Quy trình sản xuất suất ăn công nghiệp đạt tiêu chuẩn là như thế nào?

Một suất ăn công nghiệp nhà máy  đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là ưu tiên số 1 của các doanh nghiệp. Để có được những bữa ăn chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho công nhân thì nhất thiết phải có quy trình sản xuất suất ăn công nghiệp đạt tiêu chuẩn. Bài viết sau đây Stavi xin giới thiệu đến các bạn một quy trình chuẩn để được ăn công nghiệp thơm ngon, dinh dưỡng!

1. Quy trình sản xuất ăn uống công nghiệp đạt tiêu chuẩn

Một quy trình biến chế độ ăn công nghiệp đạt tiêu chuẩn sẽ trải qua 7 bước, từ khi lập sơ đồ đến kiểm tra chất lượng sau khi hoàn thành. Các bước bao gồm:

Bước 1. Nhập nguyên liệu thực phẩm và kiểm tra chất lượng vệ sinh

Các đơn vị sản xuất suất ăn công nghiệp thông thường có thực đơn cho cả tháng, lượng món ăn, cân đối khẩu phần ăn và các món không trùng lặp nhau theo ngày. Hàng ngày bếp sẽ nhập nguyên liệu thực phẩm theo thực đơn đã có sẵn và kiểm tra chất lượng vệ sinh hàng hóa, thực phẩm nhập về, phải kiểm tra kỹ càng hơn về số lượng và chất lượng.

  • Kiểm tra thông tin qua công việc quan sát bằng mắt thường, kinh nghiệm mua thực phẩm dựa trên màu sắc, mùi, biểu hiện bên ngoài. Thực phẩm cam kết 100% tươi sống, không ôi thiu, rau quả tươi, không héo úa. Các loại gia vị hàng hóa có giấy tờ rõ ràng, còn thời hạn sử dụng và tuyệt đối phải còn thời hạn sử dụng dài.

  • Hợp tác với nông trại thực phẩm, rau quả sạch theo tiêu chuẩn Viet Gap sẽ có nguồn nguyên liệu chất lượng

  • Tiến hành lập biên bản, trả lại hàng hóa nếu nhà cung cấp thực phẩm, không đạt chất lượng như ban đầu.

Suất ăn đảm bảo dinh dưỡng, sạch ngon tại STAVI

Suất ăn đảm bảo dinh dưỡng, sạch ngon tại STAVI

Mời bạn tham khảo thêm một số thông tin:

Bước 2. Sơ chế thực phẩm

Sơ chế cũng là bước quan trọng trong quy trình sản xuất xuất ăn công nghiệp . Bước này bao gồm phân loại, sơ chế, bảo quản thực phẩm và hàng hóa theo quy định.

Đối với mặt hàng rau, củ quả: Cần phải gọt vỏ, gọt gốc, rửa sạch để đảm bảo an toàn. Ngâm qua nước muối với nồng độ thấp, xử lý bằng máy ozone khử trùng, vệ sinh sạch sẽ.

Với những thành phần gia vị khô thì ngay khi nhập về cần kiểm tra phân loại một cách kỹ lưỡng, tiếp theo là bảo quản đúng với các tiêu chuẩn chất lượng được quy định.

Quy trình sơ chế thực phẩm, máy lọc ozone sẽ

Quy trình sơ chế thực phẩm, máy lọc ozone sẽ

Dinh dưỡng chế độ và một số hiệu suất ăn học mà bạn có thể tham khảo:

Bước 3. Chế biến thực phẩm

Để có được suất ăn công nghiệp chất lượng, khẩu vị của người ăn thì khâu chế biến đóng vai trò vô cùng quan trọng, phải đảm bảo tiêu chí sau:

  • Ứng dụng thực đơn cho từng ngày, bếp chính sẽ hình dung, tính toán lượng để xuất kho thực phẩm, bếp chính sẽ chế biến món ăn theo yêu cầu của thực đơn. 

  • Quy trình xử lý biến quy trình đúng quy trình, yêu cầu công nghiệp chế biến, khu vực có thực phẩm chính và thực phẩm chín riêng

  • Các công cụ nấu nướng, chế độ biến và các công cụ bảo vệ sinh phải được tẩy sạch sẽ

  • Bắt buộc phải sử dụng gang tay trong quá trình nấu nướng để đảm bảo vệ sinh

Biến chế độ ăn sạch, đúng quy trình

Biến chế độ ăn sạch, đúng quy trình

Bước 4. Bảo quản thức ăn

Thức ăn phải được đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, không ẩm ướt

Sau khi suất ăn đã hoàn thành, cần phải đưa vào thiết bị bảo quản, giữ nóng. Đến giờ, thức ăn sẽ được chia thành các suất ăn và cung cấp cho người dùng. Đây là bước không thể bỏ qua trong quy trình sản xuất suất ăn công nghiệp.

Bước 5. Chia suất ăn và tổ chức bữa ăn

  • Đây là bước bố trí vận chuyển, chia suất ăn theo dây khớp khép kín, trước giờ ăn tầm 15 phút, nhân viên nhà bếp sẽ tiến hành chia suất ăn sẵn ra khay, sắp xếp vào đúng vị trí đã định.

  • Quản lý kiểm tra từng suất ăn xem có đủ lượng không, chất lượng hay không trước khi chuyển ra cửa phát các suất ăn.

Phục vụ ăn văn phòng chu đáo, tận hưởng

Phục vụ công ăn việc làm một cách chu đáo, tận tâm

Bước 6. Lưu lại mẫu thực

  • Đây là bước không thể thiếu trong quy trình nấu ăn, sản xuất xuất ăn công nghiệp. Các cán bộ y tế của các đối tác, khách hàng và đại diện công ty cung cấp suất ăn sẽ kiểm tra nguồn gốc thực phẩm đầu vào và thực phẩm chín hàng ngày.

  • Lưu lại mẫu ở nhiệt độ trong 24h dưới sự giám sát, niêm phong của 2 bên. Để phòng ngừa trong trường hợp sự cố, ngộ độc thực sự xảy ra sẽ tiến hành kiểm tra mẫu.

Bước 7. Kiểm soát chất lượng phục vụ

  • Tra cứu, giám sát chặt chẽ các hoạt động, từng quy trình chế biến suất ăn công nghiệp Trả lời đúng như yêu cầu mong muốn đưa ra từ phía các đơn vị có nhu cầu sử dụng dịch vụ cung cấp dịch vụ ăn uống, kiểm tra định kỳ, xuất ra theo mức độ từng tiêu chuẩn đặt ra: Đây là bước kiểm tra kỳ hoặc kiểm tra xuất ra để có chất lượng chắc chắn đạt tiêu chuẩn và kiểm tra lượng định.

Thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, quy trình sản xuất ăn công nghiệp cũng hiện đại hơn, xuất ăn đảm bảo đủ khẩu phần dinh dưỡng, thực đơn đa dạng hàng ngày. Suất ăn được dùng khay inox có bọc ngoài thực phẩm thay thế vì hộp sử dụng hộp xoay hàng ngày để đảm bảo sức khỏe. Quy trình chế biến suất ăn công nghiệp khép kín, chuyên nghiệp, các loại rau củ quả đảm bảo tươi, không héo úa, thịt, hải sản tươi sống, thực phẩm khô còn hạn sử dụng, không chất bảo quản. Mang đến một bữa ăn ngon, chất lượng cho cán bộ công nhân viên sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

khu vực chế biến suất ăn công nghiệp phải đảm bảo sạch sẽ

Biến vùng chế độ phải chắc chắn sẽ sạch

Hãy LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ” theo số Hotline 0917 32 5858 ngay để được giải đáp mọi thắc mắc và nhận tư vấn cùng những ưu đãi tốt nhất từ Công ty cung cấp suất ăn công nghiệp - STAVI  nhé!

Bài viết khác

0917325858