Top món tráng miệng siêu ngon giải nhiệt mùa hè của Công ty STAVI

Mùa hè đến mang theo cái nóng oi bức và ngột ngạt lên đến 40 – 50 độ C. Câu hỏi ăn gì, uống gì để giải nhiệt trong mùa hè này cũng ngốn khá nhiều suy nghĩ của các bà nội trợ trong gia đình. 

Vậy nên tại Công ty cung cấp suất ăn công nghiệp STAVI, đó lại càng là một nỗi trăn trở lớn hơn nữa, khi chúng tôi cung cấp suất ăn công nghiệp cho hàng nghìn công nhân hàng ngày lao động vất vả nóng nực trong môi trường nhà máy.

Bên cạnh suất ăn chính, chúng tôi phục vụ một số món tráng miệng ngày hè để người lao động được giải tỏa sự nóng bức và đủ năng lượng, vitamin và nước cho ca làm việc tiếp theo.

Thời tiết nắng nóng mà có bát chè mát mát, ngon ngon thì còn gì bằng. Hãy cùng STAVI thử ngay những món chè giải nhiệt mùa hè vừa ngon, bổ lại vừa độc, lạ dưới đây để phần nào xua đi nắng nóng oi ả của mùa hè bạn nhé!

4 MÓN TRÁNG MIỆNG SIÊU NGON CÙNG STAVI

1. Tráng miệng cùng Chè bưởi tại STAVI

Cùi bưởi (phần dùng nấu chè bưởi) có chứa khoảng 2% pectin – một loại chất xơ, tan trong nước, làm tăng độ nhớt của máu. Đậu xanh lại có nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ và nhiều vitamin C, E, B,…

Chính vì vậy, chè bưởi là sự kết hợp hoàn hảo giúp kích thích hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh máu nhiễm mỡ, đồng thời, bổ sung các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Việc chọn bưởi để làm chè bưởi cũng rất quan trọng, bạn phải lựa chọn bưởi da xanh, hoặc Năm Roi, trái bưởi vừa chín tới không quá non cũng không quá già.

Chè bưởi tại STAVI

Hình ảnh: Chè bưởi tại STAVI

Tham khảo thêm điều mà rất nhiều Quý khách hàng cũng đang quan tâm

Cùi bưởi gọt bỏ phần xanh, phần trắng cắt ô vuông hình hạt lựu rồi đem ngâm nước muối loãng. Ngâm 3-4 lần: lần đầu nên ngâm khoảng 90 phút, vớt ra vắt sạch nước rồi lại ngâm tiếp trong 45 phút/lần.

Đun nước sôi rồi cho cùi bưởi vào luộc cho đến khi cùi bưởi nổi lên thì vớt ra, vắt khô. Trộn cùi bưởi với đường ủ khoảng 30 phút rồi bắc lên chảo sên cho đến khi cùi bưởi chuyển sang trong suốt thì cho bột năng vào trộn đều.

Đậu xanh ngâm qua đêm, vớt ra để ráo nước. Đun sôi nước luộc cùi bưởi, cho đậu xanh vào nấu đến khi chín đến vừa ăn thì cho hỗn hợp cùi bưởi đã sên vào nồi, đun 5-7 phút là bạn đã có một nồi chè bưởi ngon đúng điệu.

Cách làm nước cốt dừa: cho 200 ml nước cốt dừa cùng 7 gam bột năng vào đun sôi, khuấy đều đến khi sệt lại thì cho vani vào. Cho đá bào, chè bưởi, nước cốt dừa và dừa sấy vào là đã có ngay một ly chè bưởi thơm ngon, bổ dưỡng ngày hè rồi.  Công thức làm nước cốt dừa này có thể áp dụng với các loại chè cần nước dừa nhé các bạn!

2. Chè bắp nước cốt dừa tại STAVI

Chè bắp nước cốt dừa được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng. Chén chè khá đẹp mắt với những hạt bắp vàng ươm, vị giòn ngọt hấp dẫn, nước chè hơi đặc, vị ngọt dịu và thoang thoảng mùi bắp thơm, kết hợp với nước cốt dừa béo ngậy, không chỉ ngon mà còn nhiều dưỡng chất.

Bắp sau khi mua về bạn bóc bớt lớp vỏ ngoài, vẫn giữ lại lớp vỏ trong để khi luộc sẽ giúp nước luộc thơm và ngọt, đem bắp đi rửa sạch với nước. Chuẩn bị một cái nồi lớn, xếp bắp vào nồi rồi đổ nước lọc vào (lượng nước đủ để ngập bắp) bật bếp nấu cho đến khi bắp chín. Lưu ý, bạn chỉ nên luộc cho bắp chín tới là được, nếu luộc kỹ quá bắp sẽ bị nát, gây khó khăn cho việc sơ chế tiếp theo.

Chè bắp nước cốt dừa tại STAVI

Hình ảnh: Chè bắp nước cốt dừa tại STAVI

Tìm hiểu chi tiết quy trình sản xuât suất ăn công nghiệp tại STAVI

Khi bắp đã chín, bạn vớt ra để nguội, phần nước luộc bắp giữ nguyên. Để nấu chè bắp bạn phải tách hạt bắp ra khỏi lõi. Nếu muốn nấu chè bắp nguyên hạt, bạn dùng tay tách từng hạt bắp, cách này sẽ lâu nhưng lại cho ra thành phẩm món ăn đẹp mắt. Nếu muốn nhanh hơn, bạn dùng dao bào gọt hết phần hạt bắp ra ngoài, giữ lại phần lõi.

Phần lõi bắp bạn cho lại vào nồi nước luộc vừa nãy, thêm nước lọc vào (sao cho lượng nước trong nồi đủ để nấu chè), bật bếp nấu liu riu cho đến khi nước có vị ngọt hấp dẫn thì tắt bếp, thời gian nấu khoảng 25 – 30 phút. Dùng đũa vớt hết lõi bắp, vỏ bắp và râu bắp ra ngoài, đợi cho lắng cặn thì lọc qua rây để lấy phần nước trong nấu chè. Bí quyết giúp món chè bắp có vị ngọt tự nhiên và hương thơm thoang thoảng chính là ở bước này.

Sau khi lọc phần nước luộc bắp, bạn cho phần hạt đã tách riêng ở bước 2 vào trong nồi nước luộc, bắc lên bếp nấu cho đến khi bắp chín mềm. Lưu ý là để lửa nhỏ liu riu, nấu khoảng 20 phút nữa cho hạt bắp chín mềm, khi nấu hãy cho thêm chút đường và chút muối, làm như vậy sẽ giúp món chè đậm đà hơn. Khi bắp đã chín mềm, bạn nêm nếm lượng đường vừa ăn.

Bột sắn dây đổ vào một cái chén nhỏ, thêm nước đun sôi để nguội rồi hòa tan hoàn toàn. Từ từ đổ bột sắn dây vào nồi, vừa đổ vừa dùng muôi khuấy đều trong vài phút cho đến khi bột sắn chuyển sang màu trong suốt, đồng thời tạo độ sánh đặc cho món chè. Bước này bạn phải làm thật khéo để tránh bột sắn dây bị vón cục, như vậy chè sẽ mất ngon và có thể bị hỏng. Cuối cùng, tắt bếp rồi múc ra chén, để nguội.

3. Chè thái tại STAVI

Với sự kết hợp của nhiều loại trái cây, chè thái là món giúp bổ sung nguồn vitamin, chất xơ quan trọng. Hơn nữa, vị béo ngậy của sầu riêng và nước cốt dừa ngọt thanh thanh của mít, vải, xoài chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào cưỡng lại phải không nào?

Mít thái sợi nhỏ vừa ăn, xoài chín gọt vỏ, cắt phần thịt thành ô vuông. Trộn bột rau câu với 50 gam đường phèn, nước cốt lá dứa khuấy đều trong nước nguội rồi đun sôi. Nhớ vớt bọt ra các bạn nhé! Sau khi sôi 5 phút thì đổ ra khuôn để nguội, thái ô vuông cho vừa ăn.

Chè thái tại STAVI

Hình ảnh: Chè thái tại STAVI

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết mà nhiều người dùng khác cũng quan tâm

Sầu riêng xay nhuyễn, để vào ngăn mát tủ lạnh (đây là linh hồn của món chè thái nhưng nếu bạn không ăn được thì có thể bỏ qua bước này nhé). Về phần nước cốt dừa, bạn làm tương tự như đối với chè bưởi nhé

Cho mít, xoài, vải, thạch rau câu, sầu riêng và đá bào vào cốc. Rưới nước cốt dừa lên trên là bạn có ngay ly chè Thái ngon mát lành ngày hè rồi.Chè ngon ngọt, vừa ăn. Tùy theo sở thích mà bạn có thể cho các thành phần nhiều hay ít.

4. Chè dưỡng nhan tại STAVI

Chè dưỡng nhan làm đẹp cơ thể từ bên trong, dành cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là phụ nữ. Trời nắng nóng, ăn một chén chè dưỡng nhan hạt chia thanh mát thì còn gì tuyệt hơn, cùng bắt tay làm ngay nhé mọi người.

Ngâm 10gr Tuyết yến và 10gr Nhựa đào trong nước lọc qua một đêm, khoảng 12-13 tiếng, cho nở mềm. Mang đi rửa lại với nước, đãi sạch cát, bụi, và tạp chất. Rửa sạch 100gr long nhãn, 20gr hạt kỷ tử, 20gr tuyết liên tử, loại bỏ sạch cát, và bụi bẩn. Để ráo nước.

Chè dưỡng nhan tại STAVI

Hình ảnh: Chè dưỡng nhan tại STAVI

Rửa sạch 100gr táo tàu, để ráo nước. Khía vài đường trên quả táo, giúp khi nấu, táo sẽ ra dưỡng chất làm phần nước chè ngọt và thanh mát. Cho 1.5 lít nước lọc vào nồi, cho 10 nhựa đào đã ngâm mềm vào nấu trong 10 phút. Tiếp theo cho tuyết yến và 300gr đường phèn, 100gr táo đỏ vào đun thêm 5 phút. Cho 10gr hạt chia và 20gr kỷ tử vào ly nước ấm, khuấy tan rồi đổ vào nồi, nấu thêm 5 phút nữa. Nước sôi tắt bếp.

Không nấu tuyết yến quá 30 phút, sẽ làm nhũn ra, không kéo sợi, làm mất vị ngon của chè dưỡng nhan. Để chè dưỡng nhan hạt chia nguội. Có thể bỏ ra chén hoặc chiết vào chai. Chè dưỡng nhan hạt chia ngon nhất khi dùng lạnh.

Trên đây là những công thức nấy chè siêu ngon mà Suất ăn công nghiệp STAVI muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng với những công thức này sẽ giúp bạn tạo nên những bát chè thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức.

STAVI hiện là đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, nếu bạn đang có nhu cầu về mảng dịch vụ này hãy liên hệ ngay với STAVI để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Bài viết khác

0917325858