Những tiêu chí cần lưu ý khi bố trí hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng

STAVI và những tiêu chí cần lưu ý khi thi công lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng

Với kinh nghiệm trong thiết kế nhà hàng, chúng tôi nhận thấy thiết kế bếp ăn công nghiệp khoa học sẽ đảm bảo đúng thời gian phục vụ thực khách cũng như giúp quá trình nấu nướng trở nên hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, việc nắm rõ tiêu chuẩn thiết kế hệ thống bếp công nghiệp cho phép khu vực nấu nướng trở nên sang trọng hơn, giúp kéo thực khách đến thưởng thức. Cùng STAVI tìm hiểu về tiêu chí khi bố trí hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng nhé.

Thi công lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng theo các tiêu chí

1. Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng đơn giản, linh hoạt

Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng cần gọn nhẹ, linh hoạt có nghĩa là sắp xếp các khu vực của nhà bếp tạo nên sự thoải mái và hiệu quả nhất cho người đứng nấu. Nói cách khác, làm thế nào để bếp nhà hàng của bạn thân thiện nhất với người sử dụng nhất.

Hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng đơn giản, linh hoạt

Hình ảnh: Hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng đơn giản, linh hoạt

Nhân viên tiêu tốn năng lượng thấp nhất thì chất lượng công việc được đẩy cao và tiến độ hoàn thành xong nhiệm vụ trong khoản thời gian ngắn nhất.

2. Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng đầy đủ tiện nghi

Khi thiết kế hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng đầy đủ tiện nghi cần lựa chọn thiết bị bếp sao cho phù hợp và ánh sáng trong nhà bếp đầy đủ. Thiết bị phù hợp giúp cho công việc nấu ăn dễ dàng hơn và giúp cho nhân viên thoải mái. Ánh sáng tốt cho phép nhân viên nhìn thấy những gì họ đang làm và làm một cách an toàn. 

Hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng tiện nghi

Hình ảnh: Hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng tiện nghi

Tuy nhiên mặt hạn chế của việc thiết kế hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng theo thiết kế đơn giản, linh hoạt, đầy đủ tiện nghi sẽ làm tăng chi phí đầu tư. 

3. Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng với diện tích thích hợp

Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng cần chú í đến diện tích mặt bằng bếp sao cho phù hợp với mặt bằng tổng thể. Nói cách khách khi nhà hàng càng lớn thì bạn cần nhiều không gian bếp hơn và ngược lại.

Hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng với diện tích thích hợp

Hình ảnh: Hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng với diện tích thích hợp

Ngoài ra không gian bếp của bạn phải tỷ lệ thuận với lượng khách mà nhà hàng phục vụ. Đây là điều hiển nhiên vì nhà hàng có nhiều khách thì hệ thống bếp phải hoạt động với cường độ cao hơn. Hãy cân nhắc việc mở rộng mặt bằng nếu nhà hàng của bạn có lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp đạt chuẩn cùng STAVI

4. Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng với hệ thống thông gió, hút mùi hiệu quả

Trong nhà bếp hoạt động có rất nhiều mùi thức ăn, dầu mỡ, tỏa nhiệt của bếp nấu. Vì vậy hệ thống thông gió, hút mùi là rất cần thiết trong hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng. Đặc biệt, nếu là nhà hàng nướng cần trang bị hút khói tại bàn nướng cho khách. Để Khách không bị bám mùi thức ăn sau khi rời khỏi nhà hàng.

Thông gió, hút mùi hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng

Hình ảnh: Thông gió, hút mùi hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng

Hệ thống thông gió, hút mùi cần được thiết kế hợp lý, kết hợp sử dụng máy hút khử mùi thức ăn và máy hút khói công nghiệp với công suất hút phù hợp sẽ tạo nên không gian bếp công nghiệp nhà hàng sạch sẽ và dễ chịu.

Có thể bạn quan tâm: Vì sao cần lắp hệ thống hút mùi bếp công nghiệp?

5. Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng cần lựa chọn các dụng cụ và thiết bị phù hợp

Khi lựa chọn các thiết bị cho hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng đặc biệt cần quan tâm đến lượng điện năng tiêu thụ. Khi lựa chọn mua thiết bị điện cho khu bếp, bạn cần lưu ý đến nhà cung cấp, chế độ bảo hành và điện năng tiêu thụ của sản phẩm. Vì chi phí điện năng tiêu thụ hằng tháng mới là chi phí dài hạn.

Có thể bạn quan tâm: Dụng cụ cần thiết trong Bếp công nghiệp là gì?

6. Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng an toàn với sức khỏe

Sau khi hoàn tất quá trình thiết kế hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng. Điều cuối cùng bạn nên chú ý là y tế và phòng cháy chữa cháy. Hãy tìm cơ sở y tế gần nhất của bạn.

Hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng an toàn sức khỏe

Hình ảnh: Hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng an toàn sức khỏe 

Ngoài ra, mỗi thiết bị đều có hướng dẫn sử dụng cụ thể vì vậy hãy đọc hướng dẫn sử dụng thiết bị thật kỹ. Chúng ta nên phòng tránh những tai nạn có thể xảy ra.

Những chiếc bếp dùng cho các nhà hàng khách sạn ngày nay hầu hết đều được làm từ inox chất lượng cao để giúp gia tăng khả năng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khí đốt được sử dụng chủ yếu là gas, vì thế chúng ta cần phải thiết kế đường ống dẫn gas thật an toàn. Hệ thống rác thải trong nhà bếp cũng cần phải được phân ra trong các thùng rác khác nhau và ống dẫn nước thải phải đạt theo tiêu chuẩn quy định. Đặc biệt đường ống khói phải được đảm bảo chất lượng để không gây ảnh hưởng tới chất lượng của món ăn hay sức khỏe của đầu bếp cũng như nhân viên.

Với những thông tin chia sẻ về nguyên tắc khi bố trí bếp công nghiệp nhà hàng, Công ty STAVI hy vọng sẽ giúp ích cho Quý khách hàng và bạn đọc, giúp bạn tự tin lên ý tưởng và tạo nên hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng hoàn hảo. Nếu bạn còn do dự không tin vào bản thân và muốn tìm một đơn vị setup hệ thống bếp công nghiệp, bếp nhà hàng chuyên nghiệp, uy tín thì đừng ngần ngại gì và hãy “LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI” ngay để được giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ tư vấn nhé.

Bài viết khác

0917325858