Tiêu chuẩn lựa chọn công ty cung cấp thực phẩm cho nhà hàng

STAVI - Đơn vị Cung cấp thực phẩm cho nhà hàng, Cung cấp thực phẩm suất ăn công nghiệp, Cung cấp thực phẩm cho trường học và cho các suất ăn văn phòng uy tín Số 1 Miền Bắc. Nếu bạn đang tìm một đơn vị cungc ấp suất ăn công nghiệp hãy tham khảo dịch vụ của STAVI, chúng tôi cam kết sẽ mang đến dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng!

STAVI - Đơn vị Cung cấp thực suất ăn công nghiệp số 1 Miền Bắc

Trong nhiều năm trở lại đây, dịch vụ ăn uống trong nhà hàng đang phát triển một cách thần tốc kéo theo sự cạnh tranh giữa các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực này đang diễn ra khốc liệt. Sự thành công của nhà hàng không chỉ phụ thuộc vào tay nghề tài ba của đầu bếp, dịch vụ chăm sóc chu đáo mà còn nhờ rất nhiều vào nguyên liệu thực phẩm tươi ngon, an toàn. Bởi vậy mà việc lựa chọn nguồn cung thực phẩm sạch luôn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các đơn vị kinh doanh. Nhưng để làm sao tìm được nhà cung cấp thực phẩm Sạch - Tươi ngon - An toàn? Có lẽ đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm vào lúc này và để tìm được câu trả lời chính xác thì chúng ta cần phải có những tiêu chí đánh giá khi lựa chọn.

Trong bài viết dưới đây, STAVI sẽ đưa ra các “tiêu chuẩn lựa chọn công ty cung cấp thực phẩm cho nhà hàng” để giúp bạn giải đáp được băn khoăn!

STAVI Đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín cho nhà hàng

Hình ảnh: STAVI Đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín cho nhà hàng

7 tiêu chuẩn lựa chọn công ty cung cấp thực phẩm

1. Tiêu chuẩn về chất lượng thực phẩm cung cấp

Bạn phải nhớ “chất lượng thực phẩm” là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất khi lựa chọn đơn vị cung cấp. Nhà hàng muốn thành công thì phải xây dựng từ khâu nhập thực phẩm sạch, đảm bảo chất lượng, không chứa thành phần hoá chất độc hại. Tất cả thực phẩm từ thịt tươi, rau củ quả, thực phẩm đông lạnh,… được coi là sạch đều phải có giấy tờ rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng, các chứng chỉ vệ sinh an toàn thực phẩm, thành phần nguyên liệu, các giấy tờ liên quan đến việc xuất nhập hàng. Những đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín sẽ luôn đảm bảo được vấn đề này với nhà hàng của bạn.

Nguồn nguyên liệu sạch cho nhà hàng

Hình ảnh: Nguồn nguyên liệu sạch cho nhà hàng

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết mà nhiều người dùng khác cũng quan tâm

2. Tiêu chuẩn về độ uy tín của nhà cung cấp thực phẩm

Khi lựa chọn công ty cung cấp thực phẩm, bạn nên căn cứ vào uy tín của nhà cung cấp. Một đơn vị uy tín sẽ có các thông tin minh bạch, rõ ràng về mặt pháp lý trong việc chứng minh nguồn gốc sản phẩm, thực phẩm cung cấp sẽ có đầy đủ giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, thực phẩm đảm bảo không chứa chất độc hại, đáp ứng tiêu chuẩn VietGap, tiêu chuẩn hữu cơ - Organic,…. Đặc biệt, đơn vị đó sẽ có trách nhiệm với mọi vấn đề xảy ra về sản phẩm cung ứng cho nhà hàng của bạn. Chúng ta có thể dễ dàng nghiên cứu, kiểm tra tính minh bạch, xác thực thông qua tập khách hàng của họ cũng như việc tham khảo những chuyên gia trong ngành.

3. Tiêu chuẩn về năng lực cung ứng thực phẩm

Năng lực cung ứng chính là khả năng đáp ứng được khối lượng thực phẩm cung cấp theo yêu cầu của nhà hàng. Nói cách khác là đơn vị cung cấp thực phẩm có nguồn hàng lớn và phong phú, đầy đủ các mặt hàng để phục vụ như: cung cấp thực phẩm tươi sống, cung cấp thực phẩm chay, cung cấp thực phẩm đông lạnh,… Nhà cung cấp phải đảm bảo đáp ứng được nhu cầu về thực phẩm cho nhà hàng kể cả trong những dịp đặc biệt, tháng cao điểm mùa cưới, lễ lớn.

Trước khi ký kết hợp đồng với công ty cung cấp nguyên liệu, hãy thảo luận với đơn vị cung cấp về khả năng đáp ứng của họ. Tốt hơn, bạn nên lựa chọn những đơn vị sử dụng các phần mềm quản lý kho trực tuyến và hiệu quả. Qua đó, phía công ty có thể dễ dàng quản lý được các loại thực phẩm cũng như số lượng mà đơn vị đó đang còn trong kho.

Nguồn thực phẩm cung cấp cho nhà hàng phong phú và đa dạng

Hình ảnh: Nguồn thực phẩm cung cấp cho nhà hàng phong phú và đa dạng

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết mà nhiều người dùng khác cũng quan tâm

4. Tiêu chuẩn về tiến độ giao hàng

Thời gian giao hàng chính xác và đảm bảo thực hiện đúng như cam kết là một tiêu chuẩn quan trọng để bạn đặt bút ký kết hợp đồng với đơn vị cung cấp thực phẩm. Điều này đảm bảo cho nguồn thực phẩm luôn đầy đủ và hạn chế tình trạng thiếu nguyên liệu đối với nhà hàng của bạn do giao hàng chậm. Ngoại trừ những sự cố bất ngờ không thể tránh khỏi, đơn vị cung cấp phải hết sức chú trọng đến mức độ sai lệch về thời gian giao nhận. Bởi vì việc chậm trễ việc giao hàng cho bếp sẽ ảnh hưởng đến tiến độ của toàn bộ quy trình phục vụ của nhà hàng.

Để có thể hợp tác lâu dài và xây dựng mối quan hệ bền vững, ngoài tiến độ giao hàng, các nhà cung ứng thực phẩm cũng cần phải hết sức linh hoạt hỗ trợ khách hàng để công việc được thuận lợi nhất.

Tiến độ giao hàng chính xác theo cam kết

Hình ảnh: Tiến độ giao hàng chính xác theo cam kết

5. Tiêu chuẩn về giá thành và dịch vụ hậu mãi từ đơn vị cung ứng thực phẩm

Trong kinh doanh nhà hàng thì giá cả thực phẩm chính là yếu tố quyết định trực tiếp tới lợi nhuận của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy chọn một công ty cung cấp thực phẩm có mức giá phải chăng. Tuy nhiên bạn cũng không nên ham rẻ để hợp tác cùng đơn vị có nguồn hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn và nguồn gốc xuất xứ. Điều này là vô cùng nguy hiểm, gây hậu quả khôn lường cho sức khoẻ của thực khách và đánh mất uy tín của nhà hàng bạn kinh doanh.

Bên cạnh đó, bạn hãy chắc chắn đơn vị hợp tác có dịch vụ hậu mãi lý tưởng. Đây là 1 trong những tiêu chí để nhà kinh doanh xác định đơn vị uy tín, chuyên nghiệp. Các nhà cung cấp thực phẩm uy tín thường có đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm. Đồng thời, họ cũng sẽ đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, chiết khấu khi nhà hàng của bạn nhập hàng số lượng lớn.

6. Tiêu chuẩn lựa chọn dựa trên địa chỉ đơn vị cung cấp

Nhà hàng của bạn sẽ được nhiều lợi ích từ việc lựa chọn đơn vị cung cấp có địa chỉ gần nhất với mình và ở nơi có nguồn nguyên liệu đặc thù. Khi nhà hàng bạn ở gần đơn vị cung cấp, sẽ rút ngắn được thời gian giao nhận hàng, các thực phẩm tươi sống hay đông lạnh vẫn đảm bảo chất lượng do quãng đường vận chuyển ngắn. Nhà cung cấp thực phẩm ở nơi có nguồn nguyên liệu đặc thù như hải sản vùng biển, rau củ quả vùng đồng bằng,… sẽ đem lại cho nhà hàng bạn nguồn thực phẩm chất lượng, tươi ngon mà giá cả cũng sẽ thấp hơn so với những đơn vị trung gian.

Nhà cung cấp có nguồn nguyên liệu đặc thù

Hình ảnh: Nhà cung cấp có nguồn nguyên liệu đặc thù

7. Tiêu chuẩn lựa chọn dựa trên hình thức thanh toán và tính pháp lý

Một đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín và chuyên nghiệp là trong giao dịch thanh toán phải xuất được hóa đơn đỏ, hoá đơn điện tử đúng quy định của cơ quan thuế cho khách hàng. Điều này là vô cùng quan trọng cho nhà hàng của bạn trong việc khai báo thuế theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, nhà cung ứng thực phẩm được lựa chọn phải có nhiều hình thức thanh toán như: thanh toán bằng tiền mặt hoặc bằng chuyển khoản ngân hàng. Điều này mang tới sự linh hoạt sẽ có lợi cho cả 2 bên trong hợp tác.

Một vấn đề nữa là khi làm việc với đơn vị cung cấp, bạn cũng cần yêu cầu họ chứng minh tính minh bạch của việc thanh toán. Thời gian thanh toán, chi phí cụ thể như thế nào cần được làm việc rõ ràng và chính xác. Tránh tình trạng chênh lệch gây khó khăn cho việc thanh toán. 

Trên đây là “7 tiêu chuẩn lựa chọn công ty cung cấp thực phẩm cho nhà hàng” mà bạn cần chú ý. Hy vọng với những thông tin mà STAVI cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm được một đơn vị cung cấp nguyên liệu chất lượng và uy tín. 

Nếu bạn đang cần một đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín chất lượng hàng đầu tại miền Bắc và miền Trung thì hãy “LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI” ngay để được tư vấn hỗ trợ nhé! Chúc các bạn một ngày nhiều niềm vui!

Bài viết khác

0917325858