TOP 9 món ăn ngon không thể thiếu trong suất ăn trường học

TOP 9 món ăn ngon không thể thiếu trong suất ăn trường học

Nếu như các ông bố bà mẹ vẫn còn băn khoăn lo lắng không biết các bé nhà mình hôm nay ăn gì tại trường học? Liệu có đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng hay không? Vậy thì còn chần chờ gì mà không cùng Đơn vị cung cấp suất ăn trường học STAVI tìm hiểu TOP 9 món ăn ngon không thể thiếu trong mỗi suất ăn của các bé nhé!

TOP 1: Chả lá lốt thơm ngon trong suất ăn trường học

Chả lá lốt là món đặc sản quen thuộc với hầu hết người Việt Nam. Miếng lá lốt bên ngoài giòn giòn có mùi thơm đặc trưng và rất đưa cơm. Phần nhân bên trong được làm bằng thịt lợn hoặc thịt bò xay, kèm thêm nấm hương và mộc nhĩ thái nhỏ giúp miếng chả mềm nhưng không bị ngấy.

Suất ăn trường học Stavi đạt chuẩn, thơm ngon, bổ dưỡng

Hình ảnh: Chả lá lốt thơm ngon trong suất ăn trường học

Mời bạn tham khảo " Thực đơn suất ăn công nghiệp ":

Chả lá lốt có thể ăn kèm với cơm hoặc với bún đều rất ngon. Đây cũng là lựa chọn tuyệt vời trong những bữa cơm trưa tại trường vừa đẹp mắt vừa ngon miệng cho các bé.

TOP 2: Trứng cuộn hấp dẫn trong suất ăn trường học

Trứng là một trong nhữngthực phẩm vừa dễ chế biến vừa đa dạng món, được tận dụng rất nhiều để làm các món ăn cho bé bởi nó có độ mềm xốp và hương vị dễ ăn.

Trứng cuộn hấp dẫn trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Trứng cuộn hấp dẫn trong suất ăn trường học

Vị của trứng béo mềm, kết hợp với các nguyên liệu như thịt hay rau củ bên trong sẽ tạo nên món trứng cuộn rau củ thơm ngon hấp dẫn. Chắc hẳn dù bé có lười ăn rau thì cũng phải thích mê với món ăn này thôi!

TOP 3: Trứng khuấy cà chua trong suất ăn trường học

Trứng khuấy là một cách chế biến rất thơm ngon bằng việc khuấy trứng thật đều và liền tay trên bếp tạo nên hỗn hợp cuối cùng ẩm và mềm mịn. Cà chua lại mang vị chua chua ngọt ngọt giúp cân bằng vị béo ngậy của trứng gà, tạo sự thanh mát cho món ăn.

Trứng khuấy cà chua trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Trứng khuấy cà chua trong suất ăn trường học

TOP 4: Thịt viên chiên trong suất ăn trường học

Món chiên có vẻ luôn là món dễ "lấy lòng" các bé ham mê ăn uống nhất trong số các món ăn. Thịt xay nhuyễn đem vo tròn và tẩm bột chiên, đem rán giòn ngập giàu sẽ giòn tan, bên trong còn có phô mai chảy ra mằn mặn béo ngậy tạo nên hương vị vô cùng lôi cuốn!

Thịt viên chiên trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Thịt viên chiên trong suất ăn trường học

Thịt viên chiên bọc phô mai vừa có thể làm món chính ăn với cơm và rau, vừa có thể dùng làm món ăn vặt cho những bữa phụ của bé thêm vui miệng đó.

TOP 5: Tôm hấp sả siêu ngon trong suất ăn trường học

Tôm hấp là món ăn thường xuyên xuất hiện trong các bữa tiệc hoặc trên bàn ăn hàng ngày của người lớn. Tuy vậy không có nghĩa là bé nhà mình sẽ phải bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn hấp dẫn này nhỉ?

Tôm hấp sả siêu ngon trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Tôm hấp sả siêu ngon trong suất ăn trường học

Thịt tôm bạn đem hấp thật mềm, có vị ngọt đặc trưng, kết hợp với mùi thơm của sả và lá chanh nhẹ nhàng mà không hề gây khó ăn cho bé. Ngược lại, nó còn giúp bé tập làm quen với các loại hương liệu từ sớm để tránh biếng ăn sau này nữa đó.

TOP 6: Su su xào trứng trong suất ăn trường học

Theo nghiên cứu su su và cà rốt đều là 2 loại rau củ có nhiều vitamin, chất xơ rất tốt cho sức khỏe của các bé. Hơn nữa khi nấu lên chúng lại rất mềm giúp trẻ dễ tiêu hóa.

Su su xào trứng trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Su su xào trứng trong suất ăn trường học

Su su cà rốt xào kết hợp thêm trứng tạo nên nhiều màu sắc bắt mắt, nhai vào giòn giòn lại vị ngọt đặc trưng quyện cùng vị beo béo của trứng. Đây sẽ là 1 món vô cùng đơn giản và thơm ngon để cho các bé biếng ăn rau đó.

TOP 7: Canh rau ngót nấu tôm trong suất ăn trường học

Trong những ngày hè nắng nóng thì rau ngót chính là cách giải nhiệt, thanh lọc cơ thể hiệu quả. Rau ngót giòn bùi, nước dùng thanh ngọt vị tôm rất vừa miệng. Vì các bé vẫn còn nhỏ nên tôm sẽ được băm nhỏ ra để nấu cho bé dễ ăn hơn.

Canh rau ngót nấu tôm trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Canh rau ngót nấu tôm trong suất ăn trường học

Và tất nhiên không thể quên giá trị dinh dưỡng từ rau ngót, giúp chữa mồ hôi trộm và táo bón ở trẻ. Một món canh bổ dưỡng và mát lành như thế này rất đáng để các bé được thưởng thức hàng ngày sau mỗi giờ học mệt mỏi.

TOP 8: Súp tôm bí đỏ trong suất ăn trường học

Súp bí đỏ là món khai vị vô cùng phổ biến được phục vụ trong các bữa tiệc hoặc tại các nhà hàng món Âu. Bí đỏ được xay mềm mịn, vị ngọt đặc trưng hòa quyện cùng vị béo của kem sữa tươi, lẫn bên trong là thịt tôm săn săn sẽ tạo nên hương vị cực bắt miệng dành cho trẻ.

Súp tôm bí đỏ trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Súp tôm bí đỏ trong suất ăn trường học

Món súp nổi tiếng tưởng chừng như rất cầu kỳ mà hóa ra lại rất đơn giản, không chỉ phù hợp với các bé nhỏ mà còn có thể trở thành 1 món ăn ngon trên chính bàn tiệc nhà mình đó!

TOP 9: Súp cà rốt dinh dưỡng trong suất ăn trường học

Cà rốt là nguyên liệu có trong rất nhiều món xào, món canh hoặc món nước. Nhưng hơn thế nữa, cà rốt có thể sử dụng làm những món súp thơm ngon lạ miệng không kém so với súp bí đỏ nữa đó.

Súp cà rốt dinh dưỡng trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Súp cà rốt dinh dưỡng trong suất ăn trường học

Nước súp mướt mềm có độ đặc vừa phải mà không bị loãng giúp bé dễ tiêu, thoang thoảng hương thơm của các loại rau mùi và gia vị. Lại còn kết hợp được với rất nhiều loại nguyên liệu, từ khoai lang và đậu để tạo thành món chay, đến thịt gà để tạo thành món mặn cho mẹ tha hồ biến tấu!

Trên đây Suất ăn trường học STAVI đã giới thiệu xong đến bạn TOP 9 món ăn ngon không thể thiếu trong suất ăn trường học vừa bổ dưỡng, vừa mềm ngon mà lại rất dễ làm sẵn sàng tiếp năng lượng cho các bé trong quá trình học tập cũng như vui chơi tại trường học. 

Qua bài viết này các ông bố bà mẹ có thể yên tâm về con mình khi được Đơn vị cung cấp suất ăn trường học STAVI chăm lo qua những bữa ăn hàng ngày rồi nhé!

Bài viết khác

0917325858