Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp đạt chuẩn cùng STAVI

Để dễ dàng, thuận lợi trong việc chế biến các suất ăn công nghiệp  thì việc sử dụng đến bếp công nghiệp là điều rất cần thiết và quan trọng đối với STAVI nói riêng và ngành dịch vụ suất ăn công nghiệp nói chung. Đặc biệt là đối với các nhà hàng, khách sạn, bếp ăn công ty, văn phòng lớn, trường học… cần phục vụ nhiều người cùng 1 lúc. Do đó, thiết kế bếp công nghiệp cần tuân theo những tiêu chuẩn khắt khe để tạo nên không gian bếp hiện đại, chuyên nghiệp và tạo độ nhịp nhàng trong quá trình chế biến. Vậy những tiêu chuẩn đó là gì? Hãy cùng Suất ăn công nghiệp STAVI tìm hiểu bài viết sau đây nhé! 

Cùng hiểu về hệ thống bếp công nghiệp

Bếp ăn công nghiệp là thuật ngữ được sử dụng phổ biến hiện nay đảm nhận chức năng giống các bếp thông thường chỉ khác là bếp có kích thước cỡ lỡn, có thể sử dụng chế biến đồ ăn cho hàng trăm, hàng nghìn thực khách cùng một lúc chứ không gói gọn trong gia đình. Loại bếp công nghiệp này được sử dụng trong các khách sạn, nhà hàng hay các khu công nghiệp, trường học…

Hệ thống bếp công nghiệp của STAVI

Hình ảnh: Hệ thống bếp công nghiệp của STAVI

Bếp ăn công nghiệp là nơi tập trung của nhiều thiết bị nấu nướng khác nhau từ bếp nấu cơm khay cỡ lớn, chảo lớn và bếp gas công nghiệp, hệ thống hút mùi, thông gió... Ở đây những thiết bị nhà bếp sẽ được thiết kế đa dạng và nhiều công dụng. Với những thiết bị hiện đại thì bếp ăn công nghiệp mới đạt được hiệu suất hoạt động tối đáp ứng những yêu cầu của người tiêu dùng.

Khu bếp công nghiệp sẽ được chia thành nhiều khu vực làm việc khác nhau, mỗi khu vực sẽ đảm nhận một chức năng riêng nhằm tạo nên sự thống nhất, hỗ trợ lẫn nhau trong quy trình hoạt động của bếp.

Hệ thống bếp ăn công nghiệp còn là nơi tập trung nhiều hệ thống thiết bị đun nấu nên nhiệt lượng tỏa ra lớn cộng với lượng dầu mỡ chế biến món ăn, do vậy bếp ăn công nghiệp cần phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm mang đến món ăn chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho người được phục vụ.

Vậy vì sao phải thiết kế hệ thống bếp công nghiệp một cách khoa học?

Tiêu chuẩn khi thiết kế hệ thống bếp công nghiệp

Khi thiết kế hệ thống bếp công nghiệp, bếp nhà hàng cần lưu ý những yếu tố sau:

1. Bố trí khu vực bếp theo quy trình 1 chiều

Hợp lý từ khâu bảo quản, sơ chế, chế biến nấu, đến khâu rửa chén, dĩa vệ sinh dụng cụ. Thực phẩm đi theo một chiều và không quay lại ban đầu. Giúp bảo quản tốt nguyên liệu, thành phẩm của các công đoạn tốt hơn và không bị nhiễm chéo, vi sinh.

2. Đảm bảo điều kiện ánh sáng trong khu bếp

Cường độ Ánh sáng cần thiết và đủ sáng sẽ giúp cho các Bếp trưởng của bạn sáng tác ra được nhiều món ăn ngon miệng và trang trí đĩa thức ăn đầy nghệ thuật. Vậy ánh sáng bao nhiêu là đủ cho khu bếp? có cách nào để tính được vấn đề đó? Chúng ta có thể tìm hiểu thêm cách tính tiêu chuẩn ánh sáng dành cho khu bếp nấu.

3. Sắp xếp bố trí thiết bị trong khu bếp khoa học

Sắp xếp thiết bị, dụng cụ bếp một cách khoa học và hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Từ chi phí mặt bằng, chi phí nhân viên, tốc độ ra món ăn. Cũng như tâm lý làm việc thoải mái, dễ chịu của nhân viên trong khi nấu. Sẽ giúp cho món ăn đưa đến thực khách đầy chất lượng.

4. Hút mùi bếp công nghiệp

Hệ thống thông gió nhà hàng, hệ thống hút khói bếp công nghiệp và nhà hàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế hệ thống bếp công nghiệp, nhà hàng, căn tin và trường học. Khi nấu nướng, nhiệt lượng sinh ra kèm theo mùi thức ăn sẽ khiến không gian trở nên nồng nặc và khó chịu. Khi thiết kế bếp nhà hàng cần phải kín gió nên cần thiết phải có hệ thống thông gió mới giải quyết được vấn đề trên. Các loại máy hút mùi, chụp hút khói là sự lựa chọn hàng đầu của các chủ nhà hàng.

Tầm quan trọng của việc thiết kế hệ thống bếp công nghiệp

Thiết kế bếp công nghiệp là nhu cầu cần thiết đối với nhiều đối tượng như các nhà đầu tư kinh doanh ẩm thực, cụ thể là khu bếp của các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, quán nhậu,... 

1. Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp giúp tăng năng suất hoạt động, khả năng phục vụ

Làm việc theo dây chuyền, theo thứ tự bao giờ cũng đem lại sự chuyên nghiệp và hiện đại. Khi thiết kế nhà bếp công nghiệp chuyên dụng, từng khu vực nấu nướng phục vụ sẽ được phân chia hợp lý mỗi khu vực sẽ hoạt động theo 1 chức năng riêng và được trang bị những công cụ phù hợp với từng chức năng. Các khu vực này được hoạt động liên kết với nhau và hỗ trợ linh hoạt để vận hành khu bếp hiệu quả nhất.

2. Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp giúp tiết kiệm chi phí cho các nhà đầu tư

Nếu tự ý thiết kế nhà bếp công nghiệp đôi khi không hiểu rõ bản chất và những kiến thức trong ngành nên việc thiết kế gặp nhiều khó khăn, dư thừa thiết bị không cần thiết, lắp ráp sai trong quá trình thiết kế, sử dụng không đúng công suất, công năng thiết bị… dẫn đến việc hao phí và thất thoát tài sản cho chủ đầu tư. 

3. Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Nhà bếp công nghiệp sẽ được thiết kế với các kỹ thuật hiện đại, lắp đặt chính xác theo bản vẽ thiết kế bếp ăn công nghiệp, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi được thiết kế, khu bếp sẽ mang tính chất theo hệ thống, từ các thiết bị bên trong bếp đến hệ thống vệ sinh sau quá trình sử dụng, nhờ đó việc vệ sinh sẽ không còn là vấn đề khó khăn trong những căn bếp lớn.

4. Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp giúp mang tính thẩm mỹ cao

Khu bếp được thiết kế sẽ còn phụ thuộc vào ý định của chủ đầu tư cùng với ý tưởng của các chuyên gia nên sẽ mang được tính thẩm mỹ cao hơn so với những bếp được tự ý thiết kế. Điều này sẽ giúp khu bếp sau khi thiết kế có không gian sang trọng, sạch sẽ, đảm bảo nơi làm việc của các đầu bếp thoải mái, đạt hiệu quả công việc cao.

Hãy tin tưởng và lựa chọn dịch vụ Setup hệ thống bếp công nghiệp của STAVI

Một đơn vị uy tín chuyên nhận setup hệ thống bếp công nghiệp, thi công bếp công nghiệp và cung cấp các thiết bị bếp công nghiệp inox, tủ lạnh công nghiệp, tủ đông công nghiệp, máy rửa chén,… Với nhiều năm kinh nghiệm cùng sự am hiểu sâu rộng về lĩnh vực bếp công nghiệp, Công ty STAVI sẽ định hướng được phương án thiết kế bếp công nghiệp theo từng nhu cầu cụ thể của khách hàng, sao cho mẫu thiết kế phát huy được hiệu quả cao trong quá trình chế biến món ăn và phục vụ khách hàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu Setup bếp ăn công nghiệp hãy gọi ngay cho STAVI theo số hotline 0917 32 5858​ - đơn vị cung cấp các thiết bị nhà bếp hàng đầu tại Việt Nam để được tư vấn miễn phí! 

Bài viết khác

0917325858