Cơm văn phòng thời kỳ bão giá

Suất ăn văn phòng STAVI thơm ngon, bổ dưỡng, thực đơn phong phú đang được Qúy đối tác yêu thích

Hiện nay, giá các mặt hàng tăng từng ngày trong khi thu nhập của dân công sở vẫn "dậm chân tại chỗ". Rất nhiều nhân viên văn phòng phải thắt lưng buộc bụng để chi tiêu cho hợp lý với đồng lương hàng tháng của mình. Ngoài phí di chuyển, chi phí ăn trưa tại văn phòng sẽ là những chi phí cố định mà họ phải chi trả. Thời bão giá, dễ dàng nhận thấy chi phí này đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong nội dung bài viết này, STAVI xin được gửi tới bạn những khó khăn mà suất cơm văn phòng đang “đối mặt” thời kỳ bão giá. Mời bạn cùng đón đọc nhé!

Hình ảnh: Suất ăn văn phòng được yêu thích tại khu vực Hà Nội

Mời bạn tìm hiểu chi tiết hơn " Suất ăn văn phòng " tại đường dẫn: https://stavi.com.vn/vi/tin-tuc/Dich-vu-suat-an-van-phong-uy-tin-chat-luong-hang-dau.html

Hoặc CLICK vào từ khóa " Suất ăn công nghiệp " để tìm hiểu thực đơn, định lượng hay mọi thông tin về suất ăn công nghiệp STAVI.

Suất ăn trưa văn phòng của dân công sở thời kỳ bão giá

Với dân văn phòng, bữa trưa không chỉ đơn giản là một bữa ăn để no bụng để tiếp tục làm việc buổi chiều. Suất ăn trưa văn phòng còn cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho bạn để hoàn thành tốt hơn những công việc được giao. Ngoài ra, trong khoảng thời gian sử dụng bữa trưa còn là nơi gặp gỡ, trò chuyện, kết nối, chia sẻ, gắn kết giữa đồng nghiệp trong quan hệ và trong công việc.  

Bữa ăn trưa là nơi có thể giúp bạn nói ra và ngược lại biết được đồng nghiệp đang gặp phải vấn đề gì trong cuộc sống, là nơi chia sẻ dự định mới, trao đổi ý tưởng công việc hoặc đơn giản chỉ là cơ hội kết nối bạn bè, mở rộng các mối quan hệ.

Bữa trưa với những nhân viên mới còn là nơi giao tiếp một cách hiệu quả, thích hợp để làm quen, tìm hiểu tính cách của đồng nghiệp, từ đó có những cách tiếp cận phù hợp để công việc trôi chảy hơn.

Trong suốt thời gian dài xảy ra dịch bệnh Covid-19, do phải làm việc ở nhà, sự gặp gỡ và trò chuyện trong mỗi bữa cơm trưa không được duy trì thường xuyên khiến cho sự tiện lợi của nó bị ngắt quãng. Và giờ đây một lần nữa, giá cả tăng cao lại tiếp tục khiến bữa ăn trưa có nguy cơ bị phá vỡ. Việc hạn chế các bữa ăn trưa ở ngoài và từ chối các lời mời của đồng nghiệp, bạn bè do tiết kiệm tài chính trong thời bão giá đang là một thực tế diễn ra trong giới văn phòng nhất là các văn phòng tập trung ở các khu trung tâm thành phố, nơi giá cả có phần đắt đỏ hơn so với các vùng ven.

Thịt kho tàu, món ngon thường xuất hiện trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Thịt kho tàu, món ngon thường xuất hiện trong suất ăn văn phòng

So với những công việc khác, giới văn phòng có thể là nhóm có thu nhập khá hơn, nhưng không thuộc giới giàu có tới mức có thể chi tiêu thoải mái vì đồng lương thường có tính ổn định cao, ít thay đổi và thường không có mức thu phát sinh, nếu không kiểm soát rất dễ bị “cháy túi” khi lương chưa kịp tới.

Vì thế giá bữa trưa của dân văn phòng  tăng cao, có những nơi mỗi suất ăn tăng lên gấp đôi so với giá trước kia, đang gây áp lực cho túi tiền của họ. Bên cạnh việc cân nhắc các khoản chi tiêu cho các khoản sinh hoạt phí như tiền nhà, tiền ăn, học tập, giải trí,… thì bữa ăn trưa cho dân văn phòng tại các đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội bây giờ không còn dễ dàng.

Giá cơm văn phòng tại TP.HCM từ mức trung bình từ 30-50 nghìn nhưng có những lúc tăng lên 60-70 nghìn đồng dẫn đến một bộ phận không nhỏ nhân viên văn phòng chọn cách mang cơm nhà theo ăn trưa như một cách tiết kiệm tài chính. Nhiều bạn thậm chí cắt giảm cả bữa cà phê, trà sữa và đồ ăn văn hàng ngày. Còn tại Hà Nội, suất ăn trưa tối thiểu cho một nhân viên văn phòng đã tăng lên 40 - 45 nghìn đồng, tại một số quận trung tâm có thể lên đến 50 - 60 nghìn đồng trong khi tiền lương không hề tăng theo. Quả thực với mức thu nhập ở mức "khá" của dân công sở thì mức giá để chi tiêu cho suất ăn cơm hộp văn phòng như vậy là tương đối cao.

Giải pháp cho suất cơm văn phòng thời kỳ bão giá

Đối với những khó khăn mà nhân viên văn phòng gặp phải thời kỳ bão giá thì giải pháp để tìm lối ra cho mọi người là tương đối "đau đầu". Và để thích nghi, mỗi một nhân viên, nhà quản lý, đơn vị cung cấp đều có cho mình một giải pháp riêng.

Trước tình cảnh suất cơm trưa trở thành sự lựa chọn cân nhắc của người lao động, các đơn vị cung cấp suất ăn văn phòng đã “trống trải” hơn trước. Các đơn hàng cũng thưa thớt hơn. Trong khi các chi phí nguyên liệu như thịt cá, gia vị, rau củ quả thậm chí bao bì cũng tăng đến chóng mặt. Người kinh doanh suất ăn trưa văn phòng đang lao đao không khác chi người tiêu dùng. Họ phải cân đo đong đếm và thay đổi món ăn mỗi ngày để giữ khách.

Theo phản ánh của một số đơn vị cung cấp suất ăn văn phòng, lợi nhuận đã giảm từ 15 - 29% trước đây, xuống còn 5 -7% hiện tại nhưng có nơi cho biết, để giữ chân khách hàng họ đã gồng mình, giảm tối đa chi phí như điện nước, giảm nhân viên, tìm các đối tác cung cấp khác để đa dạng nguồn hàng cũng như tự tìm đối tác giao hàng với chi phí hợp lý,… 

Có nơi chấp nhận hòa vốn để cầm cự giữ chân khách chờ diễn biến thị trường, hy vọng cơn bão giá nhanh chóng đi qua. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này thì nhiều nơi không kìm nổi buộc phải tăng giá. Họa hoằn có nơi vẫn giữ giá cũ, nhưng giảm đáng kể số lượng thức ăn trong một khẩu phần co người dùng.

Suất ăn văn phòng STAVI được ưa chuộng

Hình ảnh: Suất ăn văn phòng STAVI được ưa chuộng

Còn đối với những nhân viên công sở thì sao? Họ vẫn phải đối mặt với thực tế là chi tiêu nhiều hơn cho một suất cơm văn phòng của mình trong khi thu nhập không được tăng lên. Hoặc có tăng nhưng cũng không đáng là bao so với mức tăng của "lạm phát thị trường".

Tuy nhiên, những bạn không có điều kiện hoặc không có thời gian nấu nướng tại nhà vẫn phải chọn cách ăn ngoài hay lựa chọn dịch vụ suất ăn văn phòng của những đơn vị cung cấp. Nhưng thay vì tụ tập đồng nghiệp, các bạn chịu khó tìm chọn, so sánh giữa các app giao đồ ăn xem app nào có nhiều mã giảm giá hơn để đặt đồ ăn qua các ứng dụng. Tuy nhiên phương án này tỏ ra vướng phải trở ngại đối với các văn phòng không có “văn hóa ăn trưa”, không có thói quen cho nhân viên mang đồ ăn bày biện nơi làm việc.

Nếu như trước đây một suất cơm văn phòng chỉ khoảng 20.000 – 25.000 ngàn đồng thì giờ đây suất cơm này đã tăng lên gần gấp rưỡi, gấp đôi. Các chị em văn phòng đã rủ nhau nấu ăn tại cơ quan để chống lại bão giá. Có lẽ đây cũng chỉ là phương án tạm thời cho nhân viên để khắc phục tình trạng "lạm phát" về giá mà thôi. Bởi lẽ, không phải công ty nào cũng có bếp và căng tin để phục vụ việc nấu nướng. Ngoài ra, khi nấu ăn tại nơi làm việc rất dễ xảy ra tình trạng về an toàn cháy nổ, vệ sinh,...

Và theo đánh giá của đa số mọi người thì phương án gọi suất ăn trưa văn phòng tại các đơn vị cung cấp uy tín là khả quan hơn cả. Đây chính là giải pháp hiệu quả nhất của những người đứng đầu doanh nghiệp giúp nhân viên văn phòng của mình tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian. Từ đó đảm bảo công việc được giao nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Lời kết

Với nội dung mà STAVI chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về thực trạng suất ăn trưa văn phòng thời kỳ bão giá này. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp suất ăn văn phòng uy tín và chất lượng, hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho STAVI nhé!

Bài viết khác

0917325858