Thực trạng và thách thức cho suất ăn công nghiệp hiện nay

Suất ăn công nghiệp là bữa ăn giữa ca của công nhân, nhân viên tại các nhà máy, xí nghiệp và công ty, thường được sản xuất với số lượng lớn, hoàn thành trong thời gian ngắn để phục vụ cho nhiều người cùng một lúc.

Suất ăn công nghiệp thường có giá thành rẻ và phù hợp với nhu cầu của hầu hết người lao động phổ thông, mỗi suất cơm sẽ đảm bảo đầy đủ món chính, món phụ đáp ứng được những nhu cầu dinh dưỡng cơ bản của họ hàng ngày. Tuy vậy nhưng ngành dịch vụ suất ăn công nghiệp hiện nay vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức đáng e ngại cần chú trọng quan tâm hơn để có những suất ăn dinh dưỡng, đảm bảo và hợp vệ sinh.

Thực trạng về suất ăn công nghiệp trên thị trường hiện nay

Có lẽ, hiếm có một ngành nghề kinh doanh nào lại ổn định như dịch vụ ăn uống tại chỗ. Người ta đã nói, dù thị trường chứng khoán có lên xuống thất thường thì dịch vụ suất ăn công nghiệp vẫn không bị ảnh hưởng. Rõ ràng, quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá ngày càng diễn ra mạnh mẽ thì những suất ăn công nghiệp cũng trở nên phổ biến hơn.

Tuy nhiên trong thực tế, vấn đề suất ăn công nghiệp ở Việt Nam còn rất nhiều bất cập. Do sản xuất ở quy mô lớn, lựa chọn thực phẩm rẻ lại phải thực hiện nhanh nên vấn đề sai sót rất dễ xảy ra. Tất nhiên cũng phải kể đến việc có những doanh nghiệp làm ăn lấy có, sự thiếu trách nhiệm từ các cơ sở chế biến đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với doanh nghiệp mà đối tượng phải hứng chịu đầu tiên là công nhân.

Suất ăn công nghiệp STAVI ngon bổ dưỡng được khách hàng yêu thích

Hình ảnh: Suất ăn công nghiệp STAVI ngon bổ dưỡng được khách hàng yêu thích

Mời bạn tham khảo thêm một số bài viết được người dùng quan tâm

Thật khó có thể hình dung nỗi khốn khổ của các công nhân đang vắt kiệt sức lao động trong các khu công nghiệp hiện nay, sau 8 tiếng làm việc quần quật, để bù đắp sức lực cạn kiệt họ chỉ có thể dựa vào bữa cơm giữa ca. Thế nên, những suất ăn công nghiệp không đảm bảo vệ sinh khó có thể giúp công nhân tái tạo sức lao động và gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của họ. Thực tế đã xảy ra ngộ độc thực phẩm tập thể, và tình trạng này đang có chiều hướng gia tăng đáng lo ngại trong những năm gần đây.

Chính quyền các cấp cần tăng cường hệ thống quản lý, kiểm tra chặt chẽ các cơ sở chế biến trước và sau khi cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và có những hình thức xử phạt thích đáng đối với những vấn đề vi phạm. Các cơ sở dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp nên biết chú trọng đến vấn đề ý thức và trách nhiệm trong quá trình chế biến. Về phía doanh nghiệp, cần đặt ra các tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp để có được những suất ăn công nghiệp an toàn và chất lượng, cần sẵn sàng thay đổi nhà cung cấp nếu như không đáp ứng được những tiêu chí đã nêu.

Thách thức trong lĩnh vực suất ăn công nghiệp hiện nay

Lực lương lao động của nước ta hơn 60 triệu lao động, quy mô các công ty, xí nghiệp, nhà máy ngày càng lớn. Quy định về thời gian làm việc ngày càng nghiêm ngặt và bị giới hạn nên thay vì mang cơm ở nhà như trước kia thì các nhà máy, công ty thuê đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp cho lao động để tiết kiệm thời gian, tăng hiệu suất làm việc.

Dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp thật sự trở thành sân chơi mới đầy tiềm năng phát triển cho các thương hiệu ẩm thực lớn. Số lượng doanh nghiệp ngày càng tăng với đủ các loại hình từ quy mô vừa và nhỏ đến các doanh nghiệp vài nghìn công nhân. Đây rõ ràng là cơ hội rất lớn cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cung cấp suất ăn công nghiệp.

STAVI - Đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín số 1 trên thị trường hiện nay

STAVI - Đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín số 1 trên thị trường hiện nay

Mời bạn CLICK vào từ khóa bên dưới để tham khảo thêm thông tin các suất ăn, dịch vụ STAVI đang cung cấp

Ngoài ra, nguồn lương thực thực phẩm ở nước ta rất đa dạng tất cả các mùa trong năm, đồng thời giá thành rau củ quả lại phải chăng. Đây được xem là một lợi thế để kinh doanh suất ăn công nghiệp.

Tuy nhiên vì là lĩnh vực tiềm năng nên sự cạnh tranh giữa các đơn vị là không hề nhỏ. Đơn vị nào cung cấp suất ăn công nghiệp chất lượng và uy tín nhất hiện nay? Đây là một trong những câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp hiện nay thắc mắc. 

Và để là sự lựa chọn tin cậy của các doanh nghiệp thì phía đơn vị cung cấp suất ăn phải đáp ứng đủ các tiêu chí cơ bản như có nguồn hàng thực phẩm sạch, chất lượng khẩu phần ăn,… thì mới có thể cạnh tranh lành mạnh và tạo được chỗ đứng trên thị trường.

STAVI – Đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín số 1 tại Hà Nội

Trong thời đại công nghệ mọi công việc đều được thực hiện theo hướng chuyên môn hóa đã thúc đẩy ngành dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống của người lao động một cách khoa học và nhanh chóng, đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Và Công ty STAVI hiện đang là đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín số 1 Hà Nội.

STAVI – Đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, suất ăn trường học

STAVI – Đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, suất ăn trường học, suất ăn văn phòng

Cho đến nay, thương hiệu STAVI đã có mặt trên khắp cả nước với 3 cơ sở chính là Hà Nội, Quảng Ngãi và thành phố Hồ Chí Minh, 9 cơ sở lớn nhỏ khác nhau, hơn 50 khách hàng thân thiết và 420.000 suất ăn an toàn hàng năm.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành chúng tôi sẽ đem đến những dịch vụ về suất ăn đầy đủ dinh dưỡng và an toàn tuyệt đối với sự phục vụ tốt nhất. Sự tin tưởng ủng hộ và đồng hành của Quý khách hàng là động lực để Công ty TNHH Sản xuất Thương Mại Dịch Vụ Sao Việt Nam (STAVI CO., LTD) phát triển và hoàn thiện không ngừng.

Bài viết khác

0917325858