Những khó khăn khi đặt suất ăn văn phòng?

 “Con đường ngắn nhất để chạm đến trái tim là đi qua chiếc dạ dày”. Hiểu được điều này các công ty thường chính sách đãi ngộ thể hiện sự quan tâm, chăm sóc nhân viên bằng những bữa cơm trưa văn phòng thơm ngon, chất lượng, giúp mọi người trong công ty an tâm làm việc, không phải “đau đầu” mỗi buổi trưa “ăn gì”, “ăn ở đâu”. Việc đặt cơm văn phòng mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nói chung và nhân viên nói riêng. Dưới đây là những khó khăn của nhân viên công ty khi đặt suất ăn văn phòng, hãy cùng STAVI tìm hiểu cụ thể nhé!

Bài viết xem thêm:

Suất cơm văn phòng là gì?

Suất cơm văn phòng chính là những bữa ăn được cung cấp tại nơi làm việc, đặc biệt là tại các văn phòng lớn. Các suất ăn này thường được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ăn uống của nhân viên công ty sau mỗi ca làm việc vất vả, giúp họ tiết kiệm thời gian và năng lượng để tiếp tục làm việc. Suất ăn văn phòng chính là giải pháp tối ưu cho những người bận rộn, không có thời gian để nấu nướng và nghỉ ngơi. Bài viết dưới đây STAVI xin giới thiệu đến bạn lợi ích khi sử dụng suất cơm văn phòng.

Những khó khăn gặp phải khi đặt suất ăn văn phòng?

Bạn đang ăn gì vào buổi trưa: Tự nấu cơm mang đi hay đi ăn cơm ngoài, hay đặt cơm ship về văn phòng? Đây là những lựa chọn thường thấy của dân công sở khi không có bếp ăn phục vụ tại công ty. Dù là lựa chọn nào bạn cũng đều phải suy nghĩ rằng hôm nay ăn gì, ăn ở đâu, chọn món nào...  Thông qua khảo sát khách hàng, STAVI nhận thấy một số khó khăn sau trong vấn đề ăn trưa:

Chưa đảm bảo đủ dinh dưỡng

Tâm lý của nhân viên văn phòng là có bữa cơm trưa nhanh chóng nên thường ít quan tâm về mặt dinh dưỡng, nhiều người ăn qua loa cho xong bữa hoặc sử dụng thức ăn nhanh dẫn đến thiếu các nhóm chất cần thiết cho cơ thể. Việc này diễn ra thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe gây sao nhãng và uể oải khi làm việc.

Bên cạnh đó, đối với những công ty lớn việc tự túc ăn trưa khiến người quản lý khó kiểm soát và đảm bảo được đời sống của nhân viên qua những bữa ăn. Bộ phận nhân sự cũng không thể sát sao trong khâu đánh giá chất lượng bữa ăn xem có đủ dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể, để có thể duy trì khả năng làm việc một cách tốt nhất.

Suất ăn văn phòng cần đảm bảo dinh dưỡng và da dạng món ăn

Suất ăn văn phòng cần đảm bảo dinh dưỡng và da dạng món ăn

Suất ăn có chất lượng không đồng đều

Việc đặt cơm ngoài và không cố định một chỗ cũng sẽ gặp phải tình trạng chất lượng bữa ăn không đồng đều. Mỗi một quán ăn sẽ có ngân hàng thực đơn và giá cả khác nhau. Điều này có thể dẫn đến sự không hài lòng từ phía nhân viên văn phòng.

Chi phí ăn tăng cao

Phần cơm trưa văn phòng bình dân thường dao động ở mức giá 30.000 - 40.000 đồng/suất. Ở một số khu vực nội thành Hà Nội hoặc ở trung tâm các tỉnh giá dao động mỗi bữa trưa là trên 50.000đ cho cả cơm kèm thức uống. Bữa trưa ở các khu vực này đắt đỏ hơn vì đặc thù giá mặt bằng và giá thực phẩm cao trong khi nhu cầu đặt hàng lớn.

Thực đơn không đa dạng

Các quán cơm thường có menu xoay đi xay lại và rất ít khi đổi các món chính. Do đó, các món ăn thường không đa dang, nếu duy trì ăn trong vài tuần đến vài tháng sẽ dễ dẫn đến chán. Việc đau đầu trưa nay ăn gì, ăn ở đâu và căn giờ đặt cơm cũng làm ảnh hưởng đến nhân viên văn phòng.

Tốn nhiều thời gian

Nếu tự mang cơm trưa đến văn phòng, nhân viên phải lên kế hoạch thực đơn cho mỗi ngày rồi chuẩn bị từ tối hôm trước hoặc sáng dậy sớm mang đi. Còn với những người phải di chuyển ra ngoài ăn cũng sẽ mất khá nhiều thời gian do đó không được nghỉ ngơi cũng như thư giãn sau giờ làm việc. Điều này dẫn đến tình trạng khi bắt đầu vào công việc buổi chiều mọi người sẽ bị mệt hơn, đầu óc khó tập trung vào công việc.

Còn với những người đặt hàng cơm ship về văn phòng sẽ gặp phải vấn đề giao muộn, giao không đúng giờ mong muốn, làm ảnh hưởng đến bữa trưa. Nhiều người phải đặt từ 10 giờ sáng để tránh quá tải đơn hàng giờ cao điểm và kịp nhận hàng vào đúng giờ ăn trưa. Cộng thêm với việc giờ trưa sẽ tăng chi phí ship và đội giá mỗi suất cơm lên khá cao. Đặc biệt những ngày thời tiết mưa gió, nắng nóng hoặc lễ tết còn có thể không đặt được cơm vì không có ship nhận hàng.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm

Giới trẻ hiện nay thường có xu hướng đặt qua qua các ứng dụng vì độ tiện lợi, nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ngoài việc thức ăn đa dạng, nhiều món ngon thì các cửa hàng kinh doanh online có thể tự phát, không có giấy vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, quá trình vệ sinh trong vận chuyển đồ ăn cũng khó được đảm bảo, ship không có tủ bảo quản. Các hộp đựng thức ăn bằng xốp cũng chứa nhiều chất độc hại, không tốt cho sức khỏe dùng khi ăn các sản phẩm chứa trong hộp chứa này. 

Để giải quyết những khó khăn này, các công ty thường xuyên cần thiết lập các hợp đồng rõ ràng với nhà hàng hoặc dịch vụ cung cấp suất cơm công nghiệp, để đảm bảo rằng các yêu cầu về chất lượng, đa dạng, giá cả và thời gian giao hàng được xác định rõ ràng và được tuân thủ đúng đắn. Từ đó, phía công ty sẽ quản lý được đời sống của nhân viên, duy trì được sức khỏe bền vững cho họ, giúp tăng hiệu quả trong công việc.

Bài viết xem thêm:

STAVI – Đơn vị cung cấp dịch vụ suất ăn công nghiệp uy tín

Thấu hiểu được nhu cầu về suất ăn văn phòng ngày càng tăng cao Công ty TNHH Sản xuất Thương Mại Dịch Vụ Sao Việt Nam (STAVI CO., LTD) - STAVI đã không ngừng cải tiến dịch vụ, mở rộng quy mô cung cấp thực phẩm chuyên nghiệp, nhà cung cấp suất ăn văn phòng, suất ăn công nghiệp hàng đầu tại Hà Nội. Để làm hài lòng khách hàng và được sự công nhận từ các đối tác, chúng tôi luôn luôn đảm bảo các tiêu chuẩn quan trọng sau đây:

Đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn

Tại Stavi, 100% nguồn thực phẩm nhập về chế biến cho các suất ăn văn phòng đều được lựa chọn từ các nhà cung cấp, các đối tác uy tín có đầy đủ giấy tờ pháp lý, sản xuất theo quy trình đảm bảo tiêu chuẩn Vệ sinh an toàn thực phẩm đúng theo quy định của pháp luật.

Các thực phẩm trước khi đem vào bếp đều được kiểm duyệt kỹ càng từng khâu, loại bỏ tất cả những mặt hàng kém chất lượng. Bếp ăn STAVI luôn được nấu bằng các thực phẩm tươi sạch, mang đến bữa cơm giàu giá trị dinh dưỡng và thơm ngon.

Suất ăn văn phòng STAVI luôn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng

Suất ăn văn phòng STAVI luôn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng

Bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm

Mỗi một suất ăn của STAVI đều có bảo hiểm trách nhiệm đi kèm, đây là giá trị cộng thêm cho dịch vụ mà Suất ăn văn phòng STAVI mang tới cho khách hàng sự an toàn đề phòng cho những sự cố xảy ra (nếu có).

Đội ngũ chuyên gia tận tâm – chuyên nghiệp

STAVI sở hữu đội ngũ đầu bếp có bề dày kinh nghiệm và luôn tâm huyết với nghề, tạo nên những suất ăn thơm ngon và hợp với khẩu vị khách hàng. Các đầu bếp tài năng của chúng tôi đã thổi hồn vào từng món ăn để lưu dấu ấn trong tâm trí người thưởng thức. Không chỉ sở hữu những đôi tay khéo léo, các đầu bếp chuyên nghiệp của STAVI còn sở hữu tinh thần cầu tiến, ham học hỏi và không ngừng đổi mới, sáng tạo chế biến món ăn, mang tới sự hài lòng của khách hàng.

Thái độ phục vụ chu đáo chân thành

STAVI luôn đặt khách hàng làm trung tâm, phục vụ với “tâm – tầm - tín” luôn luôn lắng nghe và thay đổi khi có đóng góp của phía công ty đối tác. Chính vì đó, ngoài chất lượng của sản phẩm thì thái độ phục vụ cũng là một trong những yếu tố được STAVI đặt lên hàng đầu.

Đội ngũ nhân viên tại STAVI được đào tạo bài bản các kỹ năng từ phục vụ cho đến kỹ năng xử lý các tình huống nguy hiểm, giám sát thường xuyên và đặc biệt được khám sức khỏe định kỳ, chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Để mang đến cho cán bộ, công nhân viên một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đa dạng món ăn và đầy đủ định lượng giúp cho công nhân viên đủ năng lượng và sức khỏe làm việc nâng cao năng suất lao động là trách nhiệm và mục tiêu của chúng tôi.

Suất ăn văn phòng STAVI luôn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng

Suất ăn văn phòng STAVI luôn được phục vụ tận tâm tận tình

Thực đơn món ăn đa dạng và phong phú

Với kho thực đơn phong phú về các món ăn, hàng tuần còn có bữa ăn cải thiện Suất ăn trưa văn phòng STAVI tự tin là một trong những đơn vị có ngân hàng thực đơn lớn lên đến hàng nghìn món, có thể đáp ứng và là hài lòng được hầu hết các đối tượng, lứa tuổi, sở thích hay đặc trưng vùng miền của người ăn.

Đảm bảo dinh dưỡng cho người dùng

Đơn vị cung cấp suất ăn văn phòng STAVI lên ngân hàng thực đơn theo tháng và mỗi thực đơn đều được cân đối dinh dưỡng nhằm mang tới cho khách hàng một bữa ăn khoa học và đầy đủ dinh dưỡng cũng như năng lượng phục vụ cho hoạt động làm việc.

LỜI KẾT

Nếu công ty bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị cung cấp suất ăn văn phòng Ngon - Sạch - Rẻ để chăm lo đời sống nhân viên của mình tại khu vực Hà Nội hay các tỉnh thành lân cận hãy đến với STAVI. Chúng tôi luôn cam kết mang tới những dịch vụ chất lượng, các món ăn ngon nhất, dinh dưỡng nhất để làm hài lòng khách hàng. Liên hệ tới số Hotline 0917325858 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về dịch vụ của chúng tôi.

 

Bài viết khác

0917325858