CHẾ ĐỘ ĐÃI NGỘ CỦA CÔNG TY STAVI ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN CÓ TỐT KHÔNG?

Đội ngũ nhân sự của STAVI đang được hưởng các chế độ như nào?

Chế độ đãi ngộ nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút và giữ nhân những nhân sự tài năng, nhiệt huyết. Ngoài lương thưởng, các chính sách đãi ngộ là điểm cộng lớn để nhân viên làm việc hăng hái và cống hiến nhiều hơn, giúp họ gắn bó lâu dài với công ty.

Chế độ đãi ngộ tại STAVI

Hình ảnh: Chế độ đãi ngộ tại STAVI như thế nào?

Tại sao phải xây dựng chính sách đãi ngộ?

1. Đối với nhân viên

  • Đảm bảo và duy trì đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người lao động ở mức cao.

  • Tạo động lực và thúc đẩy nhân viên làm việc có trách nhiệm, hiệu quả hơn.

  • Tạo dựng vị trí của nhân viên trong doanh nghiệp.

2. Đối với đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp STAVI

  • Duy trì được sự ổn định về nguồn nhân lực, giữ chân người tài.

  • Nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Các chế độ đãi ngộ tại Công ty STAVI

1. Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế

Các chế độ của bảo hiểm xã hội là những chế độ chính sách cần thiết để giúp người lao động được hưởng đầy đủ quyền lợi khi gặp các rủi ro trong cuộc sống hoặc tai nạn lao động, vì vậy mà pháp luật quy định khi ký kết hợp đồng lao động bên phía người sử dụng lao động và người lao động cần bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, STAVI còn tổ chức khám sức khỏe định kỳ, bảo hiểm cho người thân... định kỳ thường xuyên hàng năm, giúp ghi điểm trong mắt cán bộ nhân viên công ty.

Các nhân viên đều được đóng Bảo hiểm xã hội

Hình ảnh: Các nhân viên đều được đóng Bảo hiểm xã hội

2. Lợi ích phụ trợ

Ngoài lương, STAVI hàng tháng còn chi trả cho nhân viên thêm các khoản phụ cấp hấp dẫn như: Thưởng, hoa hồng, phụ cấp ăn trưa, xăng xe, điện thoại, chi phí công tác, tặng quà sinh nhật, tiền hiếu hỉ... Đồng thời, tổ chức các hoạt động sinh nhật hàng tháng và đi du lịch cả công ty 1 lần/năm.

Chi phí bỏ ra cho những hoạt động này thường không lớn nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bởi nó thể hiện được sự quan tâm của đến đời sống vật chất và tinh thần của nhân viên, gia tăng sự hài lòng của cán bộ nhân viên đối với đội ngũ ban lãnh đạo công ty. Bản thân người lao động cảm thấy được ghi nhận và muốn đóng góp công sức của mình nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp.

Quà tết từ công ty STAVI đối với nhân viên

Hình ảnh: Quà tết từ công ty STAVI đối với nhân viên

Du lịch và teambuilding từ công ty STAVI

Hình ảnh: Du lịch và teambuilding từ công ty STAVI

3. Chế độ nghỉ, phép linh hoạt

Theo luật lao động, những người đã được ký hợp đồng đều sẽ có ngày phép hàng tháng. Tuy nhiên, chế độ nghỉ lại tùy thuộc vào mỗi công ty, tại STAVI công ty cho phép nhân viên được nghỉ phép linh động, có thể làm việc được từ xa, xoay ca theo lịch, tăng số lượng ngày phép có hưởng nguyên lương hay tăng ngày phép theo thâm niên làm việc và được nhân viên đánh giá rất cao. 

Thời gian làm việc linh hoạt cho nhân viên

Hình ảnh: Thời gian làm việc linh hoạt cho nhân viên

4. Tổ chức đào tạo định kỳ cho nhân viên

Hàng tuần, hàng tháng công ty tổ chức các buổi hội thảo, các buổi đào tạo chuyên môn, các khóa bồi dưỡng kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ dành cho nhân viên.

Tổ chức đào tạo định kỳ nâng cao kỹ năng

Hình ảnh: Tổ chức đào tạo định kỳ nâng cao kỹ năng

Ngoài ra, trong những năm vừa qua dịch bệnh Covid diễn ra căng thẳng ban giám đốc của công ty STAVI cũng đã quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ những phần quà cho toàn thể nhân viên của công ty. Tuy những phần quà không lớn nhưng mang giá trị không hề nhỏ tạo niềm vui và động lực cho nhân viên đồng hành cùng công ty vượt qua đại dịch của toàn cầu.

Công ty gửi tặng phần quà tới nhân viên và gia đình

Hình ảnh: Công ty gửi tặng phần quà tới nhân viên và gia đình

Ban lãnh đạo gửi thư thăm hỏi tới toàn thể nhân viên

Hình ảnh: Ban lãnh đạo gửi thư thăm hỏi tới toàn thể nhân viên

Các chế độ đãi ngộ nhân viên trong doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết. STAVI có phát triển thành công hay không một phần vì đưa ra các chính sách đãi ngộ nhiều và phù hợp với nhu cầu, mong muốn của nhân viên.

Có nên làm ở công ty có đãi ngộ tốt không? 

Thứ nhất, một công ty có chế độ đã ngộ tốt là một công ty đáp ứng được đa số mong mỏi và nguyện vọng của nhân viên, thấu hiểu được họ cần gì và cung cấp những lợi ích mà bạn thực sự cần đến. Tại đây, những ý kiến đóng góp, tâm tư, nguyện vọng và mong muốn của bạn đều được công ty tôn trọng, lắng nghe. Những doanh nghiệp này luôn đề cao văn hóa làm việc cởi mở, chủ động, được nói lên cái tôi của bạn thân, thoải mái đề xuất ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, sẵn sàng tạo cơ hội để bạn có thể chứng minh năng lực của bản thân với cấp trên.

Thứ hai, làm việc ở những công ty có chế đội đãi ngộ tốt, bạn sẽ có động lực phấn đấu và phát triển bản thân bởi sẽ được hưởng mức thưởng xứng đáng với năng lực, công sức mà bạn đã bỏ ra. Những đãi ngộ này góp phần khích lệ tinh thần làm việc của bạn ngày càng tăng cao, sẵn sàng nhận nhiệm vụ công ty giao phó. Thêm nữa, công ty có chế độ tốt sẽ luôn sẵn sàng đầu tư để nâng cao năng lực cho nhân viên bằng cách xây dựng các khóa đào tạo chuyên môn, kỹ năng hoặc cho nhân viên đi học các lớp bồi dưỡng bên ngoài để về phục vụ công việc. Đây sẽ là một môi trường hoàn hảo cho sự phát triển của bạn sau này. 

Ngoài ra, làm việc tại công ty có chế độ đãi ngộ tốt là luôn quan tâm đến sức khỏe của nhân viên, không để họ phải thức khuya dậy sớm, họp hành triền miên làm ảnh hưởng đến tinh thần làm việc. Bên cạnh đó, các khoản phúc lợi mà bạn được hưởng ở công ty sẽ được mua từ các nhà cung cấp có giá thay vì việc phải tự chi trả bằng tiền lương của bạn. Vì vậy, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí không cần thiết giúp đời sống được đảm bảo và luôn ổn định.

Chính sách đãi ngộ là bắt buộc đối với các doanh nghiệp

Các chính sách đãi ngộ mang lại nhiều lợi ích và có vai trò to lớn đối với không chỉ người lao động, doanh nghiệp và đối với xã hội. Pháp luật Việt Nam cũng ban hành rất nhiều các văn bản quy phạm pháp luật về các chính sách đãi ngộ cho công chức, viên chức, người lao động tại các doanh nghiệp. Bộ luật Lao động năm 2019 quy định nghĩa vụ của người sử dụng lao động: “Thực hiện quy định của pháp luật về lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và an toàn, vệ sinh lao động; xây dựng và thực hiện các giải pháp phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc”. Bởi vậy các chính sách đãi ngộ về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và giáo dục việc làm đối với người lao động là bắt buộc. Một doanh nghiệp muốn phát triển được mà không thu hút được nguồn nhân lực, không giữ chân được các ứng viên tài năng thì khó mà đi lên được.

Như vậy, các chế độ đãi ngộ nhân viên trong doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Doanh nghiệp có phát triển thành công hay không một phần vì đưa ra các chính sách đãi ngộ nhiều và phù hợp với nhu cầu, mong muốn của nhân viên. Để được giải đáp mọi thắc mắc hãy “LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI” ngay để được tư vấn trực tiếp và tìm hiểu thêm thông tin về CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ SAO VIỆT NAM - STAVI CO., LTD.

Bài viết khác

0917325858