THỰC ĐƠN SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP GỒM NHỮNG MÓN ĂN GÌ?

Việc xây dựng thực đơn suất ăn công nghiệp cho mỗi bếp ăn là rất quan trọng để đảm bảo cho công nhân một bữa ăn giàu dinh dưỡng và đủ định lượng. Vậy thực đơn suất ăn công nghiệp gồm những gì và đâu là tiêu chí chuẩn để đánh giá thực đơn đảm bảo. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ về vấn đề này nhé!

Thực đơn suất ăn công nghiệp STAVI gồm những gì?

Thực đơn suất ăn công nghiệp hay vẫn thường gọi đơn giản là menu suất ăn, là một chế độ dinh dưỡng được các chuyên gia, đầu bếp thiết kế chuyên phục vụ cho hệ thống suất ăn công nghiệp trong các nhà máy, trường học, văn phòng. Xây dựng thực đơn suất ăn cần nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên cơ bản nhất vẫn là chất và lượng (dinh dưỡng và định lượng trong mỗi suất ăn).

  • Dinh dưỡng: Thực đơn suất ăn công nghiệp phục vụ chính trong các nhà máy, khu công nghiệp...bởi vậy, một thực đơn đầy đủ dinh dưỡng là điều hết sức quan trọng để người lao động có đủ sức làm việc. Thường thì các món ăn sẽ đảm bảo bổ sung đầy đủ các chất chính như tinh bột, chất xơ, béo, đạm....

  • Định lượng: Hiện nay thực đơn suất ăn công nghiệp có nhiều mức giá khác nhau, theo đó mà định lượng trong mỗi khẩu phần ăn cũng sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, điều kiện cơ bản của một suất ăn vẫn phải là đảm bảo đầy đủ chất và định lượng để người dùng không thấy thiếu, đói.

Mỗi một suất ăn công nghiệp luôn đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về chất và lượng, đầy đủ dinh dưỡng được chế biến từ nguồn thực phẩm tươi sạch bởi các nhà cung cấp có uy tín. Các thực đơn suất ăn công nghiệp được thay đổi liên tục theo ngày, tránh trùng lặp các món. Hiện nay suất ăn công nghiệp Stavi đang sở hữu ngân hàng thực đơn lên đến hơn 1000 món, các món ăn sẽ luôn phiên nhau để tránh nhàm chán cho người ăn.

Vậy các tiêu chí để đánh giá thực đơn suất ăn công nghiệp đạt chuẩn là gì?

Dưới đây là 4 tiêu chí đánh giá thực đơn suất ăn công nghiệp đạt chuẩn mà Công ty suất ăn công nghiệp STAVI áp dụng. Các bạn cùng tìm hiểu nhé:

1. Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được coi trọng hàng đầu

Tiêu chí đầu tiên của một thực đơn suất ăn công nghiệp chính là phải đạt những yêu cầu về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nguồn nguyên liệu phải được lấy từ các cơ sở uy tín đủ các giấy tờ kiểm định, có nguồn gốc rõ ràng, quy trình chế biến sạch sẽ, đảm bảo an toàn ở từng bước. 

2. Đảm bảo dinh dưỡng cho mọi đối tượng

Công nhân, viên chức, học sinh... là những thành phần lao động trực tiếp tiêu tốn rất nhiều năng lượng thể chất và sức lực nên họ cần phải được bù đắp lại bằng những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng để đảm bảo hoạt động cho cả ngày làm việc. Các bữa ăn của Stavi đều được xây dựng theo từng nhóm đối tượng, để họ luôn đủ sức khỏe để làm việc và học tập.

Một chế độ dinh dưỡng cần thiết phải được bao gồm 4 nhóm dưỡng chất sau: Chất béo, chất đạm, chất tinh bột và vitamin khoáng chất. Những nhóm chất cần thiết này được phân bổ trong các món ăn từ thịt, cá, trứng, sữa và rau xanh.

Tiêu chí suất ăn công nghiệp đạt chuẩn của STAVI luôn khắt khe và nghiêm ngặt

Tiêu chí suất ăn công nghiệp đạt chuẩn của STAVI luôn khắt khe và nghiêm ngặt tuân thủ an toàn vệ sinh thực phẩm

Mời bạn tham khảo:

3. Thực đơn đa dạng tránh nhàm chán cho người sử dụng

Mỗi suất ăn được thay đổi linh động theo từng ngày, từng ca tùy thuộc vào đặc thù công việc của mỗi ngành nghề. Suất ăn đầy đủ dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho người lao động giữ được tinh thần làm việc với năng suất cao và hiệu quả. 

Đánh giá chất lượng của một thực đơn suất ăn công nghiệp không chỉ dựa vào số lượng các món ăn nhiều hay ít, nhiều thịt, cá hay không mà còn phải xem xét tất cả các món bày trên suất ăn sao cho phù hợp, an toàn và đủ dinh dưỡng với người dùng nhất.

4. Giá thành hợp lý là 1 tiêu chí không thể bỏ qua

Suất ăn công nghiệp có nhiều mức giá khác nhau, bởi thế việc lựa chọn một thực đơn đáp ứng các yếu tố như giá hợp lý, dinh dưỡng và định lượng không hẳn là điều dễ dàng. Hiện nay, những công ty cung cấp có quy mô lớn như Công ty TNHH Sản xuất Thương Mại Dịch Vụ Sao Việt Nam (STAVI CO., LTD) có thể cung cấp suất ăn công nghiệp theo nhiều mức giá mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Mời bạn tham khảo thêm:

Menu suất ăn công nghiệp (tham khảo)

STAVI vẫn luôn nghiên cứu và lên thực đơn dựa theo các yêu cầu từ phía quý đối tác. Sau đây là một số thực đơn suất ăn công nghiệp STAVI đã và đang thực hiện tại 1 số đơn vị, menu có thể đa dạng hơn nữa tùy thuộc vào nhu cầu của đối tác nhưng vẫn luôn đảm bảo về lượng và chất.

Thực đơn suất ăn công nghiệp 15k

Menu suất ăn công nghiệp 15k
Hình ảnh: Menu suất ăn công nghiệp 15k
 

Thực đơn suất ăn công nghiệp 20k

Menu suất ăn công nghiệp 20k
Hình ảnh: Menu suất ăn công nghiệp 20k
 

Thực đơn suất ăn công nghiệp 25k

Menu suất ăn công nghiệp 25k
Hình ảnh: Menu suất ăn công nghiệp 25k
 

Thực đơn suất ăn công nghiệp 30k

Menu suất ăn công nghiệp 30k
Hình ảnh: Menu suất ăn công nghiệp 30k

Với những gợi ý thực đơn suất ăn công nghiệp như trên rất mong chủ doanh nghiệp hiểu rõ tầm quan trọng của việc cải thiện chất lượng bữa ăn giữa ca. Quan tâm đến đời sống của cán bộ công nhân viên cũng là cách tốt nhất để nâng cao năng suất lao động. Có việc làm, thu nhập ổn định và được chăm sóc tốt, chắc chắn người lao động sẽ nguyện gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ chi tiết và nhanh nhất các thông tin về " Thực đơn Suất ăn công nghiệp ".

Bài viết khác

0917325858