Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp suất ăn văn phòng đạt tiêu chuẩn

Những tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp suất ăn văn phòng đạt tiêu chuẩn

Giữa cuộc sống tấp nập tại thành thị với đa dạng các công ty, doanh nghiệp nhận cung cấp suất ăn văn phòng, đi liền theo đó chất lượng và dịch vụ phần nhiều có sự khác nhau đáng kể mà không phải ai cũng có thể đủ tinh tế để nhận ra. Và cũng chính vì điều đó, người ta bắt đầu đặt câu hỏi cho tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp suất ăn văn phòng đạt tiêu chuẩn là như nào? Để giúp bạn đưa ra lựa chọn chính xác hơn, STAVI sẽ liệt kê những tiêu chí quan trọng cần phải có của một nhà cung cấp suất ăn văn phòng trong nội dung bài viết sau đây.

Suất ăn văn phòng STAVI thơm ngon bổ dưỡng

Hình ảnh: Suất ăn văn phòng STAVI thơm ngon bổ dưỡng

Mời bạn CLICK vào từ khóa bên dưới để tham khảo thêm thông tin các suất ăn, dịch vụ STAVI đang cung cấp

1: Thực phẩm tươi ngon và an toàn

Thực phẩm là yếu tố quan trọng nhất quyết định trực tiếp đến chất lượng suất cơm văn phòng. Chính vì thế, đơn vị cung cấp suất ăn văn phòng cần đảm bảo nguồn thực phẩm, nguyên liệu đầu vào luôn tươi ngon, an toàn, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo các tiêu chuẩn được quy định như: GMP, HACCP, BRC, ISO 22000, Global Gap,... Có như vậy, chất lượng suất ăn của nhân sự mới đảm bảo được tiêu chuẩn chất lượng. 

Nếu nhà cung cấp suất ăn văn phòng không có nguồn nguyên liệu tươi ngon, suất ăn văn phòng có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ như kém dinh dưỡng, thiếu ngon miệng, thậm chí là nguy cơ ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Nếu không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu thì đơn vị đó không đủ tiêu chuẩn và điều kiện để trở thành đơn vị cung cấp suất ăn văn phòng cho doanh nghiệp. Vậy nên, khi lựa chọn đơn vị cung cấp suất ăn, doanh nghiệp cần lưu ý kiểm tra đầy đủ các giấy tờ pháp lý cũng như giấy kiểm định chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm đảm bảo đúng đủ quy trình trước khi ký kết hợp đồng.

Thực phẩm Tươi ngon và an toàn trong suất ăn văn phòng STAVI

Hình ảnh: Thực phẩm Tươi ngon và an toàn trong suất ăn văn phòng STAVI

2: Đảm bảo vệ sinh an toàn

Đây là một tiêu chuẩn bắt buộc đối với bất cứ đơn vị cung cấp suất ăn văn phòng hiện nay.Không chỉ nguồn gốc thực phẩm cần đảm bảo, quy trình chế biến và sản phẩm đầu ra cũng cần đáp ứng được các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn. Cơ sở chế biến suất ăn phải được cấp phép kinh doanh, có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Quy trình chế biến thực phẩm phải được kiểm soát nghiêm ngặt theo nguyên tắc bếp công nghiệp 1 chiều, khu vực sơ chế nguyên liệu, thực phẩm tươi sống, phải tách biệt với thực phẩm đã được chế biến. Có đầy đủ các khu vực theo quy trình khép kín như: Khu thực phẩm đầu vào, khu bảo quản,khu vực sơ chế thực phẩm, khu vực bếp nấu, khu vực bày và trang trí đồ ăn.

Đội ngũ nhân sự bếp và vận hành cũng cần được trang bị khẩu trang, găng tay, dung dịch xịt khuẩn và được đào tạo bài bản về quy trình chế biến, chia đồ. Bên cạnh đó, toàn bộ dụng cụ phải được vệ sinh sạch sẽ, phân khu dụng cụ đã sử dụng và chưa sử dụng, dung dịch làm sạch phải có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Dụng cụ như bát, đũa,... sau khi rửa sạch phải được tráng nước nóng và phơi khô.

Quy trình chế biến theo tiêu chuẩn bếp 1 chiều

Hình ảnh: Quy trình chế biến theo tiêu chuẩn bếp 1 chiều

Mời bạn tham khảo thêm một số bài viết được người dùng quan tâm

3: Đầu bếp chuyên nghiệp

Ngoài hai yếu tố quan trọng kể trên, suất ăn cơm hộp văn phòng cũng cần đảm bảo hương vị thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng, mà điều này được quyết định trực tiếp bởi tay nghề của đầu bếp. Mỗi đầu bếp sẽ có công thức riêng, những món ăn phải đáp ứng được hương vị tươi ngon, nêm nếm vừa miệng, thức ăn chín tới, định lượng thích hợp với tiêu chuẩn suất ăn.

Ngoài ra, các loại thực phẩm cũng phải được kết hợp khéo léo, tinh tế sao cho bữa ăn của nhân viên văn phòng phải vừa ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng. Bữa trưa cung cấp năng lượng cho cả một buổi chiều làm việc của nhân viên, chính vì vậy người đầu bếp phải “cân đo” được hàm lượng dinh dưỡng và năng lượng, đảm bảo khách hàng có đủ năng lượng để làm việc, đảm bảo sức khỏe để hiệu quả công việc luôn ở mức cao nhất.

Đầu bếp chuyên nghiệp - Sáng tạo - Tận tâm của Suất ăn văn phòng STAVI

Hình ảnh: Đầu bếp chuyên nghiệp - Sáng tạo - Tận tâm của Suất ăn văn phòng STAVI

4: Thực đơn đa dạng, phong phú

Nhân viên văn phòng thường sẽ có yêu cầu cao về chất lượng bữa ăn. Chính vì thế, đơn vị cung cấp suất ăn phải đảm bảo danh sách thực đơn món ăn phong phú và đa dạng để dân công sở lựa chọn. 

Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, menu bữa ăn phải phong phú với cơ cấu món ăn đa dạng, từ nhiều nguyên liệu. Ngoài ra, menu cũng phải được thay đổi thường xuyên để đảm bảo khách hàng không bị ngán. Công thức chế biến và cách kết hợp món ăn cũng nên được thay đổi thường xuyên để đảm bảo sự mới lạ cho bữa ăn. Có như vậy, nhân sự mới cảm thấy hào hứng với bữa ăn trưa. Đây là một trong những tiêu chuẩn cơ bản của nhà cung cấp suất ăn văn phòng cần đáp ứng.

Thực đơn Suất ăn văn phòng STAVI với món ăn phong phú

Hình ảnh: Thực đơn Suất ăn văn phòng STAVI với món ăn phong phú

5: Cân bằng dinh dưỡng

Đơn vị cung cấp suất ăn văn phòng phải cân bằng được dinh dưỡng, cân đối định lượng, hàm lượng chất dinh dưỡng trong các món ăn nhằm mang tới cho khách hàng một bữa ăn khoa học và đầy đủ dinh dưỡng cũng như năng lượng phục vụ cho hoạt động làm việc.

Các suất ăn cung cấp phải đủ lượng Calo, đảm bảo đầy đủ 4 nhóm thực phẩm cung cấp năng lượng cho nhân viên bao gồm: 

- Nhóm thực phẩm cung cấp tinh bột (Glucid) có trong: Ngũ cốc gạo, bún, bánh phở, ngô, khoai,...

- Nhóm cung cấp chất đạm (protein) có trong thịt động vật như: lợn, bò, gà, vịt, ngan…), hay từ cá, cá biển, trứng, tôm, cua; và thức ăn có nguồn gốc thực vật như đậu, đỗ, lạc, vừng.

- Nhóm thức ăn cung cấp chất béo (lipid) có trong thịt mỡ, mỡ cá, bơ, sữa, váng sữa, lòng đỏ trứng… hay dầu thực vật, lạc, vừng…

- Nhóm thức ăn cung cấp vitamin và chất khoáng có trong rau xanh, củ quả màu vàng đỏ cung cấp vitamin A, vitamin C, chất xơ

6: Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Để trở thành nhà cung cấp suất ăn cho doanh nghiệp, đơn vị cung cấp phải có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo. Không chỉ đáp ứng nhu cầu hàng ngày về món ăn, thời gian, đơn vị cung cấp cũng phải thường xuyên lắng nghe những góp ý từ doanh nghiệp để cải thiện chất lượng dịch vụ, cân đối giữa vận hành và nhu cầu của doanh nghiệp để đảm bảo khách hàng luôn yên tâm và hài lòng về chất lượng dịch vụ!

Thực đơn Suất ăn văn phòng STAVI với món ăn phong phú

Hình ảnh: Phục vụ chuyên nghiệp - nhanh chóng

STAVI - Đơn vị cung cấp suất ăn văn phòng số 1 tại Hà Nội

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Sao Việt Nam - STAVI là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp suất ăn văn phòng ngon tại Hà Nội. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành chúng tôi tự hào đem đến những dịch vụ về suất ăn đầy đủ dinh dưỡng và an toàn tuyệt đối với sự phục vụ tốt nhất.

STAVI - Đơn vị cung cấp suất ăn văn phòng uy tín và chất lượng

Hình ảnh: STAVI - Đơn vị cung cấp suất ăn văn phòng uy tín và chất lượng

Không chỉ đem đến những bữa cơm dinh dưỡng cho nhân sự, STAVI còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và hơn thế nữa. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, doanh nghiệp sẽ được tận hưởng nhiều lợi ích:

  • Nguyên liệu thực phẩm tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn  thực phẩm
  • Thực đơn món đa dạng, thay đổi thường xuyên theo ngày.
  • Đảm bảo chế độ dinh dưỡng trong từng suất ăn.
  • Thái độ phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp
  • Giá thành cạnh tranh, phù hợp với chất lượng suất ăn
  • Phục vụ đầy đủ các loại hình thức từ suất ăn văn phòng giá rẻ, suất ăn văn phòng cao cấp.

Để tư vấn suất ăn cơm hộp văn phòng ở Hà Nội Ngon - Sạch - Dinh dưỡng hãy “LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI” Công ty STAVI!

Bài viết khác

0917325858