Tìm hiểu Bếp công nghiệp có mấy loại cùng STAVI

Tìm hiểu về 2 loại bếp công nghiệp được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất hiện nay

Việc chọn lựa bếp công nghiệp đúng không hề đơn giản, bạn cần chú ý cân nhắc sao cho kiểu bếp phải phù hợp với không gian bếp, đảm bảo mục đích và công suất khi sử dụng, chi phí hợp lý đi đôi với chất lượng và độ bền của bếp. Ngoài ra chúng ta sẽ thường chú ý đến chính sách ưu đãi và chế độ bảo hành của bên đối tác setup hệ thống bếp công nghiệp. Cùng STAVI tìm hiểu xem Bếp công nghiệp có mấy loại và chức năng của từng loại ra sao nhé!

Bếp công nghiệp có 2 loại là: Bếp Âu và Bếp Á

Cái tên Bếp Âu và Bếp Á nghe thôi cũng đã khiến chúng ta hình dung ra sự khác biệt của 2 loại bếp này. Nhưng đôi khi nhiều khách hàng cũng thắc mắc tại sao tại một số nhà hàng Á vẫn sử dụng Bếp Âu và ngược lại. Cùng tìm hiểu xem vì sao 2 loại bếp này có thể kết hợp sử dụng trong cùng một không gian bếp nhé.

I. Bếp Âu công nghiệp

1. Khái niệm Bếp Âu công nghiệp 

Bếp Âu đúng như tên gọi của nó có xuất xứ từ Châu Âu thường dùng nấu món Âu, tuy nhiên một số nhà hàng dùng bếp Á vẫn kết hợp bếp Âu để chế biến súp, chiên, áp chảo, nướng, món canh…đặc điểm bếp này lửa không lớn, ngọn lửa không quá lớn, thời gian chế biến dài. Thường bếp này có họng gas đặt sát hơn các loại bếp Á.

Bếp Âu công nghiệp

Hình ảnh: Bếp Âu công nghiệp

Người dùng khác cũng quan tâm tới:

Thiết kế hệ thống bếp công nghiệp đạt chuẩn cùng STAVI

Bếp Âu được chia thành 2 loại là bếp Âu kết hợp và bếp Âu thường. Bếp Âu kết hợp là loại vừa có bếp gas chiên xào vừa có lò nướng. Bếp Âu thường là loại không lò nướng, có chân đế hoặc không. Bếp Âu kết hợp sẽ có giá nhỉnh hơn chút ít so với bếp Âu thường nhưng lại rất tiện lợi trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, dòng bếp này còn được chia thành bếp chạy gas và bếp chạy điện hoặc chia theo số lò họng bếp như 2, 4, 6, 8 họng nấu,... Ngoài ra, một số sản phẩm bếp Âu còn được trang bị thêm bộ phận chiên hoặc nướng, cho phép người dùng có thể tiết kiệm tối đa không gian nấu nướng và đảm bảo thao tác chế biến nhanh chóng hơn.

2. Cấu tạo Bếp Âu công nghiệp

Về cấu tạo bếp Âu nói chung sẽ có những bộ phận sau:

  • Thân bếp, khay hứng mỡ thừa, chân bếp đều được làm bằng chất liệu inox 304 chống oxy hóa cao, không han gỉ, chống chịu nhiệt tốt, độ bền cao. Có thể tháo gỡ khay bếp dễ dàng và vệ sinh nhanh chóng.

  • Kiềng bếp và họng gas được làm bằng chất liệu gang chịu nhiệt rất tốt và bền bỉ với thời gian.

  • Các núm điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng sử dụng, giúp điều chỉnh mức lửa phug hợp. Có thể tháo gỡ các núm để vệ sinh.

  • Vành lửa cấu tạo bằng chất liệu đồng, chia làm 2 vòng và hoạt động ổn định, kiểm soát ngọn lửa tốt.

Các loại bếp Âu công nghiệp 2 họng, 4 họng, 6 họng,...

Hình ảnh: Các loại bếp Âu công nghiệp 2 họng, 4 họng, 6 họng

Người dùng khác cũng quan tâm tới:

Hệ thống bếp công nghiệp an toàn như thế nào?

Những điều cần lưu ý khi Setup hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng

II. Bếp Á Công nghiệp

1. Khái niệm Bếp Á công nghiệp

Bếp Á công nghiệp là một trong những dòng bếp gas công nghiệp được sử dụng rộng rãi ngày nay. Loại Bếp á thường được làm từ inox có họng gas riêng biệt cỡ lớn chuyên dùng nấu nướng số lượng nhiều. 

Bếp Á công nghiệp

Hình ảnh: Bếp Á công nghiệp

Hiện nay có 2 loại bếp Á công nghiệp là loại bếp xào và bếp hầm. Bếp xào là loại bếp á được sử dụng nhiều nhất, được thiết kế bao gồm kiềng bếp và họng gas chuyên dùng để nấu chủ yếu những món thức ăn chiên xào. Bếp hầm là dòng bếp chuyên dùng để hầm xương, ninh thực phẩm hoặc nấu cánh số lượng lớn. Bếp được thiết kế với kiềng bếp to, chân đế thấp để chuyên nấu các loại nồi cao to.

2. Cấu tạo Bếp Á công nghiệp

Bếp Á đơn, Á đôi hoặc Á ba thích hợp dùng để xào những món á trong nhà hàng, quán ăn, khách sạn,… có cấu tạo như:

  • Vỏ bếp được gia công bằng inox SUS304 dày 1,0 - 1,2mm tùy theo từng chi tiết bộ phận. Vòi cấp nước và bồn chứa nước nóng cho bếp Á cũng được làm từ Inox chất lượng cao.

  • Họng đốt của bếp Á được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy nước ngoài, đảm bảo chất lượng sử dụng và cho ra ngọn lửa lớn, đều. Các núm vặn và van khóa gas được thiết kế để dễ dàng sử dụng, đảm bảo an toàn khi vận hành.

  • Kiềng bếp làm bằng gang, được đúc bằng công nghệ cao, có tuổi thọ cao. Thiết kế phù hợp cho các đầu bếp có thể thoải mái thao tác.

  • Chân bếp làm bằng Inox chắc chắn, chống chịu ăn mòn và có nút điều chỉnh độ cao để phù hợp với các không gian bếp khác nhau.

Dịch vụ setup hệ thống bếp công nghiệp - STAVI

STAVI là đơn vị chuyên setup hệ thống bếp công nghiệp, với hơn 15 năm kinh nghiệm thi công nhiều mô hình bếp tại các nhà hàng, nhà máy, xí nghiệp,... Khi đến với dịch vụ setup hệ thống bếp công nghiệp của STAVI Quý khách hàng sẽ nhận được:

  • Dịch vụ tận tình, chu đáo: STAVI cung cấp các dịch vụ trọn gói cho khách hàng, từ giai đoạn tư vấn thiết kế không gian bếp chuyên nghiệp, cho đến thi công, lắp đặt, bảo hành… Khách hàng chỉ cần cho chúng tôi biết về nhu cầu, ý tưởng, Công ty STAVI chúng tôi sẽ lo phần còn lại.

  • Thiết bị bếp chất lượng: STAVI chuyên phân phối thiết bị bếp công nghiệp đủ loại, từ các thương hiệu uy tín của Ý, Pháp, Đức, Nhật Bản, Malaysia… Khách hàng cũng sẽ được tư vấn các thiết bị phù hợp nhất cho dự án của mình, hoàn toàn không sợ mua hàng kém chất lượng hay mua phải các thiết bị không cần thiết.

  • Chế độ bảo hành chính hãng, bảo trì chu đáo: tất cả sản phẩm do STAVI cung cấp đều được bảo hành chính hãng, hỗ trợ bảo dưỡng, thay thế khi khách hàng có nhu cầu. Chúng tôi cũng có xưởng chuyên sản xuất thiết bị Inox công nghiệp theo yêu cầu. Mọi nhu cầu của khách hàng STAVI đều cố gắng đáp ứng tối đa.

  • Quá trình thi công nhanh chóng, linh hoạt: Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi có thể triển khai nhanh chóng công việc ngay sau khi thống thất phương án thi công, thực hiện linh hoạt các bước theo yêu cầu của khách hàng cũng như tình hình thực tế, đảm bảo bàn giao cho khách hàng đúng hẹn.

Hy vọng thông tin trên giúp người dùng nắm được đặc điểm của bếp Âu bếp Á để từ đó đưa ra được quyết định mua hàng thông minh nhất cho mình. Thông tin chi tiết về việc đầu tư thiết bị bếp công nghiệp, quý khách có thể liên hệ với STAVI qua hotline: 024 395 33343 -  0917 32 5858 để nghe tư vấn, giải đáp miễn phí.

Bài viết khác

0917325858