Khay đựng suất ăn công nghiệp bằng inox phổ biến trên thị trường hiện nay

Khay đựng suất ăn công nghiệp là một loại khay được sản xuất từ vật liệu inox chuyên dụng, có độ bền cao, được chia thành các ngăn khác nhau để đựng nhiều loại thức ăn khác nhau. Việc ra đời của khay cơm mang đến tính tiện dụng cao vì thức ăn được chia theo khay, giúp giảm được nhân công dọn rửa bát. Thay vì phải dùng nhiều chén, đĩa để đựng thức ăn thì chỉ cần 1 một khay cơm là đủ, tất cả sẽ chia đều theo định lượng quy định.

Thông thường, các loại khay đựng cơm inox được sử dụng ở các quán cơm, sử dụng ở các căng-tin trường học, công ty, xí nghiệp,… Sử dụng sản phẩm này giúp người dùng dễ dàng mang đến các vị trí khác tiện lợi.

STAVI luôn tin dùng khay đựng suất ăn công nghiệp inox 304

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khay đựng thực phẩm với kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, thường được chia 4 đến 6 ngăn để phù hợp với nhu cầu của từng người dùng. Ngoài ra, một số loại khay cơm inox còn được thiết kế thêm phần nắp đậy bằng nhựa giúp dễ dàng sử dụng và vận chuyển hơn.

Khay inox 304 là khay được làm từ loại inox không gỉ, có độ bền cao và an toàn cho người sử dụng, đây là một trong vật liệu phổ biến trong sản xuất các thiết bị bếp ăn công nghiệp. Loại khay này rất vệ sinh vì khả năng chống ăn mòn và kháng khuẩn, không bị rỉ sét sau thời gian dài sử dụng nên rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Bên cạnh đó các khay inox sẽ đựng được các thức ăn nóng mà không sợ bị chạy nhựa hay nhiễm các vi nhựa.

Khay đựng suất ăn công nghiệp có nắp tiện lợi

Hình ảnh: Khay đựng suất ăn công nghiệp có nắp tiện lợi

Ngoài ra, các sản phẩm khay đựng cơm inox 304 có ngoại hình sáng bóng, sạch sẽ và giá cũng khá tốt so với khay khác nên các công ty, xí nghiệp trong nước cũng như nước ngoài đều trang bị khay đựng cơm suất ăn công nghiệp dùng trong các bếp ăn của mình. Ở các trường học cũng vậy, các nhà trường cũng trang bị khay cơm inox cho học sinh cấp 1, cấp 2 và cấp 3 để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp các em có nền tảng sức khỏe tốt để học tập.

Cùng tìm hiểu cách phân biệt Khay đựng suất ăn công nghiệp inox 304 đơn giản nhé

Do giá thành của Khay đựng suất ăn công nghiệp inox 304 cao hơn hẳn so với các loại khay inox khác nên nhiều nhà phân phối hiện nay vẫn đánh tráo trắng trợn, in nhãn là khay inox 304 nhưng thực ra là khay inox 201, khay inox 430 để tăng lợi nhuận.

1. Phân biệt khay đựng suất ăn công nghiệp inox 304 bằng nam châm

Để phân biệt khay có phải là inox 304 không bạn có thể sử dụng nam châm, vì khay Inox 304 không có phản ứng từ và sẽ không hút nam châm. Các bạn có thể dựa vào đặc điểm này khi mua hàng hoặc kiểm hàng thì thử ngay một khay inox loại thường và một thanh nam châm với nhau.

Với các khay inox không phải 304 như khay đựng inox 201 sẽ vẫn có phản ứng từ, khi để thanh nam châm ở giữa 2 khay một bên là inox 304 một bên là inox 201, thanh nam châm có xu hướng bị hút về phía inox 201.

Phân biệt khay đựng suất ăn công nghiệp inox 304

Hình ảnh: Phân biệt khay đựng suất ăn công nghiệp inox 304

2. Phân biệt khay đựng suất ăn công nghiệp inox 304 bằng axit đặc

Phân biệt bằng axit là cách phân biệt chính xác nhất trong các cách kể trên. Với loại thử này thì cần có một bình axit đặc là H2SO4 hoặc HCL

  • Nhỏ một giọt axit lên bề mặt khay đựng inox 304 thường sẽ không thấy có phản ứng hóa học gì hoặc là chỉ thấy một vệt màu xám đúng ở vị trí nhỏ axit.

  • Còn nếu nhỏ axit lên bề mặt inox thường (201 hoặc 430) thì ngay khi nhỏ axit lên bề mặt sẽ xuất hiện hiện tượng sủi bọt trắng hoặc phần dính axit sẽ chuyển sang màu đỏ gạch.

3. Phân biệt khay đựng suất ăn công nghiệp inox 304 bằng tia lửa khi cắt inox (tham khảo)

Cách phân biệt này thường sử dụng ở các đơn vị chuyên dụng hơn và để thử công nghiệp chứ không được các khách hàng mua đồ gia dụng cắt ra để thử.

  • Khi dùng máy cắt inox 304, lưỡi dao cắt qua inox sẽ xuất hiện các tia lửa sáng màu vàng nhạt

  • Các loại inox thường như inox 201 thì khi cắt ra ma sát sẽ tại ra các tia lửa đậm màu, màu vàng đỏ.

Vậy những khay đựng suất ăn công nghiệp inox 304 có mấy ngăn?

Hiện nay các khay đựng suất ăn công nghiệp inox 304 rất phổ biến vì có nhiều ngăn đựng và có nắp đậy rất tiện lợi, hợp vệ sinh đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Có 3 loại khay đựng suất ăn công nghiệp inox 304 được ưa chuộng:

1. Khay đựng suất ăn 4 ngăn

Khay đựng cơm được thiết kế đẹp mắt, với 4 ngăn không hoa văn, kích thước khay 280 x 220 x 20 mm nhỏ gọn giúp giảm diện tích sử dụng trên bàn ăn. 

Khay đựng suất ăn công nghiệp 4 ngăn

Hình ảnh: Khay đựng suất ăn công nghiệp 4 ngăn

Khay cơm inox có nắp nhựa trắng trong, nắp là một phần không thể thiếu của khay cơm, nắp giữ nhiệt cho phần cơm, chống bụi bẩn của môi trường xung quanh. Giúp quá trình vận chuyển phần cơm đến nơi để ăn dễ dàng. nắp khay bằng nhựa nên rất nhẹ và gọn thuận lợi cho công việc sắp xếp của nhà bếp.

2. Khay đựng suất ăn 5 ngăn

Khay đựng cơm inox có thiết kế hiện đại, kiểu dáng đẹp và vô cùng nhỏ gọn. Các khay cơm được dập sâu lòng thành các ngăn nhỏ, vừa giúp đựng được lượng thức ăn tiêu chuẩn, vừa tiết kiệm diện tích bàn ăn. Khay cơm inox 5 ngăn còn có loại nắp đựng bằng nhựa kín, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giúp giữ ấm được thức ăn, tránh bụi bẩn và côn trùng, có thể mang đi xa một cách dễ dàng.

Khay đựng suất ăn công nghiệp 5 ngăn

Hình ảnh: Khay đựng suất ăn công nghiệp 5 ngăn

Nắp khay inox có độ dày 0.8mm, kích thước là 290x230x45(mm) và độ cứng cao có thể dùng làm khay bưng bê rất tiện dụng. Khay đựng cơm inox 5 ngăn sâu lòng có ngăn đựng canh riêng, không phải dùng thêm bát canh phụ đi kèm như các khay ăn inox thông thường khác.

3. Khay đựng suất ăn 6 ngăn

Khay đựng cơm inox 304 có 6 ngăn thích hợp cho các quán cơm, ơm suất, cơm văn phòng,... Tiện lợi, sạch sẽ với inox 304 khiến cho khay cơm của bạn luôn sáng bóng. Với kích thước 355x278x33(mm) lớn hơn hẳn các khay đựng suất ăn 4 ngăn, khay đựng suất ăn 5 ngăn giúp cho bạn có thể chia nhiều món ăn hơn và trang trí các món ăn trông đẹp mắt hơn.

Khay đựng suất ăn công nghiệp 6 ngăn

Hình ảnh: Khay đựng suất ăn công nghiệp 6 ngăn

Khay có độ bền sử dụng lâu dài, không bị gỉ sét hay oxy hóa giúp dễ dàng vệ sinh, sấy khô sau mỗi lần sử dụng. Viền khay được ép mềm và tròn viền giúp việc bưng bê, cầm nắm dễ dàng hơn, không tạo ra các mép sắc nhọn làm ảnh hưởng đến người dùng. Một ưu điểm nữa là khay ép mép sẽ dễ dàng gắn cố định vào các xe đẩy cơm chuyên dụng. Muốn tránh được bụi bẩn và côn trùng bay vào khay cơm có thể dùng nắp đậy để bảo quản.

Tại sao STAVI tin dùng khay đựng suất ăn công nghiệp bằng inox thay vì khay đựng bằng nhựa

Dùng khay đựng suất ăn công nghiệp bằng inox hay nhựa một phần cũng tùy thuộc vào nhu cầu của đối tượng sử dụng. Để có câu trả lời rõ hơn về vấn đề này, STAVI sẽ chỉ ra vài nét để các bạn có thể thấy rõ ưu điểm và nhược điểm của 2 loại khay đựng này nhé:

1. Khay đựng suất ăn công nghiệp nhựa

Ưu điểm:

  • Những khay cơm được làm bằng nhựa có mức giá vừa phải, phù hợp với khả năng của nhiều đối tượng khách hàng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho chủ đầu tư khi mua hàng theo số lượng lớn.

  • Những loại khay cơm nhựa thường có nhiều màu sắc, kiểu dáng bắt mắt, do đó chúng phù hợp để sử dụng trong những gia đình có trẻ nhỏ hoặc tại các trường học mẫu giáo, tiểu học.

  • Chúng thường có trọng lượng nhẹ, hạn chế dẫn nhiệt khiến cho việc bưng bê trở nên dễ dàng hơn cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi đựng thức ăn nóng, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Khay đựng suất ăn công nghiệp bằng nhựa

Hình ảnh: Khay đựng suất ăn công nghiệp bằng nhựa 

Nhược điểm:

  • Độ bền của chúng không được cao, khiến chúng dễ dàng bị nứt, vỡ hay biến dạng khi làm rơi.

  • Loại khay này cũng khó có thể sử dụng trong nhà bếp bởi chúng không thể chịu được nhiệt độ cao.

  • Trong thời gian trở lại đây, rất nhiều người còn lo ngại về vấn đề nhựa kém chất lượng khi dùng để đựng thức ăn nóng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

2. Khay đựng suất ăn công nghiệp inox

Ưu điểm:

  • Khay đựng cơm inox có độ bền cao, chúng thường ít bị nứt vỡ hay hư hại nếu như vô tình làm rơi. Trong trường hợp bị móp méo ở góc cạnh thì vẫn có thể tận dụng để tiếp tục sử dụng được.

  • Khay đựng cơm Inox cũng được sử dụng nhiều hơn tại các bếp nấu ăn vì chúng hầu như không bị tác động quá nhiều tại nhiệt độ cao.

  • Trên thị trường thường đánh giá khá cao những loại khay đựng cơm bằng Inox vì chúng hầu hết đều được làm từ chất liệu Inox không gỉ, 100% không bị nhiễm từ. Chính nhờ vào những đặc trưng của chất liệu này mà chúng không gây độc hại cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của con người trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm:

  • Vì được làm bằng chất liệu Inox cho nên điều này thường gây khó khăn cho việc thiết kế kiểu dáng hay trang trí cho khay cơm. Chính vì vậy mà, về cơ bản vẫn được thành nhưng khay nhỏ để đựng cơm và thức ăn.

  • Nhiều gia đình cũng ít lựa chọn khay đựng cơm Inox để sử dụng vì chúng có thể dẫn nhiệt khi đựng thức ăn nóng, dẫn đến những tai nạn đáng tiếc cho các em nhỏ.

  • Những chiếc khay bằng chất liệu Inox sẽ có giá thành cao hơn 1/3 hoặc 1/2 so với khay được làm bằng chất liệu nhựa.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn chọn được khay đựng suất ăn phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Hiện tại, khay đựng suất ăn công nghiệp inox được bày bán lẻ và sỉ nhiều trên thị trường. Tuy vậy để chọn được nơi có số lượng bán sỉ và lẻ uy tín hàng đầu không phải tương đối dễ. Hãy “LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI” để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của Quý khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

- Dụng cụ cần thiết trong bếp công nghiệp là gì?

- Hệ thống bếp công nghiệp đạt chuẩn là như thế nào? 

Bài viết khác

0917325858