong 100g cá ngừ có chứa nhiều protein hoàn chỉnh và nhiều axit amin thiết yếu. 

  • Về vitamin và các khoáng chất: Trong loại cá này có chưa đầy đủ các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi, phốt pho, kali, kẽm, vitamin B, selen và choline. Giống như các loại thực phẩm khác, cá ngừ còn chứa nhiều natri.

2. Lợi ích về sức khỏe mà cá ngừ mang lại

  • Duy trì cân nặng trung bình

  • Bảo vệ lá gan, giúp lá gan luôn khỏe mạnh

  • Giúp ngăn ngừa thiếu máu

  • Giúp cải thiện trí nhớ nhờ các chất có trong cá

  • Tăng cường sức khỏe tim mạch

  • Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

  • Chống mất cơ do tuổi tác tăng

Cá ngừ tốt cho sức khỏe tuy nhiên đối với những người có cơ địa nhạy cảm có thể xảy ra một số dị ưng, nghiêm trọng nhất là sốc phản vệ do hàm lượng histamine cao. Ai đang có cơ địa dị ứng cần ăn một lượng nhỏ trước khi dùng cá ngừ cho bữa ăn. Nếu cá ngừ bị hỏng thì vi khuẩn sẽ sinh sôi và phát triển, tạo ra những chất độc, sẽ làm tăng hàm lượng histamine và khả năng nhiễm độc histamine. Các triệu chứng có thể xảy ra nhanh chậm tùy theo cơ địa mỗi người, từ 5 phút đến 2 giờ sau khi ăn cá ngừ. Các triệu chứng nhiễm độc histamin sẽ giống với các triệu chứng của dị ứng thực phẩm thông thường như nổi mề đay, ngứa toàn thân, thở dốc...

Cá ngừ có lợi cho sức khỏe

Hình ảnh: cá ngừ có lợi cho sức khỏe

Bên cạnh đó, cá ngừ cũng chứa nhiều thủy ngân nên không tốt cho những phụ nữ mang thai và cho con bú. Vì vậy, khuyến cáo người đang có bầu không nên ăn nhiều, chỉ khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần. Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và em bé, tốt nhất nên hạn chế dùng loại cá này, đặc biệt trong giai đoạn thai kỳ đầu.

Cùng STAVI tìm hiểu 1 số cách chế biến món ăn ngon từ cá ngừ nhé

Hãy lưu ngay những món ngon từ Dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp STAVI chia sẻ để có những bữa ăn ngon và giàu dinh dưỡng cùng gia đình và người thân nhé:

1. Cá ngừ nướng giấy bạc thơm nức mũi

Mùi thơm đặc trưng của cá ngừ khi được nướng chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy “thèm thuồng”. Để thịt cá giữ được độ ngọt, dùng giấy bạc bọc và cho gừng hành vào cùng với cá, hoặc nướng ngũ vị sẽ dậy mùi nước tương và dầu mè... Bạn có thể làm món cá cuộn ăn kèm với bún và bánh tráng sẽ rất tuyệt vời.

Cá ngừ nướng giấy bạc thơm ngon

Hình ảnh: Cá ngừ nướng giấy bạc thơm ngon

2. Salad cá ngừ đầy “healthy”

Nếu bạn đang bật chế độ giảm cân thì hãy chuẩn bị một thật nhiều rau sống ăn kèm với cá ngừ cùng cà chua bi, dưa chuột, xà lách và sốt mè rang. Đem áp chảo cá ngừ rồi sau đó xé nhỏ trộn đều với các nguyên liệu thành món salad. Với công thức đơn giản cùng với hương vị thanh đạm, thì đây là một món ăn không thể thiếu được đâu nhé.

Salad cá ngừ, món ăn healthy

Hình ảnh: Salad cá ngừ, món ăn healthy

Món cá ngừ có thể ăn sống hoặc ăn chín, với món salad cá ngừ với các loại rau ăn kèm chắc chắn sẽ khiến bạn phải trổ tài làm thử.

3. Cá ngừ kho tiêu đậm đà

Nếu bạn đang mang bầu ở 3 tháng giữa thì ăn cá ngừ cực kỳ tốt bởi vì cá giàu axit béo omega-3, thành phần hỗ trợ phát triển trí não tích cực nhất. Nhớ giảm một chút ớt để kích thích vị giác hơn nhé.

Cá ngừ kho tiêu đậm đà

HÌnh ảnh: Cá ngừ kho tiêu đậm đà

Với thời tiết se lạnh, ăn cá ngừ kho tiêu cùng với một bát cơm nóng thì còn gì bằng. Cá ngừ có vị bùi thơm được nêm nếm các loại gia vị ngọt ngọt, mặn mặn, thơm ngon lắm đấy.

4. Cá ngừ áp chảo

Với những tín đồ yêu thích các món ăn có độ chín vừa phải, bên trong vẫn giữ được độ tươi ngọt thì không nên bỏ lỡ món cá hồi áp chảo nha. Món này sẽ có lớp ngoài chín vừa bên trong mềm, vô cùng hấp dẫn.

Cá ngừ áp chảo

Hình ảnh: Cá ngừ áp chảo

Trước khi áp chảo, thịt cá hồi được tẩm ướp đậm đà cùng các loại gia vị, và để khoảng15 phút để gia vị ngấm đều, bên trong thịt cá mềm ngọt hoàn hảo. Món cá hồi áp chảo sẽ được ăn cùng với sốt bơ tỏi, pho mai hay chanh dây sẽ rất tuyệt vời, ấn tượng khó quên.

5. Trứng cuộn cá ngừ vô cùng đáng yêu

Với món trứng cuộn cá ngừ công thức chế biến sẽ vô cùng đơn giản bạn trộn đều trứng, rau củ và cá ngừ với nhau. Chiên trứng lên rồi cuộn tròn lại, cắt thành từng miếng vừa ăn. Nhìn từng khoanh trứng với nhiều màu sắc thật trông rất bắt mắt và có mùi thơm đặc trưng. Mùi trứng thơm pha lẫn chút vị béo, ngầy ngậy vị cá ngừ ngon lắm đấy nhé. Nghe món trứng cuộn cá ngừ bạn đã thấy hấp dẫn ngay đấy!

Trứng cuộn cá ngừ xinh xắn

Hình ảnh: Trứng cuộn cá ngừ xinh xắn

6. Kimbap cá ngừ

Bạn có thể có một bữa sáng nhẹ nhàng cùng cuộn kimbap, đảm bảo sẽ cung cấp đủ năng lượng để bạn làm việc hay học tập cả ngày dài. Với những miếng kimbap đa màu sắc chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng và vui vẻ hơn khi thưởng thức món ăn.

Kimbap cá ngừ

Hình ảnh: Kimbap cá ngừ

Mọi người thường nhầm lẫn giữa kimbap và sushi, nhưng đối với người sành ăn sẽ dễ dàng phân biệt hai món này. Có thể về hình thức hai món này trông khá giống nhau, nhưng hương vị lại cực kỳ khác nhau nhé!

Nếu bạn yêu vị ngon ngọt, một chút đậm đà hương muối biển và sự tươi ngon từ món cá ngừ thì hãy lưu ngay những món ăn ngon từ cá ngừ được chia sẻ bởi Dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp STAVI lại ngay nhé. Hãy “LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI” để có thể tìm địa điểm mua những “chú cá ngừ” tươi ngon nhé!

Có thể bạn quan tâm:

- Suất ăn công nghiệp có món chay không?

Bài viết khác

0917325858