Giá thành suất ăn công nghiệp có phù hợp với công nhân không?

Lựa chọn suất ăn công nghiệp với giá thành như nào thì thích hợp?

Giá thành suất ăn công nghiệp là vấn đề được mọi người quan tâm sau vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Giá của mỗi suất ăn vừa phải phù hợp nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng suất ăn, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho người sử dụng. Giá thành của mỗi suất ăn đa dạng theo mức giá, phụ thuộc vào 1 số yếu tố của phía bên đối tác. Bài viết dưới đây STAVI chia sẻ tới các bạn về giá thành và một số vấn đề liên quan quyết định đến mức giá của mỗi suất ăn công nghiệp nhé.

Giá thành suất ăn công nghiệp phù hợp với mọi người

Hình ảnh: Giá thành suất ăn công nghiệp phù hợp với mọi người

Tìm hiểu thêm các thông tin về đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp STAVI

Tìm hiểu chi tiết quy trình sản xuất suất ăn công nghiệp tại STAVI

Vậy điều gì quyết định giá thành của mỗi suất ăn công nghiệp?

Giá thành của mỗi suất ăn công nghiệp là mức chi phí bằng tiền mặt phải chi cho mỗi bữa ăn đã được nấu chín và đem đến công trường xây dựng, đến các trường học, bệnh viện, nhà máy... đến tay người sử dụng.

Giá thành của mỗi suất ăn công nghiệp phụ thuộc lớn vào yêu cầu của phía đối tác, không những thế mức giá đó còn phụ thuộc vào định lượng của mỗi suất ăn, phụ thuộc vào lĩnh vực hoạt động là lao động chân tay hay lao động trí óc, chi phí vận chuyển, v.v… Với mỗi người lao động thuộc ngành nghề khác nhau sẽ có những định lượng riêng để đảm bảo đủ dinh dưỡng và sức khỏe cho học tập, làm việc.

Tùy vào nhu cầu thực tế của mỗi doanh nghiệp mà chúng tôi đề ra một số yếu tố để đối tác tham khảo lựa chọn giá thành của mỗi suất ăn công nghiệp như sau:

1. Lĩnh vực hoạt động là yếu tố quyết định hàng đầu

Lĩnh vực hoạt động cũng được chia thành 2 nhóm là: Lao động chân tay và lao động trí óc. Bộ phận lao động chân tay như công nhân ở các nhà máy xí nghiệp, công trường xây dựng thường hoạt động với cường độ cao và tiêu hao năng lượng lớn hơn thì cũng sẽ cần những suất ăn nhiều chất dinh dưỡng hơn. Định lượng khẩu phần ăn của lực lượng lao động này thường sẽ cao nên giá thành có thể cao hơn giao động ở những suất ăn công nghiệp 40k, suất ăn 50k hay suất ăn 60k. Ngoài ra, có một số xí nghiệp sản xuất may mặc hoặc sản xuất giày da sẽ tiêu hao ít năng lượng hơn thì giá thành của mỗi suất ăn cũng sẽ thấp hơn.

Suất ăn công nhân của STAVI phục vụ trong các nhà máy, xí nghiệp

Hình ảnh: Suất ăn công nhân của STAVI phục vụ trong các nhà máy, xí nghiệp

Bộ phận lao động trí óc như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng... thường không phải hoạt động thể chất nhiều nên mức tiêu thụ năng lượng sẽ thấp hơn bộ phận lao động chân tay. Mỗi suất ăn sẽ có định lượng khác, cung cấp các chất dinh dưỡng bổ sung cho não bộ giúp học tập và làm việc tốt hơn. Giá thành mỗi suất ăn có thể giao động từ suất ăn công nghiệp 20k, suất ăn công nghiệp 25k, suất ăn công nghiệp 30k...

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết mà nhiều người dùng khác cũng quan tâm

2. Giới tính là yếu tố không thể bỏ qua

Căn cứ vào tỉ lệ nam/nữ của mỗi nhà máy xí nghiệp, của các trường học, bệnh viện... để quyết định lựa chọn giá thành của mỗi suất ăn. Nếu đơn vị có tỉ lệ nam cao hơn thì có thể điều chỉnh lượng thức ăn và cơm nhiều hơn với các suất ăn có mức giá cao hơn. Mức ăn của nam cao hơn nên giá thành của mỗi suất ăn có thể dao động từ 35k - 50k/suất.

Nếu đơn vị có tỉ lệ nữ cao hơn thì có thể điều chỉnh định lượng thức ăn và cơm ít hơn. Mức ăn của nữ sẽ thấp hơn nam nên có thể sẽ chọn những suất ăn có mức giá thấp hơn một chút, giá thành mỗi suất ăn có thể là 20k - 30k/suất.

3. Căn cứ vào độ tuổi của người lao động

Ngoài các yếu tố về lĩnh vực hoạt động hay giới tính của người lao động thì độ tuổi cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Các đơn vị có thể căn cứ vào độ tuổi trung bình của lượng công nhân mình hiện có để quyết định giá thành của suất ăn công nghiệp. 

Lực lượng lao động lớn tuổi

Hình ảnh: Lực lượng lao động lớn tuổi

Nếu lượng người lao động trẻ cao hơn thì mỗi suất ăn cũng cần cung cấp dinh dưỡng cao hơn lượng người lao động lớn tuổi. Người lao động lớn tuổi nhu cầu ăn uống ít hơn so với lứa trẻ nên giá thành sẽ thấp hơn. Các doanh nghiệp, nhà máy, trường học... cần chú ý điều này để quyết định giá thành và định lượng của mỗi suất ăn để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho lực lượng lao động của mình.

4. Căn cứ vào khung giờ làm việc

Khung giờ làm việc cũng là yếu tố lớn để quyết định giá thành của mỗi suất ăn công nghiệp. Lực lượng lao động của doanh nghiệp phải hoạt động ca đêm thường kéo dài từ 22h đêm đến 6h sáng. Đối với người làm ban đêm, do phải tiêu hao nhiều năng lượng nên ngoài các bữa chính là sáng, trưa, tối, cần phải bổ sung bữa ăn đêm, đặc biệt là cần cung cấp hợp lý các thực phẩm chứa protein chất lượng cao như thịt nạc, tôm, cá, các loại trứng và các chế phẩm từ đậu, sữa. Protein trong thức ăn có nguồn gốc động vật chứa nhiều axit amin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra các loại rau có vị chua, cay cũng có thể tăng thêm để kích thích sự thèm ăn và điều chỉnh hợp khẩu vị.

Ngoài các bữa chính cần phải bổ sung thêm các bữa phụ cho công nhân nên giá thành mỗi suất ăn cũng sẽ khác. Bổ sung đủ chất sẽ giúp cho công nhân làm việc hiệu quả tránh rủi ro không đáng có cho bản thân và cho chính doanh nghiệp của bạn.

5. Giá thành bị ảnh hưởng do dịch bệnh, thiên tai

Như các bạn đã thấy, trong vài năm qua dịch bệnh COVID-19 hoành hành nên giá thành của một số nguồn thực phẩm thay đổi, nguyên liệu chế biến cũng bị biến động không hề nhỏ. Giá thành của thực phẩm tăng giảm cũng là yếu tố ảnh hưởng chính đến giá thành của mỗi suất ăn công nghiệp. Khi giá thực phẩm tăng thì định lượng của mỗi suất ăn sẽ giảm đi, để có những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng thì đối tác cũng sẽ phải chọn suất ăn có mức giá cao hơn. Đa số giá thành của mỗi suất ăn công nghiệp tăng hay giảm, giá thành cao hay thấp phụ thuộc lớn vào quyết định của mỗi doanh nghiệp.

Giá thành suất ăn công nghiệp là hợp lý và phù hợp với mọi người

Đến với Công ty suất ăn công nghiệp STAVI, các bạn sẽ được phục vụ bởi những suất ăn công nghiệp chất lượng nhất mà giá thành cũng rất phải chăng.

  • Thực đơn đầu bếp nấu luôn đa dạng, phong phú để đảm bảo dinh dưỡng, cung cấp đủ năng lượng cho nhân viên cả ngày làm việc, tránh việc ăn một món quá nhiều lần gây ngán cho nhân viên.

  • Chất lượng tốt mà giá cả luôn dừng lại ở mức phải chăng, phù hợp cho tất cả mọi người.

  • Đồ ăn thực phẩm đều đã qua chọn lọc kỹ càng, sơ chế cẩn thận. Các món ăn được nấu từ những đầu bếp đã có nhiều kinh nghiệm, vừa đảm bảo vệ sinh mà cũng vừa khẩu vị với tất cả mọi người.

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành, phục vụ tận tình, chu đáo với khách hàng.

  • Tất cả các món ăn có trong thực đơn đã đạt tiêu chuẩn của bộ Y Tế, được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất.

STAVI chúng tôi luôn đặt tiêu chí sức khỏe khách hàng lên hàng đầu, sẽ cố gắng mang lại những bữa ăn ngon nhất và an toàn nhất cho mọi người. Hãy “LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI” theo số Hotline 0917325858 ngay để được tư vấn về định lượng và giá thành của mỗi suất ăn công nghiệp sao cho phù hợp nhất nhé.

Bài viết khác

0917325858