Vì sao cần lắp hệ thống hút mùi bếp công nghiệp?

Hiện nay nhu cầu sử dụng những suất ăn công nghiệp ngày càng phổ biến do càng ngày các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp càng ngày mọc lên và phát triển không ngừng về quy mô cũng như số lượng nhân viên. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng suất ăn công nghiệp của hàng nghìn công nhân hiện nay các khu bếp công nghiệp phải hoạt động không ngừng và không khí thì luôn luôn ngột ngạt. Mùi thức ăn, mùi khói bám trên quần áo gây ảnh hưởng gây tự ti mỗi khi rời khỏi bếp. Để khắc phục những nhược điểm đó Hệ thống hút mùi bếp công nghiệp đã ra đời. Mời Quý khách hàng cùng tìm hiểu về hệ thống này với STAVI nhé.

Vậy hệ thống hút mùi bếp công nghiệp là gì?

Hệ thống hút mùi bếp công nghiệp là hệ thống gồm nhiều thiết bị dụng để hút, khử tất cả các mùi hôi có trong không gian bếp từ khói, mùi thức ăn xuất hiện trong quá trình nấu nướng. Việc này sẽ giúp cho không gian bếp lúc nào cũng sạch sẽ, thông thoáng và không có mùi hôi, hạn chế các mùi khó chịu, đảm bảo vệ sinh trong quá trình nấu nướng. Hệ thống hút mùi bếp công nghiệp gồm nhiều thiết bị và các linh kiện khác nhau được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại như: quạt hút mùi, ống hút và chụp hút mùi bếp công nghiệp… Các thiết bị được lắp ráp và liên kết với nhau để thực hiện các nhiệm vụ góp phần đánh bay mùi hôi trong căn bếp.

Hệ thống hút mùi bếp công nghiệp

Hình ảnh: Hệ thống hút mùi bếp công nghiệp

Hầu hết hiện nay ở các khu vực bếp lớn của nhà hàng hay khách sạn điều sẽ có hệ thống hút mùi này. Nó sẽ giảm tải được nguồn khí thải (khói), dầu mỡ, các loại mùi khó chịu. Đây cũng là nguyên lý hoạt động của hệ thống này.

Người dùng khác cũng quan tâm tới:

Cấu tạo của hệ thống hút mùi bếp công nghiệp như thế nào?

Hệ thống hút mùi bếp công nghiệp gồm nhiều linh kiện, thiết bị được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại như: quạt hút mùi, ống hút và chụp hút mùi bếp công nghiệp,… Mỗi thiết bị sẽ thực hiện một nhiệm vụ riêng góp phần đánh bay mùi hôi trong căn bếp.

Hệ thống hút mùi bếp công nghiệp

Hình ảnh: Hệ thống hút mùi bếp công nghiệp 

1. Quạt hút mùi bếp công nghiệp

Quạt hút mùi được coi là dụng cụ quan trọng nhất trong hút mùi công nghiệp. Nó đóng vai trò dẫn mùi, khói đến một nơi khác ra khỏi khu vực bếp. Quạt thường được sử dụng đó là loại quạt hút khói ly tâm, vì nó có công suất lớn với cấu tạo mang tính công nghiệp. Đáp ứng được nhu cầu về công suất hoạt động của toàn bộ hệ thống hút mùi công nghiệp.

2. Chụp hút mùi bếp công nghiệp

Đây là bộ phận khá quan trọng cấu tạo nên hệ thống hút mùi bếp công nghiệp hiện nay. Đa số các thiết bị này trên thị trường đều được làm từ chất liệu Inox cao cấp, nhôm hoặc là một loại kim loại sơn tĩnh điện nhằm đáp ứng về nhu cầu chất lượng về độ bền cho khu vực bếp. Phía trong chụp hút mùi sẽ bao gồm thêm bộ phận phin lọc mỡ và hộp đựng mỡ. Nó sẽ giúp cản và giữ lại dầu mỡ bị bắn, hay bị văng ra khi đang nấu nướng. Ngoài ra chụp hút mùi sẽ có thêm đèn chiếu sáng sẽ rất thuận tiện cho việc nấu nướng.

3. Ống dẫn mùi bếp công nghiệp

Trong hệ thống hút mùi của bếp, thì ống hút mùi có vai trò quan trọng. Nó dùng để dẫn khói hoặc tuần hoàn không khí. Ống có thể được thiết kế ở dạng hình vuông hoặc tròn tùy vào sở thích của khách hàng. Ống hút mùi bao gồm các thành phần như: ống dẫn khói, co âm, ống tiêu âm để giảm bớt tiếng ồn phát ra từ quạt hút mùi.

Ưu điểm của hệ thống hút mùi bếp công nghiệp

với bếp ăn công nghiệp khối lượng lớn thì lắp đặt hệ thống hút mùi là hết sức cần thiết và an toàn nhất cho nhu cầu loại các mùi hôi ra khỏi bếp, cùng khói độc. Bếp là nơi sinh ra nhiều lại khó độc khác nhau do đun nấu kèm với mùi thức ăn bốc lên, sẽ gây ngột ngạt khó chịu cho những người làm việc và người ăn tại bếp. Vì vậy, việc thiết kế và đầu tư một hệ thống hút mùi cho gian bếp chính là giải pháp giúp bảo vệ sức khỏe và có bữa ăn ngon miệng, đảm bảo vệ sinh. Hệ thống này có nhiều ưu điểm như:

  • Chụp hút mùi sản xuất bằng chất liệu inox cao cấp, có tính thẩm mỹ cao.

  • Được thiết kế thông minh, khoa học và hiệu quả cao.

  • Chụp hút mùi dễ dàng vệ sinh, giữ được vẻ ngoài đẹp bền lâu.

  • Giúp tạo không gian thoáng đãng cho khu vực làm việc, nấu nướng.

  • Chụp hút mùi đảm bảo an toàn sức khỏe cho người hoạt động trong bếp.

  • Đảm bảo chất lượng của mỗi món ăn.

  • Chụp hút mùi là tiện dụng và không chiếm quá nhiều diện tích.

  • Giúp tránh được ám mùi thức ăn lên quần áo gây khó chịu.

  • Chụp hút mùi giúp hiệu quả và năng suất cao hơn khi làm việc. 

STAVI - Đơn vị hỗ trợ setup hệ thống hút mùi bếp công nghiệp uy tín

Việc đầu tư chọn nhà cung cấp hệ thống hút mùi bếp công nghiệp rất quan trọng. Điều này quyết định đến chất lượng của hệ thống. Vì vậy khách hàng cần tham khảo lựa chọn thật kỹ nhà cung cấp uy tín nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ setup hệ thống bếp công nghiệp, công ty STAVI vinh dự là đơn vị được khách hàng bình chọn là nhà cung cấp và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín nhất hiện nay. Công ty chúng tôi chuyên nhập khẩu các thiết bị bếp công nghiệp từ những thương hiệu nổi tiếng. Có xưởng thiết kế, sản xuất và thi công hệ thống hút mùi bếp công nghiệp với giá thành tại xưởng, bảo đảm uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng.

Hãy “LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI” ngay để được giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn về hệ thống hút mùi bếp công nghiệp nhé!

Bài viết khác

0917325858