Suất ăn trường học thường sử dụng những loại rau củ gì?

Rau củ và trái cây cho trẻ là một trong những nội dung được ưu tiên hàng đầu trong chuỗi suất ăn trường học tại Công ty STAVI. Bên cạnh những loại thực phẩm cung cấp các chất đạm, đường, lipid thì cũng cần nhóm chất xơ. Chính vì vậy, việc lựa chọn rau củ và trái cây giàu dinh dưỡng cho mỗi bữa ăn của trẻ là việc làm hết sức quan trọng. Cùng suất ăn trường học STAVI điểm qua những loại rau củ thường được chúng tôi sử dụng khi chế biến những suất ăn cho trẻ nhé!

Những loại rau củ được sử dụng khi chế biến trong suất ăn trường học STAVI

Về rau, suất ăn trường học STAVI ưu tiên chọn những loại rau có màu xanh đậm. Bởi vì những loại rau thuộc nhóm này rất giàu chất vi lượng, không gây béo phì. Đồng thời hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Những loại rau củ tươi ngon trong suất ăn trường học STAVI

Hình ảnh: Những loại rau củ tươi ngon trong suất ăn trường học STAVI

Về củ, những loại củ được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho bé là những củ có màu tím, đỏ, cam, vàng,… Các chất xơ hòa tan trong những loại củ này giúp ổn định đường huyết, giảm mỡ máu. Đồng thời giúp ức chế sự hình thành cũng như tích lũy chất béo có hại trong cơ thể.

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin về "Suất ăn công nghiệp" tại đường dẫn: https://stavi.com.vn/vi/dich-vu/Cung-cap-suat-an-cong-nghiep.html

1. Rau ngót trong suất ăn trường học

Rau ngót rất giàu các vitamin nhóm B, vitamin C, nhiều đạm và beta carotene. Lượng vi chất này sẽ được chuyển hóa trong cơ thể thành vitamin A giúp mắt trẻ thêm tinh anh và nâng cao sức đề kháng của sức khỏe.

Hơn nữa rau ngót rất dễ chế biến, chúng ta có thể nấu cháo rau ngót cho trẻ ăn, đơn giản mà lại thơm ngon. Chúng tôi chọn phần lá non, màu xanh nhạt hoặc lá mỏng khi chế biến rau ngót cho bé (những cuống lá có màu xanh đen hoặc lá dày là đã già và đã bị giảm nhiều lượng đạm).

2. Súp lơ trong suất ăn trường học

Súp lơ (hoa lơ) là loại rau giàu protein, các axit amin mà cơ thể của bé rất cần thiết để phát triển trí tuệ và thể lực. Ngoài ra, trong súp lơ còn chứa cả axit folic, đây là axit tham gia mạnh mẽ vào quá trình tổng hợp ADN của tế bào, tăng số lượng tế bào, đây cũng là axit không thể thiếu giúp sản sinh tế bào hồng cầu và giúp cơ thể bé lớn nhanh vượt bậc. Các chất có trong súp lơ rất hữu ích cho sự phát triển của trẻ.

Súp lơ là loại rau rất giàu chất dinh dưỡng

Hình ảnh: Súp lơ là loại rau rất giàu chất dinh dưỡng

Suất ăn trường học STAVI chúng tôi luôn lưu ý khi chế biến thức ăn cho trẻ, phải chọn súp lơ xanh (súp lơ xanh chứa nhiều chất cần thiết cho bé hơn súp lơ trắng), tuyệt đối không nên chọn súp lơ xanh có hoa vàng vì khi đó các chất dinh dưỡng đã bị chuyển hóa và giảm chất lượng, dễ bị thối hỏng và chứa nhiều chất độc hại.

3. Bắp cải trong suất ăn trường học

Trong bắp cải có chứa nhiều chất béo có lợi cho não, omega 3 giúp cho sự phát triển trí não của trẻ. Ngoài ra, trong bắp cải còn có chứa vitamin A, C và sắt. Suất ăn trường học STAVI thường xuyên luộc bắp cải cho trẻ ăn 1 -2 lần/ tuần.

Bắp cải tươi ngon trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Bắp cải tươi ngon trong suất ăn trường học

4. Cà rốt trong suất ăn trường học

Được xem là một trong những thực phẩm giàu vitamin A tốt cho mắt, ăn nhiều cà rốt là đã tự chữa cho trẻ chứng quáng gà, suy dinh dưỡng, còi xương đặc biệt là cho các trẻ bị khô tròng mắt. Đầu bếp tại Suất ăn trường học STAVI cũng rất dễ dàng chế biến cà rốt thành những món dễ ăn cho trẻ như: canh hầm với sườn, cà ri, cháo cà rốt với thịt và khoai tây, cà rốt xào hoặc xay sinh tố.

Cà rốt là thực phẩm rất tốt cho thị lực

Hình ảnh: Cà rốt là thực phẩm rất tốt cho thị lực

5. Bí ngô trong suất ăn trường học

Trong bí đỏ có chứa nhiều kẽm, tham gia vào sự hình thành của protein và axit hạch – vật chất quan trọng đối với sự phát triển cơ thể trẻ và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Tại suất ăn trường học STAVI chế biến bí đỏ bằng cách nấu nhừ bí đỏ cho trẻ ăn, trộn bí đỏ vào bột của trẻ, hay nấu cháo bí đỏ lẫn với thịt gà cho trẻ ăn.

Bí ngô là thực phẩm vô cùng giàu Vitamin A

Hình ảnh: Bí ngô là thực phẩm vô cùng giàu Vitamin A

6. Rau đay trong suất ăn trường học

Rau đay có nhiều canxi, trong 100g rau đay có chứa khoảng 182mg canxi. Đây là canxi thực vật đóng góp rất tích cực vào việc hình thành cấu trúc hệ xương cho trẻ. Không chỉ vậy, rau đay có chất xơ và có tính nhớt, giúp giữ nước trong phân, làm mềm phân, giúp trẻ nhuận tràng, hỗ trợ giảm táo bón cho trẻ rất hiệu quả.

7. Khoai lang trong suất ăn trường học

Về dinh dưỡng, khoai lang được xem là một loại lương thực, thực phẩm tốt cho việc đa dạng chất bột đường trong khẩu phần, hỗ trợ quá trình tiêu hóa vì chúng rất dễ tiêu và chứa nhiều chất xơ giúp nhuận tràng. Công ty STAVI cho bé ăn khoai lang mỗi ngày hoặc làm bữa ăn phụ xen giữa các bữa chính của trẻ.

Khoai lang thơm ngon lại giúp giảm cân hiệu quả

Hình ảnh: Khoai lang thơm ngon lại giúp giảm cân hiệu quả

8. Đậu hà lan trong suất ăn trường học

Đậu Hà Lan mềm có thể không được chọn lựa món ăn khoái khẩu đối với người lớn, nhưng đậu Hà Lan có thể được xem như một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ. Những quả bóng màu xanh lá cây nhỏ này là một trong những loại rau có hàm lượng protein cao nhất, với 4 gam cho mỗi khẩu phần. Chế biến đậu Hà Lan chỉ cần chỉ hấp đậu Hà Lan đông lạnh và trộn cho đến khi nhuyễn.

Đậu hà lan bổ sung chất đạm và các chất dinh dưỡng khác

Hình ảnh: Đậu hà lan bổ sung chất đạm và các chất dinh dưỡng khác

9. Cà chua trong suất ăn trường học

Có thể qua một thời gian làm quen trẻ có thể sử dụng hầu hết tất các loại thực phẩm làm từ cà chua như pizza và mì Ý với marinara. Bây giờ, Suất ăn trường học STAVI sử dụng cà chua tươi để chế biến món ăn cho trẻ. Hàm lượng nước dồi dào để hydrat hóa cộng với vitamin C và A làm tăng giá trị của cà chua như một loại rau đầu tiên tốt cho sức khỏe.

Cà chua giúp cải thiện đường trong máu hiệu quả

Hình ảnh: Cà chua giúp cải thiện đường trong máu hiệu quả

10. Ớt chuông trong suất ăn trường học

Ớt chuông chứa nhiều vitamin C hơn cam. Vitamin C khá quan trọng và vai trò của nó không chỉ tăng cường hệ thống miễn dịch, nó hoạt động như một chất chống oxy hóa chống viêm.

Ớt chuông giúp bổ sung Vitamin C hiệu quả trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Ớt chuông giúp bổ sung Vitamin C hiệu quả

Giúp nâng cao sức khỏe của trẻ bằng cách để trẻ tự ăn ớt chuông thái hạt lựu. Nếu hương vị của ớt gây phản ứng tiêu cực với trẻ, chúng tôi kết hợp chúng với pho mát để đem lại cảm giác dễ ăn hơn cho trẻ.

11. Dưa chuột trong suất ăn trường học

Không có gì sảng khoái bằng một quả dưa chuột giòn, mát. Cảm giác mát lạnh của những loại rau này có thể đặc biệt nhẹ nhàng đối với nướu của trẻ đang mọc răng. Để giảm nguy cơ có thể trẻ bị mắc nghẹn, chúng tôi gọt vỏ dưa chuột và thái chúng thành từng miếng nhỏ như một phần của chế độ ăn dặm của trẻ.

Dưa chuột giúp kích thích tiêu hóa tốt

Hình ảnh: Dưa chuột giúp kích thích tiêu hóa tốt

Để trẻ khỏe mạnh, phát triển tốt cần có một chế độ dinh dưỡng đảm bảo về số lượng và cân đối chất lượng. Nếu trẻ không được cung cấp các chất dinh dưỡng đầy đủ và cân đối sẽ dẫn đến những bệnh thừa hoặc thiếu chất dinh dưỡng ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển toàn diện của trẻ cả về thể chất, tâm thần và vận động. Hãy để suất ăn trường học STAVI là người bạn đồng hành với sự phát triển của bé!

Bài viết khác

0917325858