Mỗi ngày một món ngon cho dân văn phòng

Thực đơn suất ăn văn phòng thơm ngon mỗi ngày từ thịt heo cho bữa cơm thêm ngon miệng

Ngày này, xu hướng mang cơm trưa văn phòng được rất nhiều người lựa chọn, vừa đảm bảo bữa ăn đầy dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho ngày làm việc, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt trong mùa dịch bệnh việc chuẩn bị bữa cơm trưa mang tới văn phòng sẽ giúp tiết kiệm chi phí.

Trong đó thì thịt lợn (thịt heo) được coi là thực phẩm phổ biến nhất trong bữa ăn của người Việt, là món ngon mỗi ngày vì nó vừa giàu dinh dưỡng và có mức giá hợp lý. Dưới đây dịch vụ suất ăn văn phòng STAVI xin gợi ý cho bạn những món ngon từ thịt lợn dễ làm nhanh chóng, thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng để mỗi ngày làm tới công sở nhé!

Thịt lợn nhiều dinh dưỡng và dễ chế biến

Hình ảnh: Thịt lợn nhiều dinh dưỡng và dễ chế biến

Mời bạn tham khảo nhiều hơn thông tin có trong " Suất ăn công nghiệp Stavi " tại đường dẫn: https://stavi.com.vn/vi/dich-vu/Cung-cap-suat-an-cong-nghiep.html

Cách chọn lựa thịt lợn ngon

Trước khi chế biến thịt lợn thành những món thơm ngon và giàu dinh dưỡng thì bước đầu tiên là bạn phải chọn lựa được loại thịt tươi ngon - sạch. Vậy cách chọn lựa thịt lợn như thế nào? STAVI xin được mách bạn cách lựa chọn thịt lợn ngon như sau:

- Chọn thịt có lớp màng khô, màu thịt đỏ tươi và hơi săn. Phần mỡ có màu sáng, chắc, không bị vữa.

- Thịt lợn tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng, không có mùi tanh hôi.

- Lấy ngón tay ấn vào thịt rồi nhấc lên luôn để kiểm tra độ đàn hồi. Nếu thớ thịt đàn hồi nhanh và có màu đỏ hồng thì đó là thịt tươi ngon.

Cách chọn thịt lợn tươi ngon cho suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Cách chọn thịt lợn tươi ngon cho suất ăn văn phòng

"Thực đơn Suất ăn công nghiệp cho nhà máy" của STAVI đang được ưa chuộng

Cách khử mùi hôi của thịt lợn

Công đoạn rất quan trọng để khử mùi hôi của thịt là chần thịt trong nước sôi khoảng 3 phút, sau đó rửa lại thịt với nước lạnh, thịt sẽ không còn mùi hôi, khi nấu sẽ thơm ngon hơn. Để khử mùi hôi bạn có thể đập 1 củ hành khô và cho một ít rượu trắng vào nước luộc để nước thịt thơm hơn.

Ngoài ra, trong quá trình luộc thịt thường xuyên vớt bọt và váng nổi để để nước thịt trong hơn, bớt hôi.

Các món ăn ngon từ thịt lợn dễ làm

Thịt lợn cuốn măng nấm

Thịt cuộn măng nấm là một món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng và không mất nhiều thời gian thực hiện. Bạn cắt thịt lợn thành miếng mỏng to cỡ bàn tay, dàn thịt ra trên bề mặt phẳng, rắc một chút bột ngô và gia vị, xếp lần lượt măng luộc, dùng nấm ngọc châm hoặc nấm đùi gà cùng hành lá vào cuộn tròn. Sau đó đem thịt đi chiên chín vàng là xong. Khi thưởng thức cùng nước tương xì dầu sẽ cảm thấy vị đậm đà và ngon hơn nhé.

Thịt lợn kho tàu

Thịt lợn kho tàu là món ăn không còn xa lạ với người Việt và hầu như ai cũng biết cách nấu món này. Để có món thịt kho tàu ngon mềm, màu đẹp, béo ngậy bạn cần chọn thịt ba chỉ thật ngon có cả nạc cả mỡ. Cắt thịt thành miếng vuông to để khi kho lên miếng thịt đều đẹp. Trứng vịt đem luộc, bóc vỏ và bỏ chung vào kho cùng thịt. Nếu muốn trứng vịt đẹp và dai ngon hơn bạn có thể chiên vàng lên. Gia vị sử dụng gồm có: tiêu, nước mắm, ớt, đường và nước dừa tươi. Kho thịt trên lửa nhỏ liu riu để thịt mềm, thơm, ngấm gia vị.

Thịt lợn kho tàu món ngon thường thấy trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Thịt lợn kho tàu món ngon thường thấy trong suất ăn văn phòng

Thịt lợn rán ngũ vị hương

Cách làm món thịt lợn rán ngũ vị hương vô cùng đơn giản, chọn miếng thịt ngon, tẩm ướp với ngũ vị hương và chút gia vị cho vừa miệng, rán xém vàng trên lửa là có ngay món ăn ngon tuyệt. Với những hôm bận rộn nhưng vẫn muốn có một hộp cơm đầy đủ, thơm ngon thì thịt lợn rán ngũ vị hương là gợi ý thú vị dành cho bạn.

Với những thông tin vừa được chia sẻ trong bài viết, hy vọng bạn đã biết thêm cách làm các món ngon từ thịt lợn mới lạ cũng như bí quyết chọn thịt lợn ngon sạch, đảm bảo chất lượng, góp phần làm cho bữa cơm hằng ngày phong phú hơn.

Thịt lợn rán ngũ vị hương giòn sần sật

Hình ảnh: Thịt lợn rán ngũ vị hương giòn sần sật

Thịt lợn nướng riềng mẻ

Món thịt lợn nướng riềng mẻ có thể dùng chung với cơm hay bún đều ngon, nước chấm ăn kèm là mắm tôm hoặc nước mắm chanh, ớt. Bạn ướp thịt với mắm tôm, nước mắm, đường, dầu ăn, bột nghệ, riềng, mẻ, hành lá khoảng 1 giờ cho thấm. Xếp thịt vào vỉ rồi nướng trên than hồng, trở đều hai mặt cho đến khi thịt chín vàng thơm là được.

Thịt lợn nướng riềng mẻ lạ miệng

Hình ảnh: Thịt lợn nướng riềng mẻ lạ miệng

Thịt lợn xào sả ớt

Thịt lợn xào sả ớt có mùi thơm của sả, ớt, các gia vị được nêm vừa ăn giúp bữa cơm ngon miệng hơn. Thịt lợn ướp với chút muối, hạt tiêu, dầu hào và sả, ớt khoảng 15 – 20 phút. Phi thơm hành, tỏi rồi cho sả vào xào. Sả vàng thơm thì cho thịt lợn đã ướp vào đảo đều, nêm lại vừa ăn. Thịt chín mềm thì cho hành lá vào và tắt bếp.

Thịt lợn xào sả ớt đậm vị

Hình ảnh: Thịt lợn xào sả ớt đậm vị

Thịt lợn nấu đông

Thịt lợn nấu đông là món ăn đã rất quen thuộc với con người miền Bắc bộ. Đặc biệt là trong những ngày đông lạnh giá thì đây là món ăn không thể thiếu đối với hầu hết các gia đình. Bạn có thể làm món thịt lợn nấu đông này khi muốn thưởng thức vị béo của thịt chân giò và cái giòn sựt sựt của mộc nhĩ. Món này mà ăn kèm dưa cải, hành muối thì không bao giờ lo bị ngán nhé.

Thịt lợn chiên giòn xốt dứa

Thịt lợn chiên giòn xốt dứa với miếng thịt mềm, có vị chua chua ngọt ngọt rất ngon miệng. Bạn cắt thịt lợn thăn thành từng miếng nhỏ vừa ăn, sau đó cho thịt vào tô, thêm 1 lòng trắng trứng, 15ml rượu nấu ăn, một ít muối rồi trộn đều, ướp thịt khoảng 20 phút.

Thịt sau khi ướp lăn qua đĩa bột ngô (bột bắp) sao cho bột áo đều thịt. Cho thịt vào chảo chiên đến khi chín vàng giòn thì vớt ra đĩa. Bạn cho ớt chuông, hành tây, cà chua, dứa vào xào chín tái, tiếp tục cho thịt chiên giòn vào xào cùng. Nêm nếm gia vị vừa miệng rồi tắt bếp.

suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Thịt lợn rán sốt dứa thơm ngon lạ miệng đưa cơm

Thịt lợn hấp giấy bạc

Thịt lợn hấp giấy bạc là món ăn hấp dẫn mà cách làm rất đơn giản. Từng miếng thịt mềm, ngọt, thấm đẫm gia vị sẽ là món ăn lý tưởng cho bữa tối se lạnh. Chuẩn bị những nguyên liệu tươi ngon nhất để hấp thịt sẽ giúp cho món ngon từ thịt này thêm phần thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng hơn.

Với những thông tin vừa được STAVI chia sẻ trong bài viết, hy vọng bạn đã biết thêm cách làm các món ngon từ thịt lợn mới lạ cũng như bí quyết chọn thịt lợn ngon sạch, đảm bảo chất lượng, góp phần làm cho suất ăn trưa văn phòng của mình thêm mới lạ, ngon miệng và hấp dẫn hơn nhé!

Bài viết khác

0917325858