STAVI mách bạn quy trình quản lý suất ăn công nghiệp hiệu quả

Tìm hiểu quy trình quản lý suất ăn công nghiệp đạt chuẩn chất lượng của STAVI

Suất ăn công nghiệp được hiểu là những suất ăn được thiết kế dành cho công nhân, nhân viên tại văn phòng, công ty, doanh nghiệp hay các khu công nghiệp… với một định lượng và quy trình nhất định dựa vào việc ký kết hợp đồng với mức giá hợp lý, nhưng vẫn dựa trên tiêu chuẩn dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Suất ăn công nghiệp thường được sản xuất với quy mô lớn, chính vì vậy, để quản lý, kiểm soát các nguyên liệu đầu vào để sản xuất các suất ăn và chất lượng đầu ra, STAVI đã sử dụng một số phương pháp quản lý suất ăn công nghiệp rất hiệu quả. Vậy quy trình quản lý suất ăn công nghiệp đó là gì?

Quy trình quản lý suất ăn công nghiệp của STAVI

Tùy vào cách quản lý của mỗi người chủ doanh nghiệp và mô hình hoạt động mà mỗi công ty sẽ có những cách quản lý suất ăn công nghiệp khác nhau. Mọi phương pháp quản lý của người chủ doanh nghiệp đều hướng tới chất lượng phục vụ và tăng sự uy tín của thương hiệu đến với Quý khách hàng. Sau đây là Quy trình quản lý suất ăn công nghiệp mà STAVI đã và đang áp dụng trên một số cơ sở.

Quy trình quản lý suất ăn công nghiệp STAVI

Hình ảnh: Quy trình quản lý suất ăn công nghiệp STAVI

Tìm hiểu thêm các thông tin về đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp STAVI

Tìm hiểu chi tiết quy trình sản xuất suất ăn công nghiệp tại STAVI

1. Quản lý suất ăn công nghiệp với mô hình tự phục vụ

Với mô hình này món ăn sau khi chế biến xong sẽ được bày sẵn trong các khay lớn, người sử dụng có thể tự đến lấy hoặc sẽ có một nhân viên nhà bếp hỗ trợ lấy thức ăn theo nhu cầu của mọi người.

Mô hình suất ăn công nghiệp tự phục vụ

Hình ảnh: Mô hình suất ăn công nghiệp tự phục vụ được ưa chuộng

Sau khi sử dụng, thức ăn thừa sẽ được nhân viên nhà bếp thu gom phân loại và xử lý theo quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Mô hình này quản lý rất phức tạp vì đôi khi các doanh nghiệp không thể kiểm soát chặt chẽ được lượng thức ăn cho mỗi một người sử dụng. Sẽ có tình trạng thiếu hụt hoặc đôi khi lại dư thừa gây hao tổn và lãng phí cho hoạt động của công ty.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết mà nhiều người dùng khác cũng quan tâm

2. Quản lý suất ăn công nghiệp với mô hình phục vụ

Với mô hình này hiện nay được sử dụng phổ biến hơn, món ăn sau khi chế biến sẽ được chia sẵn thành các suất ăn tương đương nhau với số lượng người sử dụng tương ứng. Nhân viên nhà bếp sẽ căn giờ để chia các suất ăn sao cho đảm bảo sự nóng hổi, đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho người sử dụng.

Quản lý suất ăn công nghiệp mô hình phục vụ

Hình ảnh: Quản lý suất ăn công nghiệp mô hình phục vụ

Mô hình này giúp các doanh nghiệp có thể kiểm soát được lượng thức ăn dư thừa sau mỗi bữa. Ngoài ra, khi hoạt động theo mô hình này doanh nghiệp sẽ không cần mất thời gian và nhân lực để gắp thức ăn cho người sử dụng vừa tránh tình trạng lộn xộn nơi bếp ăn, vừa có thời gian nghỉ ngơi sau mỗi buổi làm việc.

3. Quản lý đầu vào của thực phẩm

Một suất ăn công nghiệp đạt chuẩn, vừa đầy đủ dinh dưỡng, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phải được chế biến theo một quy trình quản lý suất ăn công nghiệp khép kín trước hết là quản lý thực phẩm đầu vào.

Suất ăn công nghiệp STAVI Quản lý đầu vào của thực phẩm

Hình ảnh: Quản lý đầu vào của thực phẩm

Muốn có một bữa ăn ngon, điều kiện tiên quyết chính là nguồn thực phẩm phải tươi, sạch. Chính vì thế, lựa chọn và quản lý nguồn thực phẩm đầu vào là khâu cực kì quan trọng. Những thực phẩm được sử dụng không chỉ phải đảm bảo tươi, ngon mà còn phải rõ nguồn gốc.

4. Quản lý quy trình chế biến suất ăn công nghiệp

Ở đây, mỗi công đoạn chế biến thực phẩm, từ làm sạch, nấu chín tới đóng gói đều phải được thực hiện tại những khu bếp chuyên biệt, nhằm đảm bảo tối đa vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Quản lý quy trình chế biến suất ăn công nghiệp

Hình ảnh: Quản lý quy trình chế biến suất ăn công nghiệp

5. Quản lý quy trình vận chuyển suất ăn công nghiệp

Khi các món ăn đã được hoàn thành, những suất ăn công nghiệp sẽ được vận chuyển tới tận tay công nhân viên, giúp họ có thể thưởng thức một bữa ăn nóng hổi. 

Như vậy, với quy trình quản lý suất ăn công nghiệp khép kín, các doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp cho công nhân viên.   

Quản lý quy trình kiểm soát và phục vụ suất ăn công nghiệp

Hình ảnh: Quản lý quy trình kiểm soát và phục vụ suất ăn công nghiệp

Lợi ích khi có một quy trình quản lý suất ăn công nghiệp hiệu quả

  • Các doanh nghiệp sẽ lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm cho chính mình, nhằm chọn ra những thực phẩm tươi ngon nhất chuẩn bị cho quy trình chế biến.

  • Sau khi đã hoàn tất quá trình chuẩn bị, các thực phẩm sẽ được tiến hành phân loại và cho vào khu vực sơ chế để loại bỏ những chất bẩn, rửa sạch các lá sâu úa, thối hỏng dính trên thực phẩm.

  • Sau khi sơ chế, thực phẩm sẽ được đưa vào khâu chế biến, nấu chín từ đội ngũ nhân sự có chuyên môn về đầu bếp và dinh dưỡng.

  • Thức ăn sẽ được chia ra từng suất theo khẩu phần và định lượng sẵn, sao cho đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho công nhân. Trong quá trình cung cấp thức ăn cho công nhân sẽ có các đợt kiểm tra định kỳ của bên đơn vị cung cấp suất ăn và quản lý nhà máy để có những đánh giá thực tế xem suất ăn phù hợp chưa, để từ đó điều chỉnh định lượng và khẩu phần sao cho hợp lý nhất với tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm mà bộ y tế đã đề ra.

Đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín - STAVI

  • STAVI, đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp tại Hà Nội thực hiện xây dựng theo quy chuẩn hệ thống bếp công nghiệp một chiều, đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhân viên bếp ăn phải được tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, được kiểm tra sức khỏe định kỳ. 

Đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín STAVI

Hình ảnh: Đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín STAVI

  • Nguồn thực phẩm để nấu ăn phải đảm bảo tươi ngon, an toàn. Quá trình chuẩn bị, sơ chế, nấu nướng, dụng cụ nhà bếp, đồ đựng thực phẩm, xoong nồi, nước sạch phải luôn đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế mất chất dinh dưỡng trong khi sơ chế và chế biến.

  • Bằng tất cả sự tận tâm của mình, các đầu bếp tại STAVI luôn chăm chút đến hương vị và thành phần dinh dưỡng của từng khẩu phần ăn, với mục đích mang đến cho Quý khách hàng sự tận tâm và hài lòng với dịch vụ của chúng tôi.

Bài viết khác

0917325858