Tìm hiểu về sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp cùng STAVI

Khám phá sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp đạt chuẩn

Hệ thống bếp là nơi được quan tâm hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất suất ăn công nghiệp, nó được ví von như linh hồn của cả 1 hệ thống nên những gì xuất hiện từ nó có thể tạo ra hoặc phá vỡ đi trải nghiệm của khách hàng. Chính vì vậy việc xây dựng một sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp đóng vai trò rất quan trọng tác động trực tiếp đến chất lượng hoạt động và hình ảnh về thương hiệu của đơn vị kinh doanh. Để các khu bếp công nghiệp được hoạt động hiệu quả mang lại lợi nhuận tốt hãy cùng đơn vị setup hệ thống bếp công nghiệp STAVI tham khảo sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp nhé!

Sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp thông dụng

Sơ đồ bếp công nghiệp là yếu tố quan trọng trong thiết kế khu nhà bếp, bởi nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí mà còn đem đến bạn một không gian bếp khoa học, tiện dụng và dễ sử dụng. Do đó, khi thiết kế hệ thống nhà bếp, chúng tôi khuyên bạn nên nắm rõ các loại sơ đồ bếp phổ biến để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

1. Sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp dạng Ốc đảo

Đây là một dạng sơ đồ bếp điển hình với đặc điểm là khu vực bếp được bố trí theo quy luật của những hòn đảo. Phần trung tâm sẽ là khu vực nấu nướng, còn lại sẽ là khu sơ chế, lưu trữ, nhận thực phẩm, gia công và chùi rửa. Chúng kết nối tuần tự theo đúng quy trình chế biến thức ăn và điều đó giúp bạn thuận tiện trong nấu nướng.

Sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp dạng ốc đảo

Hình ảnh: Sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp dạng ốc đảo

Cách bố trí hệ thống bếp theo hình ốc đảo tạo ra không gian mở, hình thành một dây chuyền nấu nướng phù hợp, thuận tiện trong việc trao đổi truyền đạt orders và có thể giám sát mọi hoạt động trong khu bếp. Thông thường sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp dạng ốc đảo sẽ phù hợp với các loại không gian bếp nhà hàng lớn.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết mà nhiều người dùng khác cũng quan tâm

Những tiêu chí cần lưu ý khi bố trí hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng

Hệ thống bếp công nghiệp an toàn là như thế nào?

Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế hệ thống bếp công nghiệp cao cấp

Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp đạt chuẩn cùng STAVI

2. Sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp dạng Dây chuyền

Bố trí hệ thống bếp theo kiểu dây chuyền, các thiết bị bếp công nghiệp được sắp xếp theo hàng dọc với nhau hoặc sắp xếp theo hình chữ L từ khâu bảo quản cho đến khâu ra món. Thông thường sơ đồ hệ thống này được áp dụng cho các nhà hàng phải chuẩn bị khối lượng lớn món ăn nhưng cùng một loại như gà rán KFC, pizza, bánh mì sandwich,...

Khu bếp công nghiệp bố trí theo sơ đồ dạng dây chuyền

Hình ảnh: Khu bếp công nghiệp bố trí theo sơ đồ dạng dây chuyền

Cách bố trí này giúp các đầu bếp dễ dàng chuyển thức ăn qua các khu vực nhanh gọn mà không làm cản trở đến các khâu khác tránh tình trạng lẫn lộn thức ăn chín và sống.

Điều đặc biệt ở sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp dạng dây chuyền này có thể giúp tối ưu hóa năng suất làm việc, đồng thời đảm bảo cho việc lưu thông và dễ dàng truyền đạt thông tin. Hơn nữa các thiết bị được sắp xếp cùng nhau nên có thể tiết kiệm diện tích khu bếp công nghiệp của bạn một cách hiệu quả nhất.

3. Sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp theo từng khu

Với loại sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp theo từng khu, không gian bếp sẽ được nới rộng, tạo sự thông thoáng và không vướng víu khi làm việc. Tuy nhiên, nhược điểm của mô hình này là tiêu tốn thời gian để vận chuyển nguyên liệu. 

Với sơ đồ này các thiết bị trong hệ thống bếp công nghiệp được đặt dọc theo chiều của các bức tường. Không gian chính ở giữa bếp trở nên thông thoáng, sơ đồ này hoàn toàn trái ngược so với sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp dạng ốc đảo

Sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp theo từng khu

Hình ảnh: Sơ đồ hệ thống bếp công nghiệp theo từng khu

Nếu bạn có một khu bếp dài, bố trí theo từng khu chính là giải pháp. Những khu chế biến sẽ được phân nằm dọc theo các bức tường và trình tự sẽ theo quy trình chế biến. Với cách bố trí kiểu phân khu các thông tin và quá trình giám sát trong khu bếp công nghiệp cũng diễn ra rất thuận tiện và dễ dàng cho nên sơ đồ bố trí này đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Setup hệ thống bếp công nghiệp STAVI - Sự lựa chọn của mọi đối tác

Để tìm hiểu và chọn lựa được một đơn vị Setup hệ thống bếp ăn công nghiệp uy tín và chuyên nghiệp là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn,… Công ty TNHH Sản xuất Thương Mại Dịch Vụ Sao Việt Nam (STAVI) là một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực thực phẩm, suất ăn công nghiệp, Setup hệ thống bếp công nghiệp tại Việt Nam. STAVI đã vinh dự được trở thành đối tác thân thiết và lâu năm của các đơn vị có quy mô lớn trong nước, đồng thời nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao từ phía đối tác cả về Chất Lượng và Dịch Vụ.

Đơn vị setup hệ thống bếp công nghiệp uy tín

Hình ảnh: Đơn vị setup hệ thống bếp công nghiệp uy tín

Với đội ngũ kỹ sư thiết kế và lắp đặt có kinh nghiệm lâu năm, cùng kinh nghiệm thực tế trong việc sử dụng bếp công nghiệp. STAVI sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng trong việc lựa chọn nhà thầu setup hệ thống bếp chuyên nghiệp và có tính ứng dụng phù hợp cao. Còn chần chừ gì nữa mà không “LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI” để được tư vấn và hỗ trợ thiết kế hệ thống bếp công nghiệp đạt chuẩn quốc tế. 

Có thể bạn quan tâm:

- STAVI - ĐƠN VỊ SETUP HỆ THỐNG BẾP CÔNG NGHIỆP CHUYÊN NGHIỆP KHU VỰC MIỀN BẮC

- KHÁM PHÁ QUẢN LÝ SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP LÀ GÌ? QUY TRÌNH THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Bài viết khác

0917325858