Dụng cụ cần thiết trong Bếp công nghiệp là gì?

Hệ thống bếp công nghiệp là khu vực vô cùng quan trọng và được coi là trái tim trong các nhà hàng, khách sạn, đây là nơi cung cấp những suất cơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng để phục vụ nhu cầu ăn uống cho nhiều người. Thiết kế được một hệ thống bếp công nghiệp hoàn hảo đòi hỏi đơn vị thi công phải chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong nghề. STAVI sẽ giải đáp câu hỏi: “Bếp công nghiệp cần những gì?” mà Quý khách hàng đang thắc mắc bấy lâu nay. 

Xem thêm:

Dụng cụ bếp công nghiệp thông dụng cần có

Dưới đây là các thiết bị cần có trong bếp công nghiệp nếu các bạn muốn có một khu bếp tiện lợi và đạt chuẩn:

1. Thiết bị giữ lạnh công nghiệp

Thiết bị giữ lạnh là dụng cụ nhà bếp công nghiệp quan trọng trong khu bếp của nhà hàng. Chúng giúp cho việc chứa đựng và bảo quản thực phẩm trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt là chúng còn giúp thực phẩm luôn tươi. Nhà hàng cần một lượng nguyên liệu lớn để cung cấp cho khách hàng trong một thời gian nhất định. Nếu thiếu các thiết bị giữ lạnh thì nguyên liệu sẽ rất nhanh bị hỏng. Thiết bị giữ lạnh có rất nhiều loại, đa dạng trong thiết kế, kiểu dáng, kích thước,… nhằm đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng, trong đó phải kể đến như:

- Bàn mát 2 cánh inox: 

Là sản phẩm có đồng thời hai chức năng. Ngoài khả năng bảo quản giữ lạnh thực phẩm mà bàn mát inox 2 cánh còn còn được sử dụng làm mặt phẳng để chế biến thức ăn tại khu ra món phục vụ.

Bàn mát 2 cánh inox

Hình ảnh: Bàn mát 2 cánh inox

- Tủ đông công nghiệp:

Là loại thiết bị dùng trong các nhà hàng, khách sạn, khu bếp với quy mô lớn. Thiết bị có thể đưa nhiệt độ xuống dưới -20 độ C nên có thể bảo quản thực phẩm trong khoảng thời gian lâu hơn và mùi vị cũng như chất dinh dưỡng được giữ lại trọn vẹn hơn.

Tủ đông công nghiệp

Hình ảnh: Tủ đông công nghiệp 

- Bàn mát 3 cánh inox: 

So với loại 2 cánh, bàn mát inox 3 cánh có kích thước và thể tích lớn hơn. Vì thế sản phẩm này phù hợp với những không gian bếp không bị giới hạn về quy mô. Thiết bị này cho phép điều chỉnh các thông số trực tiếp trên màn hình Led. Chất liệu Inox cao cấp có thể vệ sinh dễ dàng, điện năng được duy trì ở mức thấp, khả năng xả đông tự động là những ưu điểm nổi bật của thiết bị này.

Bàn mát 3 cánh inox

Hình ảnh: Bàn mát 3 cánh inox

- Máy làm đá: 

Một nhà hàng không hoàn thành mà không có máy làm đá. Làm thế nào khác bạn sẽ phục vụ đồ uống lạnh trên quy mô lớn? Những máy này sẽ liên tục tạo ra đá, vì vậy nó sẵn sàng cho nhân viên của bạn sử dụng và phục vụ mọi lúc. Nó có thể được phân phối vào thùng đá hoặc trực tiếp vào đài phun nước soda.

Máy làm đá công nghiệp

Hình ảnh: Máy làm đá công nghiệp

Bạn cũng có thể sử dụng các máy này để tạo ra đồ uống đá pha trộn như bơ thực vật, sinh tố và nước xả. Cũng như các thiết bị nhà bếp thương mại lớn, bạn cũng sẽ cần phải mua dụng cụ nấu ăn. Những vật dụng thiết yếu này có thể tăng lên nhanh chóng, vì vậy điều quan trọng là bạn phải viết ra một danh sách kiểm tra nhà bếp và đảm bảo bạn trang trải những gì bạn cần.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết mà nhiều người dùng khác cũng quan tâm

2. Các loại bếp nấu, bếp nướng công nghiệp

Sau những thiết bị giữ lạnh thì các loại bếp nấu, nướng công nghiệp cũng luôn luôn giữ một vị trí rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường có đa dạng mẫu mã các loại bếp công nghiệp giúp phù hợp với nhiều loại không gian bếp khác nhau. Những dụng cụ nấu bếp công nghiệp là những vật dụng không thể thiếu. Các dòng bếp công nghiệp đang phổ biến hiện nay có thể kể đến là: bếp âu, bếp á, bếp chiên nhúng, lò nướng… 

Tùy vào mục đích sử dụng mà chúng ta xem xét mua cho phù hợp. Ví dụ như hiện nay các quán bún phở không sử dụng than để ninh nữa mà chuyến sang dùng nồi hầm nước phở bằng điện. Hoặc kinh doanh quán cơm thì có thể mua tủ nấu cơm công nghiệp. Tất cả đều dựa vào sự lựa chọn và phương thức kinh doanh của nhà hàng bạn.

- Lò nướng công nghiệp:

Lò nướng công nghiệp ngày nay là những thiết bị vô cùng cần thiết trong những nhà bếp có quy mô lớn, giúp phục vụ hàng nghìn suất ăn mỗi ngày. Lò nướng không chỉ dùng để nướng các loại bánh mà còn dùng để nướng thịt, gà, ngan... và các loại rau củ một cách nhanh chóng. Tùy vào mục đích sử dụng cũng như đặc điểm nhà hàng mà nhà đầu tư cần chọn lò nướng công nghiệp phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. 

Lò nướng công nghiệp

Hình ảnh: Lò nướng công nghiệp

Đặc điểm nổi bật của lò nướng công nghiệp như: 

  • Thời gian nướng nhanh với số lượng lớn, công suất hoạt động có thể đạt 40kg/giờ.

  • Thực phẩm khi nướng lên có màu sắc tự nhiên, bắt mắt không bị khô và cháy

  • Toàn bộ thân lò nướng điều được gia công sản xuất từ inox chất lượng, không hen gỉ, khó bị bám dầu và dễ dàng vệ sinh.

  • Các lò nướng chủ yếu sử dụng điện với nhiều tính năng tối ưu giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

- Bếp Á Công nghiệp:

Nhắc đến thiết bị bếp ăn công nghiệp, bếp nhà hàng, trường học thì không thể thiếu được các loại bếp Á chuyên dụng. Đây là thiết bị bếp đa năng hỗ trợ thực hiện các công việc nấu nướng một cách hiệu quả và nhanh chóng. Bởi thiết kế gồm nhiều họng bếp, công suất nấu lại lớn nên việc phục vụ chế biến hàng trăm suất ăn một ngày là điều không còn quá khó.  

bếp á công nghiệp

Hình ảnh: bếp á công nghiệp

- Bếp Âu công nghiệp

Bếp Âu là loại bếp chuyên được dùng để chế biến thức ăn trong các nhà hàng – khách sạn phục vụ món Âu. Trong vài năm trở lại đây, thiết bị bếp Âu công nghiệp còn được sử dụng trên quy mô rộng hơn, trong cả các khu bếp công nghiệp, bếp trường học, bệnh viện để cho ra các món ăn đa dạng. Đặc điểm chung của các loại bếp Âu là cấu tạo bộ kiềng gang đúc chắc chắn, hoạt động với ngọn lửa xanh rất tiết kiệm nhiên liệu, ngoài ra còn có khay hứng mỡ tiện dụng, dễ lau chùi. Bếp Âu gồm 2 loại cơ bản nhất là: bếp âu có lò nướng và bếp âu không có lò nướng. Ngoài ra còn thể chia theo kiểu dáng, số lượng họng bếp.

Bếp âu công nghiệp

Hình ảnh: Bếp âu công nghiệp

3. Dụng cụ nấu nướng, bát đĩa, đồ sứ nhỏ

Những dụng cụ nấu bếp công nghiệp cơ bản như bếp nồi, xoong… là những dòng thiết bị thường xuyên sử dụng trong khu bếp công nghiệp. Bạn nên mua những sản phẩm có chất lượng cao để sử dụng được lâu dài. Tránh các trường hợp hỏng hóc khi đang sử dụng. Nên lựa chọn những loại xoong có dung tích từ 4 lít tới 20 lít để đạt được công suất cao nhất khi sử dụng. Không nên mua loại to quá cũng như không nên mua những loại bé quá. Về phần chảo thì bạn có thể tham khảo các loại chảo công nghiệp lớn. Nhằm phục vụ cho các món xào cho nhiều khách trong một lúc.

Dụng cụ nấu nướng

Hình ảnh: Dụng cụ nấu nướng

Một số những dụng cụ khác mà chúng ta cần quan tâm và lựa chọn cho khu bếp công nghiệp như bát để pha chế, dao kéo, thực phẩm, muỗng dài… Thiết bị chuẩn công nghiệp hơn mà bạn cần là bồn rửa lớn, thớt, thìa salad, dụng cụ mở hộp và các loại hộp chứa thực phẩm.

Ngoài ra, trong một khu bếp công nghiệp cần thiết có các thiết bị phụ trợ được kể đến như: Hệ thống hút mùi, Bẫy mỡ, Kệ inox, Bồn rửa, Bàn chia, v.v… Để thiết kế được một khu bếp công nghiệp hoàn chỉnh và khoa học hãy “LIÊN HỆ NGAY” với STAVI để được tư vấn và hỗ trợ setup hệ thống bếp công nghiệp từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi.

Bài viết khác

0917325858