TOP 7 món ăn cơm trưa văn phòng được yêu thích nhất

Món ngon suất ăn văn phòng STAVI luôn được dân công sở yêu thích

Dân văn phòng ăn gì vào bữa trưa? Trưa nay ăn gì? Đây chắc chắn là những từ khóa mà không ít dân văn phòng tìm kiếm và thường rất đau đầu cho lựa chọn của mình. Bữa ăn trưa không chỉ giúp bạn nâng cao hiệu quả làm việc buổi chiều mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Do đó, bạn đừng bao giờ “lãng quên” bữa trưa mà thay vào đó hãy có chế độ ăn phù hợp, lựa chọn món ăn tốt cho sức khỏe và thực hiện nhanh chóng. Hãy cùng STAVI tổng hợp các món trong suất ăn văn phòng được yêu thích cùng cách chế biến trong bài viết sau đây nhé!

Suất ăn văn phòng thơm ngon bổ dưỡng tại STAVI

Hình ảnh: Suất ăn văn phòng thơm ngon bổ dưỡng tại STAVI

Mời bạn CLICK vào từ khóa bên dưới để tham khảo thêm thông tin các suất ăn, dịch vụ STAVI đang cung cấp

1. Sườn xào chua ngọt

Nhắc đến những món ăn ngon - bổ dưỡng - nhanh chóng để thưởng thức vào buổi trưa, bạn không thể không kể đến món sườn xào chua ngọt. Cách chế biến món ăn này như sau:

Bước 1: Làm sạch sườn bằng cách chần sườn qua nước sôi

Bước 2: Bạn chưng nước sốt. Gia vị nấu nước sốt bao gồm: 5 thìa đường, 5 thìa dấm, tỏi, 6 thìa nước trắng, nước mắm và ớt (nếu bạn thích vị cay). Nếu nhà bạn đang không có sẵn dấm, bạn có thể dùng nước me để thay thế. Bắt lên bếp đun nhỏ lửa cho đến khi nước sốt chuyển sang màu vàng sậm và keo lại.

Bước thứ 3, Bạn chiên vàng sườn với dầu ăn, đồng thời băm nhỏ hành khô rồi phi bằng chảo khác.

Bước thứ 4, sau khi chiên sườn, bạn cho sườn vào hỗn hợp nước hàng đang đun nóng và đảo đều. Bạn tiếp tục đun nước sốt cho đến khi hỗn hợp đặc sệt thì tắt bếp.

Như vậy, món sườn xào chua ngọt đã hoàn thành. Với vị chua chua ngọt ngọt của nước hàng kết hợp với miếng sườn mềm, đậm vị, món ăn này xứng đáng nằm trong menu những món ngon cần được thưởng thức trong bữa trưa của giới văn phòng.

Món Sườn xào chua ngọt hấp dẫn

Hình ảnh: Món Sườn xào chua ngọt hấp dẫn

Mời bạn tham khảo thêm một số bài viết được người dùng quan tâm

2: Canh Mướp đắng nhồi thịt

Mướp đắng (hay còn được gọi là khổ qua) là một trong những loại rau quả bổ dưỡng. Bạn hoàn toàn có thể chế biến mướp đắng với thịt viên hấp để đổi món cho bữa trưa của mình. Đây là một trong những món ăn có chứa đầy đủ dinh dưỡng và kích thích vị giác của bạn, giúp ăn ngon miệng hơn. Đặc biệt thời gian chế biến nhanh là lý do anh chị em văn phòng có thể sử dụng mướp đắng nhồi thịt như một món chính trong thực đơn cơm trưa văn phòng. Công thức chế biến món ăn hấp dẫn này như sau:

Thịt băm có thể được chế biến với cà rốt, nấm hương, mộc nhĩ thái nhỏ. Mướp đắng sau khi loại bỏ phần ruột được sử dụng để nhồi thịt và hấp cách thủy trong khoảng 15 phút. Bạn cho thêm một chút hành lá để món canh dậy mùi và hấp dẫn hơn.

Canh khổ qua nhồi thịt dinh dưỡng trong thực đơn suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Canh khổ qua nhồi thịt dinh dưỡng trong thực đơn suất ăn văn phòng

3. Bò xào ớt chuông

Menu cơm trưa văn phòng của bạn không nên bỏ qua món bò xào ớt chuông thơm ngậy và dinh dưỡng này. Bạn sẽ chẳng mất nhiều thời gian để chế biến món ăn này đâu. Các bước thực hiện món ăn như sau:

Bước 1: Thịt bò thái lớp mỏng rồi ướp với gia vị (gồm hạt nêm, hành tím băm nhuyễn, nước mắm, hạt tiêu). 

Bước 2: Sau đó, bạn xào ớt, hành tây và bò, đảo đều tay cho đến khi bò chín (hoặc tái tùy vào sở thích của bạn) thì tắt bếp.

Thịt bò xào chuẩn phải mềm, đậm vị và mùi thơm dễ chịu của hành tây, tỏi và ớt chuông đảm bảo sẽ rất đưa cơm đấy.

Bò xào ớt chuông đậm vị thơm ngon không thể thiếu trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Bò xào ớt chuông đậm vị thơm ngon không thể thiếu trong suất ăn văn phòng

4: Canh sườn heo với dưa muối

Chuẩn bị 200 gram sườn non heo, 200 gram cải chua, 1 quả cà chua, 50 gram rau nêm, 10 gram tỏi phi sẵn và một số gia vị nấu ăn cơ bản.

Sườn heo rửa sạch, ướp với gia vị gồm hạt nêm, tiêu, hành tím băm cho thấm. Sau đó chiên sơ qua với chút dầu ăn đến khi sườn vàng. Thêm vào nồi khoảng 300 ml nước rồi đun sôi.

Tiếp theo, cho cải chua vào vào nồi, nấu thêm khoảng 2 phút. Cho cà chua thái múi cau vào, đun cho nồi sườn cải chua sôi lại.

Nêm nếm lại gia vị gồm hạt nêm, nước mắt, một chút đường cho vừa với khẩu vị. Nêm thêm chút rau nêm cắt nhỏ, tắt bếp và cho thêm chút tỏi phi nữa là hoàn thành.

Món canh sườn non cải chua thanh tròn vị, sườn mềm ngọt thịt, thích hợp với những buổi trưa oi bức.

Lưu ý: Nếu bạn dùng cải đã muối chua lâu ngày thì cần phải rửa lại với nước và vắt thật kỹ để món canh nấu không bị chua quá. Nên xào sườn qua với gia vị để trước khi nấu để sườn được đậm đà, thơm ngon hơn. Món ăn này vừa là món mặn, vừa là món canh nên bạn không cần chuẩn bị thêm rau củ cũng được nhé.

Món canh sườn heo cùng dưa chua

Hình ảnh: Món canh sườn heo cùng dưa chua

5: Gỏi cuốn tôm thịt

Đun sôi 200 ml nước cùng hai cọng sả đập dập. Nước sôi cho tôm đã rửa sạch vào luộc sơ khoảng 2 phút đến khi tôm vừa chín tới thì vớt ra. Bóc vỏ, cắt đôi con tôm cho ra đĩa.

Đun sôi một nồi nước khác, cho thịt ba chỉ vào luộc chín. Để thịt nguội thì vớt ra cắt miếng vừa ăn.

Làm ướt bánh cuốn rồi tiến hành làm gỏi thôi. Cho lần lượt rau thơm yêu thích, tôm, thịt, một chút bún tươi vừa đủ rồi cuốn tròn lại.

Tùy sức ăn của mình để làm một lượng gỏi cuốn vừa phải đủ dùng cho bữa trưa nhé.

Gỏi cuốn tôm thịt

Hình ảnh: Gỏi cuốn tôm thịt

6: Canh chua thịt băm

Với thịt heo xay, cà chua, rau mùi cùng gia vị, món canh chua thịt băm có thể được chế biến trong thời gian nhanh gọn. Đây chắc chắn là món ăn phù hợp với các anh chị em văn phòng bận rộn.

Cách làm món canh này như sau: Đầu tiên, bạn thái nhỏ cà chua thành những miếng vừa ăn. Rửa sạch thịt băm, rau mùi cùng hành lá để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Bước kế tiếp, bạn xào hành củ và thịt cho đến khi săn lại. Tiếp đến, bạn cho cà chua vào đảo cho chín tái rồi cho nước vào đun sôi. Gia vị bạn nêm nếm cho hợp khẩu vị rồi cuối cùng là cho rau mùi vào nồi canh để dậy mùi thơm.

7: Gà rang lá chanh

Thịt gà và lá chanh là bộ đôi tuyệt đỉnh của vị giác, ngoài gà luộc, hấp lá chanh ra thì gà rang lá chanh cũng là một món ăn cực thơm ngon mà bạn không nên bỏ qua. Cách thực hiện món gà này cũng vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Cùng STAVI tìm hiểu các bước đơn giản này nhé:

Thịt gà mua về bạn nhổ sạch hết lông tơ còn bám trên da gà rồi bạn rửa gà với nước muối pha loãng cho thật sạch.

Sau đó bạn cho 1 ít bột mì vào chà xát thịt gà để loại bỏ hết chất bẩn và mùi hôi rồi rửa sạch lại với nước lạnh hai lần nữa.

Gà sau khi đã làm sạch bạn chặt thành những miếng vừa ăn rồi đổ nước sôi vào để chần sơ gà là xong.

Bạn ướp thịt gà với 1 muỗng canh bột nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm.

Trộn đều để các gia vị bao đều hết thịt gà và để yên ướp trong khoảng 10 phút để gà ngấm gia vị.

Cho vào chảo 5 muỗng canh dầu ăn, chờ cho dầu sôi thì bạn cho hành tím băm vào phi thơm. Sau đó, cho thịt gà vào chiên với lửa vừa đến khi phần thịt săn lại, bên ngoài hơi xém vàng thì thêm gừng và ớt xắt sợi vào đảo đều.

Tiếp đến, bạn đậy nắp để gà được rang thêm khoảng 5 - 7 phút cho vàng giòn thì bạn cho lá chanh xắt sợi vào đảo nhanh tay trong khoảng 1 - 2 phút là xong.

Trên đây là Top 7 món ăn trưa văn phòng được dân công sở yêu thích bởi giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến và nhanh chóng. Hy vọng với những chia sẻ này của Suất ăn văn phòng STAVI sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất!

Bài viết khác

0917325858