Cách chế biến món sườn xào chua ngọt GÂY NGHIỆN giúp trẻ ngon miệng

Sườn xào chua ngọt hẳn là món khoái khẩu của nhiều người trong các bữa ăn của gia đình, đặc biệt là trong thời tiết se lạnh. Tuy nhiên, để thực hiện được món ăn này ngon, vị chua ngọt hòa quyện đều thì không phải ai cũng biết cách. Thực ra, để làm món sườn xào chua ngọt cũng không quá khó và chỉ cần hiểu được cách chế biến nước sốt là có được đĩa sườn vàng ươm, thơm lừng, thấm đẫm nước sốt chua ngọt rất bắt mắt. Bữa cơm có món thơm ngon này sữa vô cùng đưa cơm và kích thích vị giác của trẻ nhỏ, giúp trẻ ăn ngon hơn. 

Món sườn xào chua ngọt GÂY NGHIỆN

Hình ảnh: Món sườn xào chua ngọt GÂY NGHIỆN

Dưới đây Công ty suất ăn trường học STAVI sẽ chia sẻ cho bạn những cách làm món sườn xào chua ngọt “GÂY NGHIỆN” đảm bảo sẽ giúp các chị em có thêm nhiều kinh nghiệm nấu ăn hơn cho các bé nhà mình nhé!

Chọn sườn heo ngon chuẩn bài để làm sườn xào chua ngọt GÂY NGHIỆN

Để có được món sườn xào chua ngọt đúng chuẩn vị của các đầu bếp, thì điều đầu tiên bạn cần phải lựa chọn được những miếng sườn non heo tươi ngon và nhiều thịt. Khi chọn nên chọn sườn heo to, dày thịt màu đỏ tươi và không quá nhiều mỡ vì sẽ gây cảm giác ngấy khi ăn.

Chọn sườn heo ngon tươi ngon nhiều thịt

Chọn sườn heo ngon tươi ngon nhiều thịt

Thông thường, phần sườn thăn phải đáp ứng được một số tiêu chí như sau:

  • Miếng sườn nhiều thịt nhưng phần xương nhỏ, dẹt bởi những dẻ sườn này sẽ có nhiều thịt, ít xương.

  • Kích thước của sườn thăn ở mức vừa phải, chọn heo không nên quá già hoặc quá non. Vì nếu quá già thịt heo sẽ gây dai còn quá non thì có thể sẽ mua phải heo bệnh.

  • Để miếng sườn ngon, chế biến lên đẹp mắt và béo ngậy thì phải lựa chọn miếng thịt dày và ít mỡ.

  • Nên mua sườn tại các hệ thống siêu thị hoặc các cửa hàng thịt heo sạch để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh trường hợp mua phải heo bị bệnh gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sườn mua về rửa sạch để ráo nước sau đó đem đi chặt nhỏ khoảng 4 - 5 cm. Hoặc có thể mua sườn đã chặt sẵn và đóng khay tại các cửa hàng. Muốn sườn được vàng và săn lại thì trước khi sốt cần chiên vàng trong dầu sôi để sườn có màu đẹp mắt. Tuy nhiên cách nấu này có hơi cầu kì và nhiều người lựa chọn luộc qua sườn sau đó sốt luôn, thành phẩm lên vẫn ngon và đẹp mắt nhưng lại nhanh hơn, hạn chế được d -+ầu mỡ không tốt cho sức khỏe.

Công thức chế biến món sườn xào chua ngọt GÂY NGHIỆN

Sườn xào chua ngọt là một món ăn rất “tốn cơm” và trở thành món khoái khẩu của rất nhiều người, một phần vì hương vị chua chua ngọt ngọt rất hấp dẫn một phần vì nguyên liệu chính là sườn heo rất phổ biến và dễ mua. Tùy theo mỗi vùng miền mà có cách chế biến khác nhau, tạo ra những hương vị khác nhau nhưng không thể thiếu 4 vị: chua – cay – mặn – ngọt.

Công thức GÂY NGHIỆN 1:

Để áp dụng công thức chế biến món sườn xào chua ngọt này, bạn cần làm theo những bước sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Sườn non: 500g

  • Hành củ: 3 củ

  • Tỏi: 1 củ

  • Dấm: 3 thìa con

  • Các gia vị nêm khác: bột canh, đường, nước mắm, tương ớt, hạt tiêu, dầu ăn,...

Sơ chế nguyên liệu:

Sườn mua về đem rửa sạch, nếu chưa chặt khúc thì đem đi chặt khoảng 4 - 5 cm sau đó để ráo sườn. Đặt một nồi nước lên bếp và đun sôi với nước muối. Lưu ý chặt miếng sườn có độ dài vừa phải vì chặt quá to sẽ rất khó ăn và nấu lâu chín hơn. 

Khi nước sôi đem sườn vào chần qua để hết bọt bẩn và giảm bớt mùi hôi. Sau đó, đem rửa sạch sườn lại với nước và đổ ra để ráo.

Hành khô và tỏi thì bạn bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Cho 3 thìa cà phê đường, 3 thìa mắm, 2 thìa hạt nêm, 3 thìa dấm, 1 thìa dầu hào, 4 thìa nước và 3 thìa tương ớt, cho tỏi băm vào một cái tô nhỏ, trộn đều cho các gia vị hòa tan vào nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Ướp sườn trong khoảng 15 phút để ngấm đều gia vị.

Chế biến Sườn xào chua ngọt

Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo và đun sôi lên, sau đó cho hành tỏi băm vào phi vàng. Sau đó, bạn đổ phần sườn đã ướp vào và xào đều tay trong khoảng 5 phút. Lúc này sườn đã hơi chín và săn lại, bạn đổ phần nước sốt vào chảo và đun. Tiếp tục đảo đều đến khi sườn chuyển màu vàng cánh gián và chín mềm thì tắt bếp và cho ra đĩa.

Món sườn xào chua ngọt siêu ngon

Hình ảnh: Món sườn xào chua ngọt siêu ngon 

Công thức GÂY NGHIỆN 2:

Với cách làm sườn xào chua ngọt kiểu thứ hai này, món sườn sẽ thêm ngon bởi có thêm rau củ tươi, sẽ khiến món xào thêm bắt mắt và đỡ ngấy hẳn đấy! Chần chừ gì nữa mà không cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm sườn xào chua ngọt cực ngon này nhỉ?

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Sườn non: 400g

  • Hành tây: ½ củ

  • Dứa: ½ quả

  • Cà chua: 2 quả

  • Dưa leo: 1 quả

  • Ớt chuông: 1 quả

  • Rau cần tây

  • Các gia vị nêm khác: hạt nêm, đường, nước mắm, tương ớt, hạt tiêu, dầu ăn,...

Món sườn xào chua ngọt siêu hấp dẫn

Hình ảnh: Món sườn xào chua ngọt siêu hấp dẫn

Sơ chế nguyên liệu:

Sườn non đem rửa sạch để khô và chặt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó đem sườn chần nước sôi để loại bỏ bớt chất bẩn và mùi hôi rồi đổ sườn ra để ráo. Tiếp theo, cho sườn vào cái tô lớn và nêm nếm gia vị kèm nước mắm, dầu hào, đường, tiêu và trộn để để khoảng 30 phút cho sườn ngấm gia vị.

Cà chua rửa sạch và cắt múi cau vừa miếng. Dứa gọt sạch cắt hết mắt và thái thành miếng nhỏ. Ớt chuông đem thái nhỏ thành từng miếng. Hành tây bóc vỏ rửa sạch và thái mỏng, rau cần tây rửa sạch và cắt khúc vừa ăn.

Chế biến sườn xào chua ngọt

Sau khi tất cả các nguyên liệu đã được sơ chế xong, bạn bắc chảo lên bếp và chiên sườn trong khoảng 10 phút đến khi miếng sườn săn lại có màu hơi vàng thì gắp ra đĩa. Tiếp theo cho dầu ăn vào rồi phi thơm hành tỏi, đổ các loại rau của vừa tháo vào xào thơm lên khoảng 2 phút. 

Sau đó, bạn cho sườn và rau cần tây vào chảo nước, nêm nếm gia vị thêm bột canh, bột ngọt và để vừa vị, đảo đều trong khoảng 3 phút thì tắt bếp. Món sườn xào chua ngọt GÂY NGHIỆN đến đây là hoàn thành.

Quả là bắt mắt phải không các bạn? Nào, với hai công thức trên đây của Công ty suất ăn trường học STAVI, bạn có thể luân chuyển chế biến cho gia đình lần lượt từng món sườn để đổi vị cho cả nhà nhé! Những ngày mát trời, được nhâm nhi miếng sườn xào chua ngọt GÂY NGHIỆN này cùng cơm nóng thì không còn gì tuyệt hơn phải không.

Bài viết khác

0917325858