Suất ăn văn phòng thị trường nhiều tiềm năng

Suất ăn văn phòng và xu hướng đang được đông đảo Qúy khách hàng ưa chuộng

Hiện nay các văn phòng làm việc mở rộng quy mô ngày càng nhiều do đó nhu cầu về cơm văn phòng cũng ngày một tăng. Chính vì vậy mà dịch vụ kinh doanh suất ăn văn phòng đang trở thành 'mảnh đất màu mỡ' mà nhiều người muốn đầu tư sinh lời. Tuy nhiên, để vận hành và cung cấp suất ăn số lượng lớn cũng không phải vấn đề đơn giản và tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu như không tìm hiểu và chuẩn bị kỹ. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp với loại hình kinh doanh này thì đừng vội bỏ qua những thông tin mà STAVI gửi đến dưới đây nhé!

Suất ăn văn phòng STAVI đạt chuẩn với thực đơn phong phú, đảm bảo dinh dưỡng

Mời bạn CLICK vào từ khóa bên dưới để tham khảo thêm thông tin các suất ăn, dịch vụ STAVI đang cung cấp

Suất ăn văn phòng – Thị trường giàu tiềm năng

1: Người tiêu dùng có nhu cầu cao

Đa phần dân văn phòng hiện nay nếu không được công ty nấu ăn sẵn tại chỗ làm thì đều có nhu cầu đặt cơm hoặc ra ngoài ăn. Một số ít trong số đó có thể chuẩn bị cơm sẵn vào buổi tối hoặc buổi sáng sớm, nhưng việc này cũng khá mất thời gian. Hầu hết họ đều là những người bận rộn, ưu tiên những bữa ăn tiện lợi, nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian để có thể tranh thủ nghỉ trưa. Bởi vậy, kinh doanh cơm văn phòng hay cơm ship đang nở rộ như một trào lưu bởi nguồn khách hàng tăng cao.

2: Chưa có nhiều thương hiệu nổi bật

Hiện nay có rất nhiều các quán cơm bình dân hay cơm văn phòng ra đời, tuy nhiên có rất ít các thương hiệu nổi bật và có quy trình khép kín đúng chuẩn. Những người làm văn phòng chủ yếu đặt cơm qua các nền tảng giao hàng nhanh hoặc qua các quán cơm nhỏ để ăn trưa. Đôi khi việc ăn uống chỉ mang tính chất qua bữa, chứ vẫn chưa yên tâm hoàn toàn về chất lượng dịch vụ, nhiều người lo lắng không biết nên lựa chọn địa chỉ nào để đảm bảo vệ sinh. Thời gian gần đây khách hàng không còn quá quan tâm về giá mà ưu tiên sức khỏe, nên sẽ lựa chọn những bên có thương hiệu, sạch sẽ và ngon miệng mặc dù giá cao hơn.

Suất ăn văn phòng STAVI dinh dưỡng, giá rẻ

Mời bạn tham khảo thêm một số bài viết được người dùng quan tâm

3: Các thương hiệu chưa tập trung vào dịch vụ

Dân văn phòng tại các tỉnh hay đặc biệt là các thành phố lớn đều có mức thu nhập trung bình khá trở lên. Bởi vậy, họ cũng rất hào phóng trong việc dành chi phí cho dịch vụ ăn uống và mong muốn nhận lại dịch vụ tốt. Tuy nhiên, trên thực tế chưa có nhiều thương hiệu cơm văn phòng đáp ứng được điều này. 

Trên đây là những lý do cho thấy kinh doanh suất cơm văn phòng hiện đang là thị trường tiềm năng, hấp dẫn, thu hút đầu tư. Nếu như muốn thử sức vào lĩnh vực kinh doanh này, bạn cần quan sát và có đánh giá khách quan. Chẳng hạn như khu vực bạn chuẩn bị kinh doanh có lượng văn phòng như thế nào, dịch vụ này đã phát triển hay chưa, mức thu nhập trung bình bao nhiêu, nguồn cung cấp thực phẩm có dồi dào không... Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến giá cả và dịch vụ giao hàng của mình có đáp ứng được đủ nhu cầu so với các đơn vị khác không. Khi đã nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường, nắm được ưu, nhược điểm của đối thủ cạnh tranh bạn sẽ dễ dàng thu hút và giữ chân được khách hàng.

Những lưu ý khi kinh doanh cơm văn phòng

1. Xây dựng kế hoạch kinh doanh cụ thể

Trong bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, khi quyết định đầu tư bạn cần có kế hoạch rõ ràng, sẽ kinh doanh theo quy mô nhỏ, vừa hay lớn, cần thuê mặt bằng kinh doanh ở đâu? Bên cạnh đó, bạn còn phải tính toán đến việc thuê nhân viên, chuẩn bị trang thiết bị và set up quán... Vì vậy, bạn cần thiết lập cho mình một danh sách các đầu mục cần chuẩn bị và đánh dấu từng đầu mục khi hoàn thành để không bị bỏ sót việc. Điều này cũng giúp bạn có con số cụ thể để chi trả sao cho hiệu quả nhất.

Dân văn phòng là những người có hiểu biết nên nhu cầu ăn uống và quan tâm đến sức khỏe khá cao. Đối với họ, tiêu chuẩn lựa chọn quán ăn phải dựa trên độ ngon của thức ăn, an toàn vệ sinh thực phẩm và dịch vụ nhanh chóng. Vì thế dù lựa chọn hình thức kinh doanh tại cửa hàng hay bán hàng online qua các nền tảng mạng xã hội, website,… cũng đều phải đảm bảo các yêu cầu thiết yếu như giao hàng đúng giờ, đóng gói sạch sẽ, đồ ăn còn nóng, tươi ngon, thái độ giao hàng chuyên nghiệp… Đây sẽ là những điểm then chốt để giữ chân khách hàng quay lại với thương hiệu của bạn.

2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu khi kinh doanh chính là dân văn phòng, nhưng bên cạnh đó vẫn sẽ có các đối tượng khác cũng sẽ có nhu cầu đặt cơm tại quán. Do đó, cần đánh giá được tổng quan số lượng người dùng từ đó có chiến lược cụ thể và phù hợp với phân khúc đồ ăn khác nhau. Bạn muốn cung cấp cơm văn phòng với mức giá nào?

- Suất ăn văn phòng 20K là suất ăn dành cho người có thu nhập thấp.

- Suất ăn văn phòng 30K là suất ăn dành cho người có thu nhập trung bình.

- Suất ăn văn phòng 40K là suất ăn dành cho những người có thu nhập cao

Suất ăn trưa văn phòng 30K STAVI thơm ngon

Sau đó, hãy lên các thực đơn phù hợp với đối tượng để đáp ứng được đa dạng nhu cầu. Ngoài ra, cần xem xét và cân nhắc về giá thuê mặt bằng, giá thực phẩm, chi phí vận chuyển... để đưa ra được mức giá phù hợp. Tránh trường hợp để khách hàng cảm thấy không hài lòng về mức giá và chất lượng đồ ăn.

3. Đảm bảo chất lượng nguyên liệu

An toàn vệ sinh thực phẩm luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu để kinh doanh cơm văn phòng thành công và giữ chân được khách hàng. Khi bắt tay vào vận hành bếp trước tiên bạn cần tìm được nhà cung cấp đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.

Các nhà cung cấp thực phẩm cần có đầy đủ giấy phép kinh doanh, được lấy từ các nguồn hàng uy tín. Bạn cần tìm khoảng 4-5 nhà cung cấp để có so sánh đánh giá về giá cả, khả năng đáp ứng nhu cầu. Trong quá trình vận hành bếp sẽ có nhiều vấn đề phát sinh từ thực phẩm như hỏng úa, không đúng quy cách, sai giờ giao, nhiễm vi sinh... và có thể gây ra những hậu quả không mong muốn. Do đó, khâu thực phẩm đầu vào là rất quan trọng nên cần kiểm tra kỹ lưỡng.

4. Tận dụng các kênh bán hàng Online

Ngày nay, thời đại 4.0 ngày càng phát triển, bên cạnh kinh doanh kiểu truyền thống tại các cửa hàng bạn có thể phát triển thêm mảng kinh doanh online qua các nền tảng xã hội để gia tăng lượng khách hàng và thúc đẩy doanh thu.

Bạn có thể xây dựng website bán hàng hoặc các mạng xã hội như Fanpage Facebook, Instagram, Website,… để quảng bá thương hiệu, hình ảnh món ăn, hồ sơ năng lực phục vụ, giới thiệu dịch vụ quán ăn… Tuy nhiên, cần xây dựng các kênh khoa học và sắp xếp món ăn theo thứ tự để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Đây cũng là công cụ giúp dân văn phòng đặt hàng trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi khi bận rộn hay ngại ra ngoài do thời tiết. Lưu ý rằng, cần có hình ảnh thực đơn đồ ăn hàng ngày và các đồ ăn phải thay đổi đa dạng, tránh lặp món, bám sát thực tế để khách hàng yên tâm đặt hàng, hạn chế sử dụng ảnh của những nơi khác. Ngoài ra, tên, logo, tên món ăn, đồ uống, màu sắc chủ đạo,… cần rõ ràng để khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn so với các thương hiệu khác.

Đối với dịch vụ giao hàng cần được đảm bảo đóng gói đúng tiêu chuẩn, giao hàng đúng thời gian, có thùng bảo bản giữ nhiệt để suất cơm đến tay khách hàng vẫn ấm, nóng… Dù ngày thường hay lễ, mưa hay nắng cũng phải đảm bảo tính chuyên nghiệp và uy tín của cửa hàng.

5. Ưu đãi khách hàng

Dân văn phòng thường có xu hướng đặt hàng chung cùng nhau để đỡ phí ship và ăn đông người cho vui nên họ thường đặt cùng lúc với số lượng lớn. Hiểu được điều này, cửa hàng nên có các chương trình khuyến mại để thúc đẩy sức mua, ưu đãi cho những đơn hàng số lượng lớn như tặng kèm đồ uống hay món tráng miệng,… để khách hàng cảm thấy thích thú hơn. Có thể áp dụng hình thức này hàng ngày và đặc biệt là trong dịp lễ để thu hút nhiều khách hàng.

Kinh doanh cơm văn phòng không chỉ là một ý tưởng khá thú vị và đầy tiềm năng, đây còn là cơ hội để bạn thử sức với một ngành đang thu hút người quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, để kinh doanh hiệu quả bạn nên chuẩn bị kỹ càng và bỏ thời gian nghiên cứu các vấn đề có liên quan để hiểu rõ về ngành hàng kinh doanh của mình hơn. Chúc các bạn thành công!

Ngoài ra, hãy tham khảo ngay những phần trên để dễ dàng hơn trong việc vận hành mô hình cơm văn phòng này nhé! 

STAVI ĐƠN VỊ CHUYÊN CUNG CẤP SUẤT ĂN VĂN PHÒNG UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Sao Việt Nam (STAVI) được thành lập năm 2015, với gần 10 năm xây dựng và phát triển Stavi đã vươn lên trở thành một trong những công ty hàng đầu cung cấp suất ăn công nghiệp, cơm văn phòng tại khu vực miền Bắc. Mỗi ngày Stavi cung cấp hơn 20.000 suất ăn SẠCH – NGON - AN TOÀN - CHẤT LƯỢNG cho các đối tác trên khắp các tỉnh thành tại miền Bắc, chưa kể các đối tác miền Trung và Miền Nam.

Suất cơm văn phòng Stavi uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam

Suất cơm văn phòng Stavi uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam

Với quy trình làm việc bài bản, chuyên nghiệp, cùng sự cầu thị, cải thiện không ngừng trong chất lượng dịch vụ, Stavi đã chinh phục và giữ vững được với những đối tác khó tính nhất đến từ Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc... Hiện nay, Stavi phục vụ được đa dạng nhu cầu khách hàng từ việc nấu ăn tại bếp hay cơm ship đến tận nơi. Mỗi khách hàng sẽ được lên xây dựng ngân hàng thực đơn phù hợp, có chế độ dinh dưỡng hợp lý tùy theo ngành nghề và giới tính.
Stavi tự hào khi sở hữu đầy đủ Chứng nhận hệ thống Quản lý an toàn Thực phẩm quốc tế tiêu chuẩn ISO 22000:2008, có hệ thống quản lý tốt ATVSTP và đảm bảo thực phẩm an toàn, chất lượng.

  • Nguyên liệu đầu vào đảm bảo nguồn gốc rõ ràng bởi các nhà cung ứng uy tín, được kiểm duyệt khắt khe
  • Trang thiết bị và quy trình chế biến theo mô hình bếp ăn 1 chiều luôn có đội ngũ quản lý kiểm soát hàng ngày, được chứng nhận VSATTP.
  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, phục vụ chuyên nghiệp được đào tạo chuyên môn bài bản và tham gia đầy đủ các khóa học về chuyên môn, VSATTP, phòng chống cháy nổ, kỹ năng phục vụ và giao tiếp với khách hàng.

Hiện nay, Stavi là số ít đơn vị cung cấp suất ăn văn phòng đảm bảo chất lượng, có giấy chứng chỉ ATVSTP đầy đủ, các suất ăn đều được mua bảo hiểm. Các suất cơm đều được nấu bởi các đầu bếp có tay nghề, mang đến những bữa ăn văn phòng đầy đủ dinh dưỡng, hợp khẩu vị. Stavi cung cấp suất cơm văn phòng với số lượng lớn, lên đến hàng nghìn suất mỗi ngày.

Bạn đang có nhu cầu về suất cơm văn phòng uy tín, có khả năng phục vụ với số lượng lớn từ vài trăm suất đến hàng nghìn suất  hoặc setup hệt thống bếp ăn hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0917325858 hoặc truy cập Website https://stavi.com.vn/ để được tư vấn cụ thể và sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến dịch vụ tốt nhất cho bạn.

Bài viết khác

0917325858