TOP 7 loại trái cây, thần dược giảm cân chỉ có trong suất ăn văn phòng STAVI

Tổng hợp những loại trái cây, thần dược giảm cân chỉ có trong suất ăn văn phòng STAVI

Cân nặng của bạn được quyết định bởi lượng calo nạp vào cơ thể và khả năng tiêu hao chúng khi vận động. Nếu bạn nạp quá niều năng lượng mà lại ít vận động, lượng calo thừa sẽ tích tụ lại khiến bạn tăng cân và dẫn đến béo bụng. Bên cạnh đó, tuổi tác tăng cao cũng khiến cho quá trình trao đổi chất bị ảnh hưởng, dễ dẫn đến tích tụ mỡ thừa.Trái cây hỗ trợ giảm cân có trong suất ăn văn phòng STAVI

Hình ảnh: Trái cây hỗ trợ giảm cân có trong suất ăn văn phòng STAVI

Trái cây và rau quả là những thực phẩm quan trọng không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Chúng không chỉ cung cấp một lượng lớn vitamin và khoáng chất mà còn có tác dụng phòng ngừa nhiều bệnh tật và chống lại các cholesterol xấu. Cùng Suất ăn văn phòng STAVI tìm hiểu xem TOP 7 loại trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất gồm những loại nào nhé!

Mời bạn CLICK vào từ khóa bên dưới để tham khảo thêm thông tin các suất ăn, dịch vụ STAVI đang cung cấp

TOP 1: Bưởi

Bưởi là loại trái cây mọng nước và loại quả quen thuộc giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nó giàu vitamin C, axit folic và kali. Một nửa quả bưởi chứa 39 calo và trở thành loại quả có tác dụng giảm cân tuyệt vời. Bên cạnh đó, các loại bưởi màu đỏ cũng giàu vitamin A, rất tốt cho mắt.

Bưởi hỗ trợ giảm cân trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Bưởi hỗ trợ giảm cân trong suất ăn văn phòng

Các chuyên gia tại Công ty STAVI nghiên cứu đã phát hiện ra rằng: Ăn một nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể làm giảm mức insulin, một loại hormone lưu trữ chất béo, có thể giúp giảm cân từ từ hiệu quả. Bởi vì bưởi chứa nhiều nước, chúng giữ cho bạn đủ nước và có cảm giác no lâu, không gây đói hay thèm ăn. Thêm vào đó, trái cây có chứa các enzym đốt cháy chất béo, được xếp vào loại siêu thực phẩm giảm cân. 

Ngoài ra, loại quả này cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa, nên nó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Thực tế, bưởi cũng giàu protein - một loại chất xơ hòa tan liên kết với cholesterol trong đường tiêu hóa (làm giảm mức cholesterol trong máu) và làm chậm quá trình hấp thụ glucose bằng cách giữ lại carbohydrate. 

Cơ chế này làm tăng độ nhớt trong đường ruột, dẫn đến giảm hấp thu cholesterol từ thức ăn và đường. Bạn có thể ăn bưởi trực tiếp hay thêm chúng vào món salad hoặc nộm.

TOP 2: Táo

Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm chỉ cần ăn 2 trái táo mỗi ngày mà eo thon, hết sạch mỡ thừa ở bụng. 

Táo hỗ trợ giảm cân trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Táo hỗ trợ giảm cân trong suất ăn văn phòng

Về mặt khoa học, đã có không ít những nghiên cứu khẳng định về công dụng giảm béo của quả táo, cụ thể:

  • 100% thành phần trong quả táo không chứa chất béo, chỉ có vitamin và một số khoáng chất. Do đó, nguy cơ tăng cân là rất thấp.

  • Tiêu hóa tốt, đốt cháy tối đa chất béo, ngăn chặn mỡ thừa tích tụ lại bởi lượng chất xơ dồi dào trong táo.

  • Phát hiện pectin trong táo – một trong những chất ngăn cơ thể hấp thụ chất béo từ thức ăn nên hoàn toàn giúp giảm cân.

Mời bạn tham khảo thêm một số bài viết được người dùng quan tâm

TOP 3: Chuối

Đây là lựa chọn thường xuyên của những người hay tập gym và cũng là món tráng miệng rất phổ biến có trong suất ăn văn phòng STAVI. Mặc dù có hàm lượng calo cao nhưng chuối cũng cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất dinh dưỡng. Chuối chứa nhiều kali, mangan, magie, chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ. Nó cũng được biết là giúp điều chỉnh mức insulin trong cơ thể, làm cho nó trở thành món ăn nhẹ lý tưởng cho những người bị bệnh đái tháo đường.

Chuối hỗ trợ giảm cân trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Chuối hỗ trợ giảm cân trong suất ăn văn phòng

Chuối là loại trái cây giúp giảm cân tuyệt vời vì chúng có thể khiến bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn không cần thiết sau bữa ăn. Thật dễ dàng để kết hợp chuối trong chế độ ăn kiêng giảm cân bằng cách thêm chúng vào bột yến mạch, salad trái cây, sinh tố…

TOP 4: Chanh

Chanh là một loại trái cây thuộc họ cam quýt giàu vitamin C, riboflavin, vitamin nhóm B, photpho và magie. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chiết xuất vỏ chanh làm giảm trọng lượng cơ thể và sự tích tụ chất béo ở chuột bằng cách tăng quá trình oxy hóa chất béo. 

Chanh hỗ trợ giảm cân trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Chanh hỗ trợ giảm cân trong suất ăn văn phòng

Một chế độ ăn kiêng giải độc bằng chanh trong 11 ngày cho thấy trọng lượng cơ thể, chỉ số BMI, tỷ lệ eo-hông , kháng insulin và tỷ lệ mỡ cơ thể ở người giảm nhiều hơn. Uống nước chanh, trà chanh mật ong được coi là những lựa chọn thay thế tốt cho các loại đồ uống có đường do chúng làm giảm nồng độ chất béo trung tính trong huyết thanh. 

Nước chanh là một loại nước giải khát có hàm lượng calo thấp tuyệt vời. Nước ép từ một nửa quả chanh chỉ bổ sung tổng cộng 06 calo khi được vắt vào một cốc nước. 

TOP 5: Bơ

Bơ chứa dồi dào nhiều loại vitamin các loại (B, K, C, E, …), bơ chắc chắn sẽ giúp cơ thể bổ sung đủ dưỡng chất mà không sợ tăng cân. Chất béo trong bơ hoàn toàn tự nhiên nên không cản trở hay ảnh hưởng tới tác dụng giảm cân từ những thực đơn ăn kiêng. Bơ có vị nhạt nên khi ăn sống sẽ không dễ thưởng thức, nếu không muốn nói là khó nuốt. Vì vậy, bạn có thể làm sinh tố sẽ dễ uống và ngon miệng hơn.

Bơ hỗ trợ giảm cân trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Bơ hỗ trợ giảm cân trong suất ăn văn phòng

TOP 6: Dưa gang

Dưa là loại trái cây chứa một lượng nước cao, đó là lý do tại sao bạn cảm thấy no sau khi ăn dù chỉ một bát nhỏ dưa hấu hoặc mật ong. Chúng cũng chứa ít calo, là loại trái cây tuyệt vời để thêm vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Dưa lưới chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, kali và chất xơ, nhưng chúng cũng có chỉ số đường huyết cao. 

Những người mắc bệnh đái tháo đường phải kiểm soát khẩu phần trong khi ăn dưa. Tốt nhất nên ăn chúng ở dạng nguyên chất hoặc trong món salad, hoặc cũng có thể dùng như sinh tố hoặc kem trái cây.

TOP 7: Đu đủ

Đu đủ đã là một loại trái cây giúp giảm cân phổ biến. Loại trái cây này có chứa một loại enzyme gọi là papain, giúp tăng cường trao đổi chất và phân hủy thức ăn trong cơ thể. Điều này ngăn cơ thể giữ lại quá nhiều chất béo và giúp bạn giảm cân. Nó cũng giúp giảm đầy hơi và táo bón. Đu đủ cũng chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và flavonoid. Có thể ăn đu đủ nguyên hạt hoặc xay thành sinh tố.

Đu đủ hỗ trợ giảm cân trong suất ăn văn phòng

Hình ảnh: Đu đủ hỗ trợ giảm cân trong suất ăn văn phòng

Hãy nhớ rằng ăn uống lành mạnh chỉ là một phần của lối sống lành mạnh. Ngoài việc ăn nhiều trái cây, rau, protein nạc và ngũ cốc, hãy cố gắng hoạt động thể chất thường xuyên và ngủ nhiều để giúp đạt được mục tiêu giảm cân của bạn. Trên đây là TOP 7 loại trái cây, thần dược giảm cân chỉ có trong suất ăn văn phòng STAVI. Chúc mọi người thành công và tự tin với vóc dáng của mình nhé!

Bài viết khác

0917325858