TOP thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ không thể thiếu trong suất ăn trường học

TOP thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ không thể thiếu trong suất ăn trường học

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một số loại thực phẩm có thể giúp hỗ trợ trí nhớ hiệu quả. Vậy bạn nên bổ sung thêm loại thực phẩm nào để có trí nhớ minh mẫn bất chấp công việc bận rộn hay tuổi tác ngày càng cao?

TOP thực phẩm cải thiện trí nhớ có trong suất ăn trường học

Hình ảnh: TOP thực phẩm cải thiện trí nhớ có trong suất ăn trường học

Các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất đã được chứng minh có thể giúp cải thiện trí nhớ, giúp tập trung hơn, tăng khả năng tính toán và học tập. Hãy cùng Suất ăn công nghiệp STAVI tìm hiểu TOP thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ không thể thiếu trong suất ăn trường học nhé!

Mời bạn CLICK vào từ khóa bên dưới để tham khảo thêm thông tin các suất ăn, dịch vụ STAVI đang cung cấp

TOP 9 thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ

Não là trung tâm điều khiển của cơ thể, chỉ đạo các cơ quan trong cơ thể như tim, phổ, gan hoạt động, cho phép cơ thể di chuyển và suy nghĩ. Không có một loại thần dược nào cõ thể giúp ngăn chặn sự già đi của cơ thể cũng như bộ não, hay không có một loại thực phẩm bổ sung nào có thể đảm bảo bộ não luôn minh mẫn, sắc bén khi bạn già đi. Thay vào đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cách tăng cường trí não tốt nhất là duy trì một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh với nhiều trái câu, rau xanh, các loại đậu và ngũ cốc. Cố gắng lấy protein từ nguồn thực vật, chất béo lành mạnh như cá, dầu ô liu, cải dầu.

TOP 1: Quả óc chó

Quả óc chó được xếp vào là "loại hạt vàng" vì các chất chứa trong nó rất tốt cho tim và não của bạn. Nhìn chung, tất cả các loại hạt đều là nguồn chất béo tốt cho sức khỏe. Quả óc chó đặc biệt có nhiều axit alpha-linolenic (ALA), một loại axit béo omega-3 nổi tiếnggiúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và phát triển não bộ, hệ thần kinh. Trên thực tế, một nghiên cứu hoàn thành năm 2015 đã cho thấy mối liên hệ giữa việc sử dụng thường xuyên hạt óc chó tăng điểm kiểm tra nhận thức.

Quả óc chó có trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Quả óc chó có trong suất ăn trường học

TOP 2: Các loại cá béo

Các loại cá béo như: cá hồi và cá mòi,... chứa nguồn axit béo omega-3 phong phú. Khoảng 60% bộ não của bạn được làm từ chất béo và một nửa số chất béo đó là loại omega-3. Não bộ sử dụng omega-3 để xây dựng các tế bào não và thần kinh. Những chất béo này rất cần thiết cho việc học tập và trí nhớ.

Các loại cá béo có trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Các loại cá béo có trong suất ăn trường học

Omega 3 cũng có một vài lợi ích bổ sung cho não bộ. Chúng làm chậm sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác và giúp tránh khỏi bệnh Alzheimer. Mặt khác, khi không nhận đủ omega-3 khiến suy giảm khả năng học tập, cũng như tăng khả năng trầm cảm.

TOP 3: Mật ong

Mật ong rất hữu hiệu cho việc bổ hư, nhuận táo, giải độc. Trong mật ong có chứa các loại men tự nhiên, các acid amin, vitamin và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Qua đó sẽ hữu ích cho việc tăng khả năng ghi nhớ của bộ não.

Mật ong có trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Mật ong có trong suất ăn trường học

Uống mật ong lâu ngày sẽ có tác dụng tăng cường trí nhớ, thân thể được giải độc thư thái,. Mật ong có nhiều cách dùng, cách đơn giản nhất là uống trực tiếp mỗi ngày 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất trước khi đi ngủ.

TOP 4: Củ nghệ

Một thành phần hoạt chất trong củ nghệ là Curcumin có thể vượt qua hàng rào máu não, có nghĩa là nó có thể trực tiếp đi vào não. Đây là một hợp chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh đem lại nhiều lợi ích cho não bộ.

Củ nghệ có trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Củ nghệ có trong suất ăn trường học

Curcumin có thể giúp cải thiện trí nhớ ở những người mắc bệnh Alzheimer. Nó cũng có thể giúp xóa các mảng amyloid là dấu hiệu đặc trưng của bệnh này. Nó làm giảm trầm cảm bằng cách làm tăng serotonin và dopamine, giúp cải thiện tâm trạng.

Ngoài ra còn giúp các tế bào não mới phát triển: Curcumin tăng cường yếu tố thần kinh có nguồn gốc từ não, một loại hormone tăng trưởng giúp các tế bào não phát triển. Đồng thời, giúp trì hoãn sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác.

TOP 5: Hạt sen

Hạt sen có công dụng tuyệt vời trong bổ tỳ chỉ tả, ích thận, củng cố tinh thần, dưỡng tâm an thần. Theo Y Học Cổ Truyền, hạt sen bổ tỳ vị, có lợi cho thần khí, trừ được trăm bệnh, dùng thường xuyên sẽ giúp cơ thể thanh thoát và kéo được dài tuổi thọ. Hạt sen thường được chế biến thành các món ăn - bài thuốc như mứt sen, chè hạt sen, cháo hạt sen,... rất phổ biến trong suất ăn trường học STAVI.

Hạt sen có trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Hạt sen có trong suất ăn trường học

TOP 6: Cà chua

Khoảng 60% não bộ của con người là chất béo. Vì vậy, thành phần các chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo của cà chua, cụ thể là carotenoids, có chức năng giúp bảo vệ não của bạn. Các chất dinh dưỡng này là chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp trung hòa các gốc tự do. Đây là một quá trình quan trọng để giữ cho bộ não của bạn hoạt động hiệu quả nhất.

Cà chua có trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Cà chua có trong suất ăn trường học

TOP 7: Hành tây

Nếu được hỏi “Ăn gì tốt cho trí nhớ?” thì câu trả lời chắc chắn là hành tây. Hành tây là một nguồn chứa folate tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Folate đã được chứng minh giúp cải thiện lưu lượng máu đến não bằng cách giảm mức homocysteine trong cơ thể. Điều này có thể mang lại lợi ích cho người bị trầm cảm.

TOP 8: Trứng chim cút

Cũng giống như trứng chim bồ câu, trứng chim cút có tính bình tác dụng bổ ích khí huyết, cải thiện trí nhớ. Trứng chim cút có giá trị cao hơn nhiều so với những loại trứng gia cầm khác, đặc biệt có nhiều lecithin - chất hữu ích bổ sung trí nhớ.

Trứng chim cút có trong suất ăn trường học

Hình ảnh: Trứng chim cút có trong suất ăn trường học

Chế biến trứng chim cút đơn giản, chỉ cần luộc ăn mỗi ngày vài quả, kho với thịt hoặc làm nhân bánh bao... là đã có hiệu quả cho việc tăng cường trí nhớ.

TOP 9: Trứng chim bồ câu

Trứng chim bồ câu được sử dụng cho những người có chứng mất ngủ, hay quên, hay bị hoa mắt chóng mặt, tai ù, đau lưng, mỏi gối...do tâm thận hư yếu. Do vậy, bổ sung trứng chim bồ câu vào bữa ăn hàng ngày giúp bồi bổ 2 tạng tâm và tận có tác dụng trực tiếp trong việc cải thiện khả năng ghi nhớ của trí não.

Dân gian vẫn hay dùng trứng chim bồ câu chế biến cùng long nhãn, kỷ tử, đường phèn hấp lên ăn mỗi ngày 2 bữa để làm giảm chứng hay quên, mất tập trung.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại thực phẩm tăng cường trí nhớ phổ biến trên để bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Hãy cùng suất ăn trường học STAVI kết hợp chúng vào các bữa ăn để giúp tăng cường sức khỏe não bộ và hỗ trợ trí nhớ nhé!

Bài viết khác

0917325858