Thực đơn cơm văn phòng cao cấp STAVI có gì ngon?

Thực đơn suất ăn văn phòng thơm ngon bổ dưỡng, giá thành hợp lý

Mỗi một suất ăn không thể thiếu 3 món chính là món mặn, món rau và canh. Nhưng tùy với tính chất công việc nếu bận rộn thì mọi người không có thời gian để chuẩn bị cho bản thân những bữa ăn trưa dinh dưỡng. Thông thường mọi người hay ăn qua loa cho xong bữa, cũng có 1 số đồng nghiệp hay đặt đồ ăn nhanh mà đồ ăn nhanh như vậy thì liệu có đảm bảo sức khỏe không? Suất ăn văn phòng cao cấp STAVI sẽ chia sẻ với các bạn một số thực đơn đơn giản, dễ làm, tiện lợi không mất quá nhiều thời gian mà vẫn ngon và đầy đủ dinh dưỡng.

1. Thực đơn suất ăn văn phòng ngon

  • Thực đơn 1: Gà chiên nước mắm, Rau luộc, Canh cà chua trứng.

Cách làm món Gà chiên nước mắm này cũng cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng khử sạch mùi hôi từ cánh gà với nước muối loãng và để ráo nước. Tiếp theo đó, bạn chiên gà ngập dầu, sau đó khi gà đã chín thì chuyển qua làm nước sốt (tùy sở thích, thường sẽ là 1 đường - 1 mắm). Đề cho món ăn thêm phần hấp dẫn, bạn hãy phi thơm hành tím, cho cánh gà vào đảo đều rồi thì cho tiếp nước sốt đã làm từ trước vào, để nhỏ lửa trong vài phút để thịt gà ngấm nước sốt.

Như vậy là chỉ qua vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một đĩa gà chiên nước mắm thơm ngon cho bữa ăn hàng ngày.

Món gà chiên nước mắm đậm đà

Hình ảnh: Món gà chiên nước mắm đậm đà

Ngoài ra, rau được luộc đúng cách nên sẽ có màu xanh vô cùng đẹp mắt, khi ăn bạn chỉ cần chấm với chén nước mắm chua ngọt vừa phải ở trên để chấm cá thì siêu ngon.

Món canh cà chua trứng

Hình ảnh: Món canh cà chua trứng

Canh trứng cà chua, món ăn phổ thông ngon miệng và vô cùng dễ làm. Nếu bạn bận rộn hoặc muốn đổi vị hãy thử ngay một bát canh trứng cà chua thơm ngon, bổ dưỡng.

Tìm hiểu thêm các thông tin về đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp STAVI

Tìm hiểu chi tiết quy trình sản xuất suất ăn công nghiệp tại STAVI

2. Thực đơn suất ăn văn phòng dinh dưỡng

  • Thực đơn 2: Bò xào ớt chuông, Bánh mì, Dưa muối.

Menu suất ăn trưa văn phòng của bạn không nên bỏ qua món bò xào ớt chuông thơm ngậy. Dành ra một chút thời gian với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một đĩa thịt bò xào ớt chuông thơm ngon.

Đầu tiên bạn hãy rửa thịt bò bằng nước ấm, cho vào một chút muối và ngâm thịt trong khoảng 3-5 phút, để thịt ra hết những phần váng bẩn trong thịt. Tiếp theo đó để ráo thịt và thái lát mỏng vừa ăn. Để món ăn thêm đậm đà bạn nên ướp trước thịt bò với một chút dầu hào, một chút hạt nêm, muối, mì, tỏi đập theo khẩu vị và một chút dầu ăn cho thịt mềm và ngấm gia vị ( khoảng 10 phút ).

Tiếp theo bạn phi tỏi và gừng băm nhuyễn thơm lên thì cho thịt đã ướp vào xào, khi thịt tái đi thì cho ớt chuông và hành tây vào. Thêm vào một chút tiêu và hành hoa để món ăn thêm thơm ngon.

Hình ảnh: Món thịt bò xào ớt chuông

Thịt bò xào chuẩn phải mềm, đậm vị và mùi thơm dễ chịu của hành tây, tỏi và ớt chuông. Đặc biệt chấm ăn cùng bánh mì vàng giòn bên ngoài và lớp ruột mềm mịn bên trong, ăn cùng thêm dưa muối giòn ngon nữa thì siêu cuốn hút luôn.

Món dưa muối

Hình ảnh: Món dưa muối

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết mà nhiều người dùng khác cũng quan tâm

3. Thực đơn suất ăn văn phòng dễ làm

  • Thực đơn 3: Thịt băm rim mặn, Rau muống xào tỏi, Canh rau muống

Thịt băm rim mặn một món ăn phổ thông và cực kỳ tốn cơm cũng sẽ là một lựa chọn thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Các bước để chế biến món thịt băm rim mặn như: Băm thịt bằng dao thay vì say để thịt thêm ngon, sau đó ướp thịt với những gia vị như dầu hào, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm...để khoảng 10P để ngấm giá vị. Cuối cùng, bạn phi hành tím, hành lá rồi cho thịt băm đã ướp vào chảo, đảo đều với lửa vừa cho đến khi thịt săn lại. Món ăn này rất phù hợp để trộn đều với suất ăn trắng.

Món thịt băm rim mặn ngọt

Hình ảnh: Món thịt băm rim mặn ngọt

Nhưng để bữa ăn thêm dễ ăn và đậm vị thì bạn xào thêm 1 ít rau muống xào tỏi để cân bằng vị giúp giảm đi độ khô của món ăn với rau muống giòn giòn, thơm mùi tỏi phi thơm và được nêm nếm gia vị đậm đà. 

Món rau muống xào tỏi

Hình ảnh: Món rau muống xào tỏi

Và tất nhiên trong mỗi bữa ăn chúng ta không thể nào thiếu món canh đúng không nào? Nhưng sẽ thật mất thời gian để nấu phải nấu 1 nồi canh mới, vì thế chúng ta hãy tận dụng nước luộc rau muống, nêm nếm thêm 1 ít gia vị cho vừa ăn nữa là hoàn tất.

4. Thực đơn suất ăn văn phòng đơn giản

  • Thực đơn 4: Cá kho thịt ba chỉ, Canh bắp cải cuộn thịt.

Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn cá lóc bởi đây là loại cá phù hợp nhất cho món kho này. Bên cạnh cá, việc sử dụng thêm thịt ba chỉ cho món kho sẽ khiến món kho trở nên thơm ngon hơn rất nhiều. Về cách làm, đầu tiên, bạn sơ chế cá bằng cách loại bỏ nội tạng, ngâm cá trong dung dịch nước muối và giấm trong 5 phút để khử hết mùi tanh. Thịt ba chỉ cũng được rửa sạch với nước muối và thái thành miếng vừa ăn.

Món cá kho thịt ba chỉ

Hình ảnh: Món cá kho thịt ba chỉ

Tiếp theo, bạn hoàn xì dầu với nước mắm và nước dừa để làm nước hàng chưng cá. Sau đó, bạn bắc nồi đun nóng rồi cho thêm tỏi, ớt và sả xào sơ cùng thịt ba chỉ. Đến khi thịt thăn, bạn xếp các nguyên liệu vào nồi theo thứ tự: Thịt ba chỉ, cá và nước hàng. Nồi được đun với lửa nhỏ cho đến khi thịt cá săn lại thì thôi. Cầu kỳ hơn, bạn có thể đun cá 2 lửa để đảm bảo thịt cá hoàn toàn ngấm đều gia vị.

Món canh cải bắp cuộn thịt

Hình ảnh: Món canh cải bắp cuộn thịt

Còn với canh bắp cải cuộn thịt được nấu chín với hương thơm hấp dẫn, nước canh thì ngọt xương chan ăn cùng suất ăn vô cùng bắt vị. Ngoài ra, các cuộn bắp cải cuốn thịt khi ăn sẽ giòn ngon bên ngoài hòa cùng với nhân thịt đậm vị thơm ngon.

5. Thực đơn suất ăn văn phòng đẹp mắt

  • Thực đơn 5: Sườn xào chua ngọt, Cải xào nấm hương, Canh kim chi.

Đối với món sườn xào chua ngọt, bạn chần sườn qua nước sôi để làm sạch nguyên liệu. Tiếp theo, bạn chưng nước hàng. Gia vị nấu nước dùng thịt bao gồm: 5 thìa đường, 5 thìa dấm, tỏi, nửa bát con nước, nước mắm và ớt (nếu bạn thích vị cay). Trong trường hợp không có giấm, bạn có thể dùng nước me để thay thế. Bạn đun nhỏ lửa đến khi nước hàng có màu đỏ sẫm và sánh. Sau đó, bạn chiên qua sườn với dầu ăn, đồng thời phi hành tím ở một chiếc chảo khác. Sau khi chiên sườn, bạn cho sườn vào hỗn hợp nước hàng đang đun nóng và đảo đều. Bạn tiếp tục đun nước sốt cho đến khi hỗn hợp đặc sệt thì tắt bếp. Như vậy, món sườn xào chua ngọt đã hoàn thành. Với vị chua chua ngọt ngọt của nước hàng kết hợp với miếng sườn mềm, đậm vị, món ăn này xứng đáng nằm trong menu những món ngon cần được thưởng thức trong bữa trưa của giới văn phòng.

Món sườn xào chua ngọt

Hình ảnh: Món sườn xào chua ngọt

Món Cải xào nấm hương vô cùng đơn giản. Nấm hương ngâm trong nước cho nở. Cải bạn có thể sơ chế bằng cách nhặt bỏ phần ẩu rồi rửa sạch (có thể bằng nước muối) rồi để ráo nước. Tỏi băm được phi cùng 2 thìa dầu ăn. Sau đó, bạn cho nấm đảo đều trong chảo trong 3 phút. Cuối cùng, bạn cho rau vào xào cùng hỗn hợp tỏi nấm. Trong bước này, bạn nêm thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm cùng ½ thìa cà phê bột ngọt. Gia vị nêm được gia giảm cho vừa ăn.

Món rau cải xào nấm

Hình ảnh: Món rau cải xào nấm

Ngoài ra, để tăng độ độc đáo cho bữa ăn bạn nên nấu 1 ít canh kim chi để thưởng thức cùng. Với nước canh đậm đà được nấu cùng thịt bò dai mềm, kim chi giòn cay xen lẫn là những miếng đậu hũ trắng mịn màng và những miếng dọc mùng mềm xốp hấp dẫn.

6. Thực đơn suất ăn văn phòng 1 món

  • Thực đơn 6: Miến trộn tôm siêu ngon

Miến trộn tôm chắc hẳn sẽ là món ăn được nhiều chị em yêu thích. Bởi vì miến là tinh bột cũng giống như suất ăn nhưng lại ít calo hơn. Nên phù hợp cho chị em nào vừa muốn ăn tinh bột nhưng lại kiểm soát được cân nặng. Thêm 1 ưu điểm nữa là món này dễ làm và khi mang đi. Thì không quá cồng kềnh vẫn đủ dinh dưỡng cho 1 bữa trưa thơm ngon.

Món miến trộn tôm

Hình ảnh: Món miến trộn tôm

Tôm làm sạch rồi bóc nõn, ướp với gia vị và để trong khoảng 10 phút rồi phi thơm hành tỏi và xào tôm cho săn chín lại. Cà rốt và dưa leo rửa sạch rồi thái sợi, gừng thì bào nhuyễn. Chuẩn bị chén nước mắm pha với mật ong và chút ớt, bột ngọt, chanh. Miến rửa sạch rồi trụng qua nước sôi cho vừa chín tới, đừng để quá nhũn. Cho tất cả nguyên liệu vào 1 cái tô lớn rồi chan nước sốt đã pha lên. Trộn đều tay nhẹ nhàng để nguyên liệu không bị nát, sau đó nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Trên đây là thực đơn suất ăn văn phòng cao cấp của STAVI, đơn giản không quá khó làm mà ai cũng có thể thực hiện được. Với thực đơn suất ăn thay đổi mỗi ngày sẽ đem lại cho Quý khách hàng sự kích thích vị giác. Cũng như tăng thêm cảm giác ăn trưa tại văn phòng mà không còn lo về giá cả. Hay những đồ ăn không hợp khẩu vị, không hợp vệ sinh nữa.

Ngoài ra, bên cạnh đồ ăn thì đồ uống bổ dưỡng cũng rất quan trọng. Chúng giúp bổ sung thêm rất nhiều dưỡng chất, đảm bảo năng lượng để Quý khách hàng có thể làm việc hiệu quả hơn. Hãy lưu ngay những thực đơn này lại để có những bữa ăn ngon, dễ làm cùng STAVI nhé.

Bài viết khác

0917325858