Cơm trưa văn phòng đậm chất cơm nhà tại STAVI

Hãy “Ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một vị hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày”. suất ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người nhân viên, giúp họ có đủ năng lượng và tỉnh táo cho buổi chiều làm việc hăng say. Nhưng với sự phát triển của đời sống hiện đại, không phải ai trong chúng ta cũng có đủ thời gian để chuẩn bị một bữa suất ăn thịnh soạn, cầu kỳ.

Suất ăn văn phòng STAVI được đông đảo Qúy đối tác yêu thích

Hình ảnh: Suất ăn văn phòng STAVI được đông đảo Qúy đối tác yêu thích

Mời bạn tham khảo thông tin "Suất ăn công nghiệp" tại đường dẫn: https://stavi.com.vn/vi/dich-vu/Cung-cap-suat-an-cong-nghiep.html

Thấu hiểu được những khó khăn đó của mỗi nhân viên, trong bài viết ngày hôm nay Suất ăn công nghiệp STAVI xin giới thiệu tới bạn đọc thực đơn suất ăn văn phòng nhưng vẫn đậm chất “cơm nhà”, dễ làm nhưng cũng không kém phần ngon miệng và bổ dưỡng.

Thực đơn suất ăn văn phòng đậm chất “cơm nhà”

Hiện nay, suất ăn văn phòng STAVI không còn xa lạ, thậm chí cũng dần trở nên quen thuộc với mọi người. Để có thể lên được một thực đơn các suất ăn văn phòng, suất ăn trường học… tại Công ty STAVI thì không phải là một điều dễ dàng. Việc lên thực đơn cần phải cần phải quan tâm rất nhiều yếu tố, làm sao để có thể làm hài lòng các khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính, sành ăn nhất.

1. Thịt gà xào nấm bổ dưỡng

Thịt gà xào nấm là món ăn vô cùng bổ dưỡng cho suất ăn văn phòng, với món ăn giàu dinh dưỡng này bạn đã có thể bổ sung cả protein, chất xơ và nhiều loại vitamin. Món ngon từ gà xào nấm cũng rất dễ ăn và không bị ngán và thời gian chế biến lại nhanh.

Thịt gà xào nấm bổ dưỡng

Hình ảnh: Thịt gà xào nấm bổ dưỡng

Để làm món gà xào nấm bạn có thể chọn một trong các loại nấm sau: nấm rơm, nấm kim châm, nấm đông cô, nấm đùi gà… Thịt gà thái miếng vừa ăn đem ướp cùng gia vị mắm, hạt nêm, mì chính dầu hào. Khi thịt gà săn lại thì bạn bỏ nấm vào đảo đều, nêm nếm gia vị lại lần nữa cho vừa ăn. Sau đó tắt lửa và trang trí món ăn với một ít tiêu, hành ngò là hoàn thành.

2. Trứng chiên đơn giản

Trứng chiên luôn là món quen thuộc đối với nhiều người, món ăn vừa chế biến nhanh vừa đơn giản mà cũng không kém phần ngon miệng, dễ ăn trong suất suất ăn văn phòng của mình. Bạn hoàn toàn có thể rán trứng cùng với một vài nguyên liệu đi kèm như: Ớt chuông, thịt băm, xúc xích (loại ăn liền hoặc đóng gói cao cấp), cà rốt và có thể thêm hành tím, hành lá để món ăn trở nên đậm đà và thơm ngon hơn.

Trứng chiên đơn giản trong thực đơn suất ăn công nghiệp

Hình ảnh: Trứng chiên đơn giản

Bật mí, để trứng có thêm vị béo ngậy, bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm một chút bột mì trong quá trình đánh trứng với gia vị. Bạn sẽ thấy rất bất ngờ bởi công dụng mà bột mì có thể đem lại cho món ăn này đó.

3. Tôm rim dưa siêu ngon

Còn gì tuyệt vời hơn khi sau giờ làm việc căng thẳng được thưởng thức suất cơm nóng hổi cùng tôm rim dưa ăn kèm với cơm trắng nóng hổi. Món ngon với tôm này có hương vị đậm đà nhờ sự kết hợp của tôm ngọt dai và dưa món giòn sẽ tạo nên món ăn có hương vị hài hòa. Nguyên liệu chuẩn bị cho món tôm rim dưa cũng rất đơn giản chỉ với tôm và dưa món.

Tôm rim dưa siêu ngon trong thực đơn suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Tôm rim dưa siêu ngon

Tôm sơ chế và rửa sạch bằng nước, bỏ đầu và bóc vỏ sau đó ướp tôm cùng 1 chút mắm, đường, tiêu. Tỏi, hành tím và ớt sừng đem rửa sạch, băm nhuyễn. Bắc chảo lên bếp và cho 1 chút đường để tạo nước màu đẹp, đến khi chuyển màu cánh dán thì cho tôm vào đảo, nêm nếm gia vị vừa ăn và đảo đều khoảng 4 phút. Cho chén dưa món vào đảo thật đều tay, đậy nắp rim lửa nhỏ đến khi nước sánh lại và màu thịt chuyển qua màu nâu là có thể thưởng thức. 

4. Gà chiên nước mắm hấp dẫn

Một món ăn khác “ăn bao ngon, làm bao nhàn mà lại bao tốt cho sức khỏe”, đó chính là món gà chiên nước mắm. Tùy vào sở thích, bạn có thể lựa chọn phần cánh hoặc phần đùi để rán.

Gà chiên nước mắm hấp dẫn trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Gà chiên nước mắm hấp dẫn

Cách làm món trưa này cũng cực kỳ đơn giản. Đầu tiên, bạn chỉ cần rửa sạch cánh/đùi gà bằng nước muối loãng để khử mùi hôi. Sau đó, bạn chiên qua nguyên liệu trong cảnh ngập dầu rồi tiến hành chế nước hàng (theo tỷ lệ 1 thìa nước mắm : 1 thìa đường). Bước cuối cùng, bạn phi thơm hành tím và thả cánh gà vào chảo có chứa nước hàng để gia vị thấm đều vào cánh/đùi gà. Rất đơn giản và nhanh gọn cho một suất suất ăn văn phòng phải không nào.

5. Nộm xoài xanh thơm ngon

Nộm xoài xanh tai heo thơm ngon sẽ giúp bữa suất ăn văn phòng của bạn thêm phần đậm đà và hấp dẫn. Món ăn này được kết hợp hoàn hảo giữa các hương vị chua, mặn, cay, ngọt. Đây là món thích hợp làm khai vị hoặc ăn kèm trong các bữa tiệc nhỏ. Nguyên liệu gồm có tai heo, xoài xanh, cà rốt, rau thơm, rau mùi, rau răm, đậu phộng.

Nộm xoài xanh thơm ngon trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Nộm xoài xanh thơm ngon

Làm sạch tai heo kỹ càng với chanh sau đó để ráo, luộc tai heo cùng 1 vài lát gừng và 2 thìa giấm gạo. Sau khi vớt ra thì cho tai heo vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 30 phút rồi lấy ra thái mỏng. Xoài xanh rửa sạch và giữ nguyên vỏ để sau khi trộn sẽ giòn hơn sau đó bào sợi. Cà rốt gọt vỏ và thái sợi. Đậu phộng rang giã dập. Cho lần lượt tai heo, xoài xanh, cà rốt, rau răm vào trộn đều cùng với nước trộn gỏi rồi để trong 15 phút cho món nộm xoài xanh tai heo ngấm gia vị vậy là món ăn đã hoàn thành rồi.

6. Sườn xào chua ngọt gây nghiện

Nhắc đến những món ăn tủ để thưởng thức trong mỗi suất ăn văn phòng, bạn không thể không kể đến món sườn xào chua ngọt. Cách chế biến món ăn này cực kỳ đơn giản:

Bước thứ nhất, bạn trần sườn qua nước sôi để làm sạch nguyên liệu.

Tiếp theo, bạn chưng nước hàng. Gia vị nấu nước dùng thịt bao gồm: 5 thìa đường, 5 thìa dấm, tỏi, nửa bát con nước, nước mắm và ớt (nếu bạn thích vị cay). Trong trường hợp không có giấm, bạn có thể dùng nước me để thay thế. Bạn đun nhỏ lửa đến khi nước hàng có màu đỏ sẫm và sánh.

Sườn xào chua ngọt gây nghiện trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Sườn xào chua ngọt gây nghiện

Bước thứ 3, bạn chiên qua sườn với dầu ăn, đồng thời phi hành tím ở một chiếc chảo khác.

Bước thứ 4, sau khi chiên sườn, bạn cho sườn vào hỗn hợp nước hàng đang đun nóng và đảo đều. Bạn tiếp tục đun nước sốt cho đến khi hỗn hợp đặc sệt thì tắt bếp.

Như vậy, món sườn xào chua ngọt đã hoàn thành. Với vị chua chua ngọt ngọt của nước hàng kết hợp với miếng sườn mềm, đậm vị, món ăn này xứng đáng nằm trong menu những món ngon cần được thưởng thức trong bữa suất ăn văn phòng.

Trên đây là thực đơn suất ăn văn phòng đậm chất “cơm nhà” tại STAVI được dân công sở yêu thích bởi giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến và nhanh chóng. Hy vọng với những chia sẻ này của Suất ăn văn phòng STAVI sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất!

Bài viết khác

0917325858