Top 9 món ăn cơm trưa văn phòng được yêu thích nhất

Mỗi bữa ăn đều quan trọng đối với mỗi người, đặc biệt là bữa trưa đối với những người làm việc trong môi trường công sở. Suất ăn văn phòng không chỉ cần đáp ứng đủ tiêu chí Thơm ngon – Tươi – Giá tốt mà còn cần phải có đủ chất lượng. Chất lượng của bữa cơm phụ thuộc vào yếu tố có cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết đế người ăn hay không.

Top 9 món ăn được yêu thích nhất trong Suất ăn văn phòng STAVI

Suất ăn văn phòng STAVI với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp tay nghề cao, có nhiều kinh nghiệm nên có thể nấu được các món ăn cực chuẩn vị. Với thức đơn suất ăn văn phòng được thay đổi đa dạng, tạo nên sự phong phú cho thực đơn, không khiến bạn cảm thấy nhàm chán vì phải xem đi xem lại thực đơn giống như các địa chỉ khác. Cùng tham khảo Top 9 món ăn suất ăn văn phòng được yêu thích nhất trong mỗi bữa cơm văn phòng của Công ty STAVI chúng tôi nhé!

TOP 1: Cải ngồng xào thịt bò

Thịt bò vốn là nguyên liệu chế biến được rất nhiều món ăn ngon tại suất ăn văn phòng STAVI, trong đó đặc biệt kể đến món cải ngồng xào thịt bò, đây là món ăn có hương vị thơm ngon, giàu đạm, chất sắt, vitamin và chất xơ giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Cải ngồng xào thịt bò món ăn dinh dưỡng trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Cải ngồng xào thịt bò món ăn dinh dưỡng

Hành tỏi phi vàng rồi bỏ thịt bò vào xào táo rồi đổ ra bát, sau đó cho cải ngồng vào xào đến khi gần chín thì đổ bò vào xào chung. Thịt bò xào chín tới nêm mềm và ngọt, cải ngồng giòn giòn quyện cùng mùi tỏi phi thơm cực kỳ hấp dẫn.

TOP 2: Canh rau lang nấu tôm tươi

Rau lang là loại rau rất dễ trồng và được bầy bán nhiều ở các chợ truyền thống. Chính vì phổ biến nên rau có giá rất rẻ, nhưng lại thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng. Bên cạnh cách chế biến luộc, xào tỏi loại rau này còn được dùng để nấu canh với tôm tươi để tăng them vị ngọt, hứa hẹn sẽ đem đến một món ăn thơm ngon cho bữa suất ăn văn phòng của bạn.

Món canh bổ dưỡng trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Canh rau lang nấu tôm tươi

Tô canh nóng hổi có màu xanh bắt mắt. Phần nước dùng có vị ngọt thanh cùng thịt tôm tươi săn chắc. Thêm vào đó là độ mềm vừa chín tới của rau lang rất bắt vị.

Mời bạn tham khảo thêm một số bài viết được người dùng quan tâm

TOP 3: Cải ngồng xào nấm hương

Trong các món ăn chay cải ngồng xào nấm hương chính là món ăn chay được nhiều chị em phụ nữ nơi công sở yêu thích, bởi hương vị thơm ngon, thanh đạm và giàu chất dinh dưỡng. Món cải ngồng xào nấm hương rất dễ ăn và đẹp mắt nên hay được nằm trong thực đơn của suất ăn văn phòng.

Cải ngồng xào nấm hương trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Cải ngồng xào nấm hương

Bạn chỉ cần bỏ ít tỏi băm vào chảo phi thơm, tiếp đến cho nấm hương và cải vào xào đến khi 2 nguyên liệu này gần chín thì nêm gia vị vừa ăn đảo đều tay rồi tắt bếp.

TOP 4: Nem rán truyền thống

Nem rán thường được ăn kèm cơm nóng hoặc bún. Bạn cũng có thể chuẩn bị ít rau sống như rau xà lách, húng lủi, húng quế để ăn cùng.

Nem rán truyền thống dễ ăn trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Nem rán truyền thống

Nem rán có màu vàng ươm bắt mắt, nóng hổi. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm của lớp vỏ, phần nhân mềm, ẩm, đậm đà gia vị, ăn cùng nước chấm sẽ là sự kết hợp tuyệt vời. Đã ăn thử một lần là chỉ muốn ăn mãi mà thôi!

TOP 5: Mực xào su hào

Mực xào su hào là món ăn được dân công sở yêu thích với miếng mực giòn sần sật, su hào xào thấm gia vị đậm đà, kích thích vị giác thêm chút tiêu cay cay. Món ăn này mà thưởng thức trong những ngày mưa còn gì tuyệt vời bằng.

Mực sào hải sản được ưa chuộng trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Mực xào su hào

Công thức làm món ăn này cũng rất đơn giản nhé, bạn xào mực trước sau đó múc mực ra đĩa rồi cho su hào vào xào riêng, khi xu hào chín bạn đổ mực vào đảo đều, nêm nếm gia vị và tắt bếp là món ăn hoàn thành.

TOP 6: Khổ qua xào trứng

Trong những ngày nắng nóng mà được thưởng thức món khổ qua xào trứng thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Khổ qua xanh mướt quyện cùng vị trứng đậm đà khiến khổ qua không hề đắng một chút nào nhé, không chỉ dân văn phòng mà các bé khi thưởng thức suất ăn trường học cũng rất thích ăn món này.

Mướp đắng xào trứng đưa cơm

Hình ảnh: Khổ qua xào trứng

Cách làm món ăn này cũng cực kỳ đơn giản nhé! khổ qua bạn đem thái mỏng, trứng đập ra bát thêm chút gia vị đánh tan. Bạn bắc chảo lên bếp bỏ khổ qua vào xào trước tiếp đến cho trứng vào xào chung, đảo đều tay đến khi trứng chín tới thì tắt bếp là xong.

TOP 7: Thịt bò sốt vang

Món bò sốt vang cũng là một lựa chọn hấp dẫn không kém cho bữa suất ăn văn phòng đâu nha. Bởi món này không chỉ ăn được với cơm, bún mà bạn còn có thể dùng kèm với bánh mì vẫn rất ngon không kém.

Thịt bò sốt vang

Hình ảnh: Thịt bò sốt vang món ăn bổ dưỡng trong suất ăn văn phòng

Thịt bò chín mềm, được ướp vừa phải cùng mùi thơm của bơ khi xào. Nước sốt sánh sệt, đậm đà cùng chút vị nồng của rượu vang, màu sắc vô cùng đẹp mắt. Khoai tây và cà rốt hầm chín mềm vừa phải, không bị nhừ. Chấm thịt với muối tiêu chanh hoặc muối ớt nữa là ngon hết sẩy đó nhé!

TOP 8: Chả ram tôm đất

Nếu bạn là tín đồ của các món chiên thì món chả ram tôm đất rất đáng để bạn trổ tài vào bếp mời đồng nghiệp trốn công sở vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi đấy nhé! Cách làm cũng đơn giản thôi như phải nói là ngon mê ly luôn đấy!

Chả ram tôm đất

Hình ảnh: Chả ram tôm đất

Cắn một thanh chả ram, bạn sẽ nghe âm thanh "rôm rốp", giòn tan của lớp vỏ. Bên trong thịt tôm mềm ngọt, được nêm nếm vừa phải. Món chả ram này mà chấm với tương ớt hoặc tương cà, chắc chắn sẽ kích thích vị giác nơi đầu lưỡi lắm đó nha. Chuẩn bị thêm vài lon bia để bữa cuối tuần thêm nhộn nhịp nhé!

TOP 9: Ngao hấp xả

Những chú ngao nhỏ xinh được hấp chín trong nồi sẽ góp phần tạo nên một bữa tiệc nho nhỏ cho ngày cuối tuần trong bữa suất ăn văn phòng của bạn đó nghen!

Ngao hấp xả

Hình ảnh: Ngao hấp xả

Ngao thơm lừng hương vị cay nồng của sả ớt, lan tỏa ra khắp căn bếp. Nước dùng trong, ngọt thanh từ nghêu, húp thử một muỗng nước dùng bạn sẽ cảm thấy ấm bụng bởi sả ớt. Thịt nghêu dai mềm, ngon ngọt. Món ăn sẽ còn ngon hơn khi bạn chấm với nước mắm ớt với đủ hương vị chua, cay, mặn đấy nhé!

Bài viết khác

0917325858